Phát huy truyền thống anh hùng, lực lượng vũ trang Tiền Giang luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đăng lúc: Thứ hai - 12/08/2013 08:21
Ngày 12/8/1940, LLVT tỉnh Tiền Giang được thành lập với tên gọi Ủy ban Quân sự tỉnh tại xã Long Hưng, huyện Châu Thành, tỉnh Mỹ Tho (nay là tỉnh Tiền Giang). 73 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự phối kết hợp quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành, sự thương yêu đùm bọc của nhân dân, LLVT Tiền Giang đã không ngừng trưởng thành lớn mạnh, lập nhiều chiến công oanh liệt, góp phần cùng cả nước, giành thắng lợi vẻ vang trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế.
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và tỉnh thắp hương tại mộ 3 chiến sĩ gang thép, nhân Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Ấp Bắc. Ảnh Huỳnh Hữu.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và tỉnh thắp hương tại mộ 3 chiến sĩ gang thép, nhân Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Ấp Bắc. Ảnh Huỳnh Hữu.

Có thể khẳng định dù trong hoàn cảnh khó khăn nào, bất cứ nhiệm vụ gì, dù trong chiến đấu, trong xây dựng, lao động sản xuất hay trong phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai, LLVT Tiền Giang luôn là hình ảnh tiêu biểu của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là sản phẩm kết tinh của lòng yêu nước, ý chí đạp bằng mọi hiểm nguy, góp phần tô thắm thêm truyền thống của đất và người Tiền Giang nói riêng, của dân tộc Việt Nam nói chung.

Bước vào thời kỳ cả nước thực hiện đồng thời 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phát huy truyền thống anh hùng, bằng quyết tâm chính trị, bằng nhiều giải pháp mới, đồng bộ, sáng tạo, LLVT Tiền Giang đã "chuyển sức mạnh của truyền thống thành sức mạnh của thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc"... hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Là đơn vị luôn dẫn đầu trong phong trào thi đua Quyết thắng cụm LLVT 5 tỉnh sông Tiền được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng nhiều phần thưởng cao quý, nhiều bằng khen.

Kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ đó chính là Đảng ủy- Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo, phát huy sức mạnh các cấp, các ngành trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng thế trận chiến tranh nhân dân, thế trận lòng dân trong nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; các tiềm lực trong khu vực phòng thủ được xây dựng từng bước đúng với yêu cầu theo tinh thần Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị, Nghị định 152 của Chính phủ.

Công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và giáo dục quốc phòng cho các đối tượng được triển khai thực hiện chặt chẽ, sâu rộng, theo phân cấp đi vào nề nếp, đã huy động được khả năng của các tổ chức và toàn dân vào sự nghiệp quốc phòng - an ninh, bảo vệ tổ quốc; việc kết hợp kinh tế với quốc phòng, quốc phòng với kinh tế ngày càng chặt chẽ, hiệu quả. LLVT được xây dựng theo hướng "Chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại", chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu không ngừng được nâng lên.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh ngày 26/7/2013. Ảnh : Hữu Thuận.

Đối với lực lượng thường trực, ngoài việc tập trung xây dựng về biên chế, tổ chức còn chú trọng nâng cao chất lượng, gắn xây dựng các tổ chức đảng trong sạch vững mạnh với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, xây dựng đội ngũ đảng viên với xây dựng đội ngũ cán bộ, đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua Quyết thắng với thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh; trong đó tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt 3 khâu đột phá trong phong trào thi đua Quyết thắng, đó là: Đột phá về nâng cao năng lực, tinh thần trách nhiệm; đột phá về nâng cao chất lượng huấn luyện; đột phá tạo sự chuyển biến vững chắc tình hình chấp hành pháp luật nhà nước, kỷ luật Đảng, kỷ luật Quân đội.

Đặc biệt Đảng ủy Quân sự tỉnh đã quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", đảm bảo đúng thời gian, chặt chẽ về nội dung và quy trình tiến hành. Từ đó nề nếp, chế độ sinh hoạt, tác phong công tác và thực hiện chức trách của từng cơ quan, đơn vị, từng cán bộ chiến sĩ có sự chuyển biến tiến bộ, những nhiệm vụ trọng tâm đều hoàn thành với chất lượng khá toàn diện.

Công tác sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, diễn tập, phòng chống thiên tai, tuyển quân, tuyển sinh quân sự, xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật đã chuyển biến tích cực; công tác xây dựng xã, phường, thị trấn vững mạnh về quân sự quốc phòng và vững mạnh toàn diện được tập trung chỉ đạo thực hiện tốt, đến nay 100% xã, phường, thị trấn đạt vững mạnh về quân sự quốc phòng, 56,8% đạt vững mạnh toàn diện.

Công tác xây dựng lực lượng luôn được Đảng ủy Quân sự quan tâm, chất lượng từng bước được nâng lên, lực lượng thường trực đến nay có 67,93% tốt nghiệp cao đẳng, đại học và trên đại học. Lực lượng DQTV được tập trung xây dựng với số lượng hợp lý, chất lượng cao, đạt 1,25% so với dân số, trong đó đảng viên đạt 18,93%. Lực lượng DBĐV được đăng ký quản lý chặt chẽ, đã xếp vào các đơn vị đạt 95% so với nhu cầu, trong đó sĩ quan dự bị đạt 57,57% so với tổng số quân nhân dự bị, đảng viên đạt 7,12%.

Công tác đảng, công tác chính trị được triển khai toàn diện; việc đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức cơ sở đảng các cấp được quan tâm cả về nội dung, phương pháp, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; đội ngũ cán bộ đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, vai trò nêu gương được thể hiện trong lời nói, việc làm, chủ động vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn hoạt động hiệu quả, phát huy được vai trò của đoàn viên, hội viên trong thực hiện nhiệm vụ và xây dựng cơ quan, đơn vị.

Việc thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa, chính sách hậu phương quân đội, phong trào xây dựng "nhà tình đồng đội" "nhà tình nghĩa" đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu trên giao; các hoạt động liên tịch, việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, các mặt hoạt động công tác dân vận ở các cơ quan, đơn vị được tiến hành thường xuyên, ngày càng đi vào chiều sâu đạt hiệu quả thiết thực, góp phần củng cố tình đoàn kết quân dân "cá nước", khắc sâu phẩm chất, hình ảnh anh "Bộ đội Cụ Hồ" trong lòng nhân dân.

Đặc biệt, cán bộ chiến sĩ LLVT tỉnh đã nhận thức đầy đủ trách nhiệm trong phong trào thi đua "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới" với quyết tâm cao. Công tác hậu cần kỹ thuật cũng được Đảng ủy Quân sự tỉnh tập trung lãnh đạo thực hiện, bảo đảm tốt cho nhiệm vụ thường xuyên và yêu cầu SSCĐ. Tiếp tục thực hiện hiệu quả phong trào thi đua "Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy" và Cuộc vận động 50 của Bộ Quốc phòng về "Quản lý khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn tiết kiệm và an toàn giao thông". Công tác tăng gia sản xuất đã có nhiều chuyển biến tích cực, bảo đảm đời sống cho cán bộ, chiến sĩ.

Thành tích LLVT tỉnh đạt được thời gian qua, ngoài sự quyết tâm, sự đồng lòng của cán bộ, chiến sỹ và những giải pháp mới, năng động, sáng tạo, đột phá, nhân tố quan trọng đó chính là sự quan tâm sâu sắc trong lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu, của Tỉnh ủy - UBND tỉnh, sự phối hợp ủng hộ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, của các đồng chí cán bộ cao niên, lão thành cách mạng, cùng với sự thương yêu đùm bọc hết lòng của nhân dân, đã tạo động lực to lớn giúp LLVT tỉnh nhà vượt qua khó khăn, hoàn thành mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân giao phó.

Phát huy truyền thống anh hùng, với niềm tin lạc quan cách mạng và ý chí tiến công; khẳng định LLVT Tiền Giang sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trần Thế Ngọc
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 208
  • Khách viếng thăm: 203
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 76373
  • Tháng hiện tại: 2444798
  • Tổng lượt truy cập: 48818925