Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm, làm việc tại Tiền Giang

Đăng lúc: Thứ ba - 21/01/2014 15:27
Ngày 20-1, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng các thành viên trong đoàn đến thăm và làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang. Ông Trần Thế Ngọc, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang tiếp đoàn.
Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc Ủy ban MTTQ tỉnh.
Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Hùynh Văn Phương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo với đoàn về kết quả thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu trong năm 2013, cũng như phương hướng hoạt động của Mặt trận trong năm 2014. Thời gian qua, MTTQ tỉnh đã chú trọng công tác nắm bắt tâm tư nguyện vọng của tầng lớp nhân dân; đổi mới công tác tuyên truyền phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; củng cố nâng chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước…

Theo đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kiến nghị với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về tăng biên chế, kinh phí hoạt động, đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ và các chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức Mặt trận các cấp.

Ông Trần Thế Ngọc, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Tiền Giang trong thời gian qua công tác phối hợp giữa Đảng, Mặt trận, chính quyền và các đoàn thể ngày càng được nâng cao, nội dung hoạt động cũng được nâng lên. Bên cạnh đó, phương thức hoạt động của Mặt trận ngày càng đổi mới và phương thức vận động ngày càng đi sâu vào quần chúng nhân dân, thể hiện rõ thế mạnh đặc thù trong công tác Mặt trận.

Tặng quà tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam tại xã Tân Phú, huyện Cai Lậy.
Ông Nguyễn Thiện Nhân tặng quà Tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam tại xã Tân Phú, huyện Cai Lậy.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao vai trò Mặt trận các cấp cũng như các tổ chức thành viên trong hệ thống Mặt trận. Mặt trận cần phát huy hơn nữa vai trò của mình, nhất là 5 đặc thù của Mặt trận: phát huy các tổ chức thành viên; phát huy đội ngũ trí thức thông qua Liên hiệp Hội khoa học kỹ thuật; phát huy khả năng đóng góp của người Việt Nam tại nước ngoài; phát huy vai trò của Ban công tác Mặt trận cơ sở.

Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp cần đẩy mạnh các phong trào, cuộc vận động; tăng cường công tác truyền thông về các hoạt động của Mặt trận trên các phương tiện thông tin đại chúng. Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhấn mạnh những điều ghi nhận trong buổi làm việc là cơ sở quan trọng để đề xuất các giải pháp xây dựng hoàn thiện tổ chức bộ máy, phát triển đội ngũ cán bộ Mặt trận đến năm 2020 của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Buổi sáng cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm và tặng quà Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam tại xã Tân Phú, huyện Cai Lậy. Tại đây, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã ân cần thăm hỏi chúc Tết, động viên nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, chung tay cùng chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới và trao tặng 100 phần quà Tết cho người nghèo. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng. Các phần quà trên do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vận động trong Chương trình “Tết vì người nghèo”.

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng các thành viên trong đoàn cũng đã đến viếng và thắp hương tưởng niệm tại Khu di tích Ấp Bắc, xã Tân Phú, Cai Lậy; tham quan nhà lưu niệm, khu tái hiện lại trận đánh trong chiến thắng Ấp Bắc lịch sử năm 1963.

Tại TP. Mỹ Tho, ông Nguyễn Thiện Nhân cũng đã đến thăm và chúc Tết ông Nguyễn Kha và ông Huỳnh Kiến Trung, nguyên lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

P. Mai
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 200
  • Khách viếng thăm: 198
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 22124
  • Tháng hiện tại: 2521510
  • Tổng lượt truy cập: 48895637