Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc với Huyện ủy Châu Thành

Đăng lúc: Thứ năm - 22/08/2013 08:07
Trong chuyến làm việc tại Tiền Giang, chiều 21-8-2013 Đoàn kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị do đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Châu Thành. Tiếp đoàn có đồng chí Trần Thế Ngọc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Thành.
Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc với Huyện ủy Châu Thành

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc với Huyện ủy Châu Thành

Báo cáo của Huyện ủy Châu Thành với Đoàn cho thấy, qua 1 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”, công tác triển khai, quán triệt nghị quyết được lãnh đạo tiến hành chặt chẽ, công tác kiểm điểm, tự phê bình và phê bình được thực hiện nghiêm túc.

Ban Thường vụ Huyện ủy, các chi - đảng bộ đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp của tập thể, cá nhân theo đúng quy định; có 65 tổ chức, 40 cá nhân đóng góp ý kiến. Các ý kiến đều mang tính khách quan, Ban Thường vụ Huyện ủy tổng hợp theo từng vấn đề như ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân, kiến nghị, đề nghị giải trình.

Các đồng chí được đóng góp đều tiếp thu trên tinh thần cầu thị, nghiêm túc. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong hoạt động của hệ thống chính trị, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng được nâng lên, dân chủ được mở rộng, củng cố thêm niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Tuy nhiên, do kiểm điểm, tự phê binh và phê bình là vấn đề mới nên công tác triển khai và tổ chức thực hiện còn lúng túng, trong công tác tự phê bình và phê bình một số nơi chưa mạnh dạn đóng góp; sau kiểm điểm một vài cơ quan, đơn vị chậm xây dựng kế hoạch khắc phục hạn chế, yếu kém…

Về việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các chi - đảng bộ luôn quan tâm lãnh đạo tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, tăng cường kiểm tra, giám sát, cổ vũ, động viên, biểu dương những điển hình tiên tiến, đồng thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc để kịp thời bổ sung, điều chỉnh. Trong đó, tập trung thực hiện Quy định 101 của Ban Bí thư về trách nhiệm nên gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Việc thực hiện Chỉ thị 03 gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị, chọn vấn đề bức xúc, nổi cộm để tập trung giải quyết; các tổ chức đảng, đoàn thể, cơ quan, đơn vị đều đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt lệ kỳ một cách nghiêm túc, thường xuyên, nhất là gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4.

Tại buổi làm viêc, đại diện Đảng ủy xã Tân Lý Đông và xã Kim Sơn, huyện Châu Thành đã báo cáo với Đoàn về tình hình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, những thuận lợi và khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện và những giải pháp để thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Các thành viên trong Đoàn kiểm tra đã nêu nhiều vấn đề như: Cần phân tích làm rõ vai trò của Mặt trận, đoàn thể trong việc giám sát thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị; cần nêu kết quả cụ thể việc giải quyết những vấn đề nổi cộm, gây bức xúc của huyện. Kiểm điểm xong rồi thì giải pháp khắc phục sửa chữa ra sao; đánh giá niềm tin của nhân dân đối với cán bộ, đảng viên sau khi phê bình kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4...

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Tô Huy Rứa, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Đoàn kiểm tra cho rằng: Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị là một nhiệm vụ lâu dài, vấn đề là những giải pháp để khắc phục những hạn chế, yếu kém đã chỉ ra sau kiểm điểm. Kết quả bước đầu của việc thực hiện Nghị quyết là có, nhưng ta vẫn chưa thỏa mãn kỳ vọng của nhân dân về sự trong sạch của Đảng; chúng ta cần thành tâm, quyết liệt hơn nữa trong việc khắc phục những hạn chế, yếu kém; tránh tình trạng “đánh trống bỏ dùi” nói mà không làm, trọng tâm là phải sửa chữa cho được những thiếu sót bằng những giải pháp cụ thể để dân tin.

Duy Sơn
(Theo Báo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 244
  • Khách viếng thăm: 242
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 6964
  • Tháng hiện tại: 2506350
  • Tổng lượt truy cập: 48880477