Cảnh báo tình trạng trộm cắp, cướp giật tài sản trên Quốc lộ 1

Đăng lúc: Thứ sáu - 15/11/2013 15:58
Thời gian gầy đây, tình trạng cướp giật, trộm cắp, trấn lột tài sản thường hay xảy ra trên tuyến Quốc lộ 1, đặc biệt là trong các quán giải khát ven đường. Qua một số vụ việc điển hình dưới đây, đề nghị người dân cần nâng cao cảnh giác.
Các quán ven Quốc lộ 1 cần có biện pháp bảo vệ , cảnh báo nhằm đảm bảo an toàn tài sản cho khách, vừa đảm bảo thương hiệu kinh doanh. Ảnh: Thành Phong

Các quán ven Quốc lộ 1 cần có biện pháp bảo vệ , cảnh báo nhằm đảm bảo an toàn tài sản cho khách, vừa đảm bảo thương hiệu kinh doanh. Ảnh: Thành Phong

Cảnh giác khi vào quán nghỉ mệt

Trên đường về thăm quê ở An Giang, Anh Dương Minh Hảo (ngụ Phường 13, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) ghé 1 quán cà phê võng ven Quốc lộ I nghỉ mệt. Đang lơ mơ ngủ thì anh Hảo phát hiện có một đối tượng thò tay vào túi áo trước ngực nên giật mình tri hô. Đối tượng nhanh chân lên xe của một đối tượng khác chờ sẵn, tẩu thoát. Anh kiểm tra tài sản thì phát hiện túi áo bị rạch nhiều đường và bị mất 1 cái bóp, bên trong có 15,8 triệu đồng.

Trước  đó, vào cuối năm 2012, tại quán giải khát "Yến Oanh", do chị Phạm Thị Dung (Tam Hiệp, Châu Thành) làm chủ đã xảy ra 1 vụ cướp tài sản. Khi đó, khoảng 2 giờ, trong quán chỉ có vài người khách đường xa nằm nghỉ thì có vài thanh niên dừng xe trước cửa quán. Một người đeo khẩu trang vào quán mua 1 gói thuốc lá. Trong khi chị Dung trả tiền thừa thì anh ta bảo chị vào lấy thêm một gói thuốc nữa. Chị còn đang loay hoay thì anh ta đã giật chiếc túi xách của 1 người khách đang nằm trên võng, bên trong có 15 triệu đồng rồi chạy ra xe đồng bọn chờ sẵn rồ ga, tẩu thoát.

Đang ngủ, quá bất ngờ và hoảng hốt, những người khách chưa kịp định thần, tỉnh táo thì chúng đã biến mất.

Không nên dừng ô tô dọc đường để ngủ

Cuối tháng 6/2013, anh Nguyễn Thanh Sơn, ngụ thị trấn Tịnh Biên (Tịnh Biên, An Giang) điều khiển ôtô 7 chỗ ngồi, đưa bà Lê Thị Tân cùng chồng từ An Giang đi TP. Hồ Chí Minh. Khoảng 4 sáng, cả nhà ghé vào quán cơm "Vân Mập", ấp Mỹ Quới (Mỹ Đức Đông, Cái Bè). Anh Sơn dừng xe bên ngoài cho ông bà Tân vào quán ăn.

Trong lúc chờ đợi, anh Sơn tranh thủ đóng cửa xe để ngủ. Chợp mắt được 1 lúc, anh Sơn chợt nghe có tiếng mở cửa xe. 1 đối tượng đang nhoài người vào xe trộm túi xách của bà Tân rồi bỏ chạy. Anh Sơn hốt hoảng đuổi theo nhưng đối tượng đã nhanh hơn, hắn  lên môtô của đồng bọn chờ sẵn tẩu thoát, mang theo chiếc túi xách đựng 328 triệu đồng.

Tránh xa quán cà phê trá hình

Một trong những quán cà phê trá hình là "Ái Vân". Hồi đầu năm 2013, 1 thanh niên ( ngụ xã Bình Mỹ, Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh) đi từ TP. Hồ Chí Minh về thăm quê. Trên đường đi, anh thanh niên ghé vào quán Ái Vân, ấp Đông B (Nhị Bình, Châu Thành). Tại đây, anh thỏa thuận với một tiếp viên trong quán kích dục với giá 50.000 đồng.

Sau khi rời khỏi quán được 1 đoạn đường, anh thanh niên phát hiện mất gần 32 triệu đồng để trong túi áo khoác. Anh liền quay trở lại quán thì được 1 đối tượng trả lại 10 triệu đồng. Vì xấu hổ nên anh ta ngại ngùng, vài ngày sau mới báo Công an xã Nhị Bình thì quán đã đóng cửa, chủ quán là 1 phụ nữ có hộ khẩu đăng ký thường trú tại huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre đã bỏ trốn.

Còn trên địa bàn huyện Cai Lậy, Công an huyện cũng vừa khám phá 1 vụ trộm cắp tài sản, tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Phương, sinh năm 1985, ngụ ấp Quí Thạnh (Tân Hội, Cai Lậy). Phương là chủ quán giải khát không tên tại xã Nhị Quí, huyện Cai Lậy. Quán có vẻ bề ngoài là kinh doanh nước giải khát nhưng thực chất là điểm massage, kích dục trá hình.

Lợi dụng khách không chú ý trong lúc massage, kích dục, Phương lấy cắp 2,2 triệu đồng. Khoảng 15 phút sau, người khách này bước ra trả tiền thì phát hiện số tiền trong bóp đã mất. Ngay lúc đó, lực lượng tuần tra truy quét tệ nạn đã ập đến bắt quả tang hành vi không lành mạnh của Phương với  khách. Qua phát hiện vụ trộm, điều tra, đã thu giữ 2,2 triệu đồng.

Nếu không đúng vào đợt truy quét tệ nạn xã hội, chắc chắn người thanh niên kia sẽ chấp nhận mất tiền mà không tố cáo Phương vì xấu hổ. Chính tâm lý ngại ngùng của nhiều nạn nhân như thế đã làm cho công tác đấu tranh với loại tội phạm này gặp nhiều khó khăn.

Không đi một mình trên đường khuya vắng

Cuối tháng 8/2013, Công an huyện Cái Bè bắt tạm giữ 3 đối tượng: Nguyễn Thanh Trọng (ngụ ấp Mỹ Quới, xã Mỹ Đức Đông), Lê Hoàng Tuấn và Đặng Gia Minh (cùng ngụ ấp Mỹ Quới, xã Thiện Trí, huyện Cái Bè) về hành vi cướp giật tài sản

Cả 3 đối tượng này cùng đi trên 1 chiếc môtô, khi đến ấp Mỹ Quới, xã Thiện Trí chúng phát hiện chị Đặng Thị Vui (ngụ thị trấn Long Phú, Long Phú, Sóc Trăng) điều khiển môtô một mình trên Quốc lộ 1, trên cổ có đeo dây chuyền nên ra tay cướp giật. Giật được sợi dây chuyền 3 chỉ vàng 18K trị giá 10,5 triệu đồng, chúng còn đạp chị Vui té ngã rồi mới bỏ chạy và bị Công an  huyện Cái  Bè truy bắt.

Cuối tháng 9/2013, anh Phan Đức Toàn (ngụ ấp Phú Thạnh, Phú Hữu, An Phú, An Giang) điều khiển mô tô chở Nguyễn Thị Yến Nhi (ngụ thị trấn Khâm Đức, Phước Sơn, Quảng Nam) lưu thông trên QL1, từ TP. Hồ Chí Minh về tỉnh An Giang.

Khi đi đến Trạm dừng chân Long Định (ấp Tây 2, Long Định, Châu Thành) thì bị 2 thanh niên điều khiển môtô từ phía sau vượt lên áp sát, dùng khúc gỗ tròn đánh và dùng dao khống chế 2 người để cướp tài sản trị giá 16 triệu đồng gồm: 1 môtô, 1 điện thoại di động cùng một số giấy tờ cá nhân để trong cốp xe.

Hạ Giao
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 307
  • Khách viếng thăm: 306
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 66803
  • Tháng hiện tại: 2435228
  • Tổng lượt truy cập: 48809355