Qua phong trào thi đua yêu nước, xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến

Đăng lúc: Thứ bảy - 25/01/2014 14:47
Trong năm qua, với việc tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, phong trào thi đua yêu nước được các ngành, các cấp phát động một cách sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, qua đó đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, luôn khắc phục khó khăn, tìm ra cái mới trong lao động, sản xuất, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Ảnh: Xuân Hòa
Ảnh: Xuân Hòa

Năm 2013, thực hiện tốt phong trào thi đua do Ban Thi đua, khen thưởng Trung ương và các bộ, ngành Trung ương phát động, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các cấp đã làm tốt công tác thi đua, khen thưởng. Cụ thể như phối hợp thực hiện 10 chỉ tiêu thi đua về phát triển kinh tế - xã hội và 14 Chuyên đề thi đua như:

Thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở và Dân vận khéo - Dân vận chính quyền; Đẩy mạnh cải cách hành chính; Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi; Tiền Giang chung sức xây dựng nông thôn mới; Đảm bảo trật tự an toàn giao thông; Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; đặc biệt là tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

Nổi bật của năm qua trong công tác thi đua, khen thưởng là thực hiện tốt đợt thi đua đặc biệt nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 - 11-6-2013). Đợt thi đua nhằm phát huy truyền thống yêu nước, khơi dậy ý thức tự giác, sáng tạo của các tầng lớp nhân dân thi đua sôi nổi trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Trong đợt thi đua này đã có trên 20 công trình xây dựng cơ bản phục vụ thiết thực đối với đời sống của nhân dân (trường học, trạm y tế, đường giao thông…) được thực hiện với tổng vốn 277 tỷ đồng. Đến nay có 35 xã được phê duyệt Đề án xây dựng nông thôn mới cấp xã và 37 xã được phê duyệt Đồ án quy hoạch xây dựng nông thôn mới.

Qua thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng với chất lượng ngày một nâng lên, nhất là việc tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua trọng tâm góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, chẳng hạn như phong trào thi đua thu ngân sách; phong trào hiến đất để xây dựng đường giao thông nông thôn; phong trào thi đua bảo vệ an ninh Tổ quốc; gương tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác…

Qua đó, xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu như: ông Lê Kim Vinh (thị trấn Tân Hòa, huyện Gò Công Đông) - nông dân sản xuất giỏi cấp tỉnh nhiều năm liền; bà Nguyễn Thị Lệ (xã Bình Tân, huyện Gò Công Tây) - điển hình trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng, chống tội phạm;

Hội Từ thiện TP. Mỹ Tho duy trì tốt “Bát cơm, bát cháo tình thương” cho bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang với 300 suất cháo và 600 suất cơm mỗi ngày; ông Trần Công Định (xã Thới Sơn, TP. Mỹ Tho) - vận động 32 hộ hiến đất xây dựng các công trình phúc lợi, với tổng diện tích 1.815m2 và nhiều công trình phúc lợi khác thi công hoàn thành, trước thời hạn, đảm bảo tốt chất lượng.

Có trên 300 công trình, sản phẩm, đề tài được đăng ký và đã hoàn thành được thủ trưởng đơn vị ngành tỉnh, Chủ tịch UBND cấp huyện khen thưởng, biểu dương.

Những kết quả đạt được trong năm qua cho thấy, phong trào thi đua ở các cấp, các ngành từng bước đi vào chiều sâu, nền nếp và chất lượng ngày một nâng lên, đối tượng là người lao động trực tiếp được chú trọng nhiều hơn trong việc khen thưởng để kịp thời động viên, khơi dậy tinh thần thi đua sáng tạo trong lao động, sản xuất tạo ra của cải vật chất ngày càng nhiều hơn cho xã hội; trong đó công tác thi đua của các cơ quan, đơn vị và địa phương có vai trò rất quan trọng.

Theo đánh giá của Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh, trong năm qua công tác thi đua, khen thưởng được sự quan tâm, tập trung chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy, chính quyền; việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng được triển khai thực hiện tốt và khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân điển hình tiên tiến và nhân rộng các mô hình tiêu biểu trong sản xuất, kinh doanh.

LH
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

thi đua yêu nước

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 282
  • Khách viếng thăm: 280
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 41588
  • Tháng hiện tại: 2410013
  • Tổng lượt truy cập: 48784140