Hội nghị triển khai kế hoạch công tác thông tin và truyền thông năm 2015

Đăng lúc: Thứ sáu - 23/01/2015 09:33
Ngày 22-1, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch công tác thông tin và truyền thông năm 2015. Đến dự có ông Nguyễn Văn Tạo, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
ff
Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Năm 2014, là cột mốc quan trọng đánh dấu ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang có bước phát triển khá toàn diện, đồng bộ tạo đà phát triển cho các năm tiếp theo. Biểu hiện cụ thể là:

Nhiều dự án, chương trình về ứng dụng công nghệ thông tin được triển khai có hiệu quả như: Triển khai đưa vào sử dụng dự án nâng cấp, mở rộng mạng nội bộ (LAN) tại UBND cấp huyện; hệ thống phần mềm quản lý văn bản điều hành và sử dụng trên diện rộng; việc đưa Cổng Thông tin điện tử đi vào hoạt động...;

Kết quả xếp hạng chung về Chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông (ICT-Index) năm 2012 và 2013 tỉnh đứng thứ hạng 56/63 tỉnh, thành, nhưng năm 2014 chỉ số trên được cải thiện đáng kể, tỉnh được xếp hạng 27/63 tỉnh, thành, tăng 28 bậc.

Các cơ quan báo, đài trong tỉnh thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội; đã triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia đưa thông tin về cơ sở, vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo.

Các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh phát triển ổn định, không ngừng đầu tư phát triển mạng lưới, cung cấp nhiều loại hình dịch vụ phong phú, đa dạng. Viễn thông - Internet có độ phủ rộng, chất lượng tốt, công nghệ hiện đại.... đáp ứng tốt nhu cầu thông tin liên lạc của nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được khá toàn diện, đồng bộ trên các lĩnh vực của ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang trong năm 2014. Đồng thời đã chỉ ra một số định hướng quan trọng cho ngành trong năm 2015 và các năm tiếp theo như:

Công tác quản lý báo chí, xuất bản, quảng cáo... diễn ra trong bối cảnh có sự chuyển biến nhanh chóng do sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, mạng Internet, đòi hỏi phải quản lý, định hướng công tác này phải đầy đủ, kịp thời, đúng đắn nhất là đối với báo điện tử, an ninh mạng...

Các dịch vụ bưu chính, viễn thông cũng phải luôn thay đổi để tồn tại và phát triển, phải có nhiều loại hình dịch vụ mới, cần đổi mới các dịch vụ tại Bưu điện văn hóa xã...

Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước và cả trong nhân dân; cung cấp nhiều loại hình dịch vụ bưu chính - viễn thông tiện ích cho người dân; thay đổi thói quen sử dụng Internet của người dân và cộng đồng theo hướng thiết thực, bổ ích, hạn chế tác động tiêu cực.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Đức Lập, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng; Sở Thông tin và Truyền thông vinh dự nhận Cờ Thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng.

M. T
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 199
  • Khách viếng thăm: 198
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 46909
  • Tháng hiện tại: 2603352
  • Tổng lượt truy cập: 48977479