Nguồn vốn trái phiếu Chính phủ được Tiền Giang sử dụng hiệu quả

Đăng lúc: Thứ sáu - 15/03/2013 15:02
Ngày 13-3, ông Đinh Văn Nhã, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội dẫn đầu Đoàn Giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đến làm việc tại Tiền Giang về việc thi hành Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ đầu tư xây dựng cơ bản giai đoạn 2006 - 2012.
Đoàn giám sát thực tế công trình Bệnh viện Lao và bệnh phổi Tiền Giang.

Đoàn giám sát thực tế công trình Bệnh viện Lao và bệnh phổi Tiền Giang.

Đoàn đã có buổi đi khảo sát thực tế các công trình sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ trên địa bàn tỉnh như: Dự án kinh Xuân Hòa - Cầu Ngang, công trình Bệnh viện Lao và bệnh phổi Tiền Giang, đường trung tâm xã Thới Sơn và Dự án bờ kè sông Tiền.

Theo UBND tỉnh Tiền Giang, trong giai đoạn 2006 - 2012 tổng vốn trái phiếu Chính phủ (TPCP) phân bổ cho Tiền Giang là 1.564 tỷ đồng để thực hiện 42 công trình, dự án thuộc lĩnh vực giao thông, y tế, giáo dục, thủy lợi.

Ước tổng giá trị giải ngân kế hoạch vốn giai đoạn này là 1.542 tỷ đồng, đạt 98,6%, phần lớn công trình đã đưa vào sử dụng hiệu quả.

Về kế hoạch sử dụng vốn TPCP trong thời gian tới, UBND tỉnh kiến nghị với Quốc hội và các bộ, ngành chức năng Trung ương xem xét hỗ trợ vốn hoàn thành Đề án kiên cố hóa trường lớp học giai  đoạn 2008 - 2012. Đề nghị bổ sung vốn để hoàn thành các công trình, dự án y tế của tỉnh, trong đó có Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Phú Đông và TP. Mỹ Tho.

Trên lĩnh vực giao thông, UBND tỉnh cũng kiến nghị Trung ương tiếp tục hỗ trợ vốn TPCP để đầu tư hoàn chỉnh các tuyến đường đến trung tâm xã. Về thủy lợi, cho tiếp tục bố trí vốn để đầu tư đồng bộ Dự án kinh Xuân Hòa - Cầu Ngang, với các hạng mục bổ sung là nạo vét kinh 14 và 6 cống liên quan, với kinh phí thực hiện 146,4 tỷ đồng.

Ông Đinh Văn Nhã, Trưởng đoàn công tác đánh giá cao tỉnh Tiền Giang sử dụng hiệu quả nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, đặc biệt là tập trung nguồn vốn cho 2 lĩnh vực trọng yếu là giao thông và thủy lợi. Các danh mục sử dụng vốn đều hợp lý, ít có công trình bị đình hoãn. Việc đấu thầu tổ chức chặt chẽ, qua đó tiết kiệm được khoản chi từ ngân sách Nhà nước.

Việc thi công được giám sát chặt chẽ, các công trình đảm bảo chất lượng, không thất thoát, giải ngân kịp thời và tình trạng nợ xây dựng cơ bản ở mức thấp. Phần lớn công trình sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ trên địa bàn tỉnh đã đưa vào sử dụng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

D.S
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 229
  • Hôm nay: 52753
  • Tháng hiện tại: 2609196
  • Tổng lượt truy cập: 48983323