Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh: Giám sát việc thực hiện Luật Thanh niên

Đăng lúc: Thứ tư - 11/02/2015 08:37
Trong 2 ngày 4 và 5-2, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã có cuộc giám sát việc thực hiện Luật Thanh niên trên địa bàn tỉnh. Đoàn đã có các buổi làm việc tại UBND huyện Cái Bè, UBND huyện Tân Phước, UBND TX. Gò Công và Tỉnh Đoàn. Tham gia cùng Đoàn còn có đại diện các sở, ngành liên quan.
Đoàn giám sát làm việc tại các đơn vị.
Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm việc tại các đơn vị.

Sau khi Luật Thanh niên có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2006, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND các huyện, thành phố, các sở, ban, ngành trong tỉnh nhanh chóng xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến đến các đối tượng liên quan, lồng ghép các nội dung, hình thức, mô hình tuyên truyền vào chương trình phổ biến giáo dục pháp luật của tỉnh nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, hội đoàn thể và toàn xã hội về vị trí, nhiệm vụ, vai trò của công tác thanh niên trong tình hình mới.

Bên cạnh những kết quả đạt được, thì công tác triển khai Luật Thanh niên và để Luật Thanh niên đi vào cuộc sống còn gặp rất nhiều khó khăn trở ngại. Công tác quản lý Nhà nước về thanh niên ở nhiều địa phương, đơn vị chưa được quan tâm; kinh phí đầu tư cho các chương trình, đề án phát triển thanh niên còn hạn chế; công tác đào tạo bồi dưỡng chưa đồng bộ; tình trạng thất nghiệp, thiếu việc làm, thu nhập thấp trong thanh niên còn chiếm tỷ lệ cao; một bộ phận thanh niên còn có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống,…

Các thành viên trong Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã tập trung phân tích, gợi mở nhiều vấn đề liên quan đến công tác thanh niên và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị đề xuất của các đơn vị để cùng các ban, ngành tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn; để Luật Thanh niên thật sự đi vào cuộc sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho thanh niên.

P. Mai
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 222
  • Khách viếng thăm: 201
  • Máy chủ tìm kiếm: 21
  • Hôm nay: 10972
  • Tháng hiện tại: 2567415
  • Tổng lượt truy cập: 48941542