Họp mặt doanh nghiệp nhân dịp Xuân Ất Mùi năm 2015

Đăng lúc: Thứ bảy - 14/02/2015 12:01
Sáng ngày 11-2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức họp mặt các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh nhân dịp Xuân Ất Mùi năm 2015. Ông Nguyễn Văn Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành và hơn 200 DN đã tham dự buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, ông Trần Văn Dũng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đánh giá về tình hình phát triển DN trong năm 2014 và trả lời giải quyết các kiến nghị của DN trên địa bàn tỉnh. Theo ông Trần Văn Dũng, mặc dù trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, trong năm 2014 trên địa bàn tỉnh vẫn có 393 DN mới được thành lập, với tổng vốn đăng ký là 1.399 tỷ đồng; có 238 DN đăng ký bổ sung vốn, với tổng số vốn đăng ký bổ sung là 2.773 tỷ đồng. Như vậy, đến 31-12-2014, toàn tỉnh có 5.380 DN, với tổng vốn đầu tư là 38.553 tỷ đồng.

Dịp này, ông Trần Văn Dũng cũng đã trả lời giải quyết các ý kiến, kiến nghị của DN trên địa bàn tỉnh. Qua tổng hợp có 28 ý kiến của 19 DN đã được các sở, ngành liên quan giải quyết, tập trung vào các nhóm: Tài chính liên quan đến tiếp cận nguồn vốn vay, thuế; nhóm vấn đề liên quan đến lĩnh vực công và các kiến nghị khác.

Lãnh đạo tỉnh tặng Cờ thi đua cho các tập thể.
Lãnh đạo tỉnh tặng Cờ thi đua cho các tập thể.

Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực vượt qua khó khăn cũng như những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của các DN trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo các sở, ngành có liên quan phải khẩn trương giải quyết dứt điểm các kiến nghị của DN và kết thúc trong tháng 3.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở Kế hoạch - Đầu tư tham mưu UBND tỉnh các chính sách cải thiện môi trường đầu tư, xúc tiến đầu tư; ngành Thuế cần thực hiện đồng bộ các chính sách miễn, giảm, gia hạn thuế, hoàn thuế, kê khai thuế qua mạng; ngành Ngân hàng cần chỉ đạo cho các ngân hàng thương mại ưu tiên vốn cho sản xuất, xuất khẩu, hỗ trợ DN vừa vào nhỏ, rà soát lại danh mục nợ xấu, đánh giá khả năng thu hồi vốn…

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các DN cần có chiến lược kinh doanh hợp lý, thực hiện tái cấu trúc DN, nâng cao năng lực, hợp tác đầu tư và đề cao tính cộng đồng, tăng cường đoàn kết, chăm lo đời sống cho người lao động, xây dựng văn hóa kinh doanh…

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã tặng Cờ thi đua cho 40 tập thể, tặng Bằng khen cho 37 tập thể và Bằng chứng nhận danh hiệu DN Tiền Giang tiêu biểu năm 2014 cho 44 DN.

Phương Anh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 241
  • Khách viếng thăm: 240
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 14883
  • Tháng hiện tại: 2514269
  • Tổng lượt truy cập: 48888396