Đồn BP xây dựng “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới hải đảo”

Đăng lúc: Thứ sáu - 27/09/2013 14:36
Đồn Biên phòng Phú Tân được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh giao nhiệm vụ phụ trách địa bàn 2 xã Phú Tân, Phú Đông thuộc huyện Tân Phú Đông. Đây là địa bàn còn nhiều khó khăn về kinh tế xã hội mặc dù đã được Trung ương và địa phương đầu tư xây dựng. Đời sống người dân còn khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, nhu cầu về nhà ở của nhân dân trên địa bàn còn khá lớn.
BĐBP giúp dân cất nhà.

BĐBP giúp dân cất nhà.

Từ thực tế đó, Đồn Biên phòng Phú Tân tích cực phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện, xã và ban ngành, đoàn thể hai xã Phú Đông, Phú Tân tổ chức triển khai tuyên truyền vận động, bình xét xây dựng nhà “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới hải đảo”.

Trên cơ sở được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh giao chỉ tiêu xây dựng nhà mái ấm hàng năm, Ban chỉ huy đồn đã tổ chức, quán triệt, triển khai cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ (CBCS) của đơn vị. Qua đó, CBCS nhận thức được nội dung, nhiệm vụ, xác định rõ trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ khi được giao; đồng thời chỉ đạo lực lượng CBCS làm công tác vận động quần chúng xây dựng kế hoạch, thống nhất nội dung và biện pháp thực hiện.

Bên cạnh đó, Đồn Biên phòng Phú Tân còn phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân 2 xã trên nắm và hiểu được những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước quan tâm, chăm lo cho người nghèo ở vùng sâu, vùng xa và vùng biên giới, hải đảo. Đặc biệt, đã tổ chức được 15 cuộc tuyên truyền đối với chương trình xây dựng nhà “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới hải đảo” do BĐBP và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp thực hiện.

Năm qua, Đồn Biên phòng Phú Tân đã phối hợp các ngành, đoàn thể 2 xã tiến hành khảo sát, bình xét đối tượng và tiến hành xây dựng và bàn giao 11 căn nhà (mỗi căn trị giá 20 triệu đồng). Ngoài ra, CBCS của đơn vị còn tham gia phụ giúp người dân được trên 960 ngày công lao động. Đồng thời, còn vận động các mạnh thường quân ủng hộ nhiều suất quà tặng cho gia đình nhân ngày bàn giao… Từ đó, đã tạo được sự đoàn kết, gắn bó quân dân trên địa bàn đóng quân, góp phần giải quyết một phần khó khăn trong xóa đói giảm nghèo để bà con “an cư lạc nghiệp”, an tâm lao động sản xuất.

Theo Ban chỉ huy Đồn Biên phòng Phú Tân, kinh nghiệm của đơn vị trong quá trình phối hợp thực hiện là ngay từ khâu bình xét phải đảm bảo đúng đối tượng, đúng quy trình hướng dẫn. Ngoài ra, còn phải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc trong quá trình xây dựng nhằm bảo đảm chất lượng và tiến độ để bàn giao nhà theo quy định. Nhờ vậy, quá trình thực hiện đã tạo được sự đồng thuận và ủng hộ của cộng đồng dân cư cùa 2 xã.

Kết quả phối hợp xây dựng “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo” ở 2 xã Phú Tân, Phú Đông của Đồn Biên phòng Phú Tân đã tạo được sự tin yêu, đoàn kết và gắn bó của tình quân dân. Từ đó, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an ninh trật tự khu vực biên giới biển cũng như thúc đẩy việc phát triển kinh tế xã hội ở 2 xã mà đồn phụ trách.

Trong thời gian tới, Đồn Biên phòng Phú Tân tiếp tục đẩy mạnh công tác tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện cuộc vận động xây dựng nhà bảo đảm chỉ tiêu được giao. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động xây dựng “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo” gắn với vận động tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển.

 


(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 358
  • Khách viếng thăm: 357
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 39837
  • Tháng hiện tại: 1681250
  • Tổng lượt truy cập: 48055377