Thực hiện sáng tạo nhiệm vụ QP-AN, gắn với phát triển kinh tế

Đăng lúc: Thứ sáu - 06/12/2013 08:49
Cần vận dụng sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng-an ninh (QP-AN) gắn với phát triển kinh tế; bảo vệ được toàn vẹn độc lập chủ quyền; xây dựng, củng cố, giữ vững nhà nước pháp quyền; bảo vệ quyền con người, dân chủ, cuộc sống hạnh phúc của nhân dân.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ Bế giảng Lớp Bồi dưỡng kiến thức QP-AN Khoá 51 và Lớp Đào tạo quan chức quốc phòng quốc tế Khoá 2, sáng 4/12. Ảnh: Minh Khôi
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ Bế giảng Lớp Bồi dưỡng kiến thức QP-AN Khoá 51 và Lớp Đào tạo quan chức quốc phòng quốc tế Khoá 2, sáng 4-12. Ảnh: Minh Khôi

Cần vận dụng sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng-an ninh (QP-AN) gắn với phát triển kinh tế; bảo vệ được toàn vẹn độc lập chủ quyền; xây dựng, củng cố, giữ vững nhà nước pháp quyền; bảo vệ quyền con người, dân chủ, cuộc sống hạnh phúc của nhân dân.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh điều này khi phát biểu tại Lễ Bế giảng Lớp Bồi dưỡng kiến thức QP-AN Khoá 51 và Lớp Đào tạo quan chức quốc phòng quốc tế Khoá 2, sáng 4-12, tại Học viện Quốc phòng.

Theo Phó Thủ tướng, thế giới ngày nay dù hòa bình, hợp tác là xu thế chủ đạo nhưng còn rất nhiều nguy cơ xung đột, vì vậy, bất kỳ một hành vi nào nếu không được kiềm chế và xử lý thỏa đáng theo luật pháp quốc tế và bằng thiện chí trên cơ sở lòng tin thì hoàn toàn có thể dẫn tới những cuộc chiến tranh không chỉ ở một nước, mà còn ở cả khu vực, thậm chí là thế giới.

Là một đất nước đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh, hy sinh rất nhiều xương máu, Việt Nam trước sau như một, hơn ai hết, quý trọng và làm hết sức mình để kiến tạo hòa bình, để chiến tranh không xảy ra. Và việc đầu tư hiện đại hóa quốc phòng của Việt Nam thời gian qua để nhằm tự vệ, bảo vệ lợi ích chính đáng của mình theo đúng luật pháp quốc tế, Phó Thủ tướng khẳng định.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tin tưởng, các học viên của Lớp Bồi dưỡng kiến thức QP-AN Khoá 51 sẽ vận dụng sáng tạo những kiến thức đã được học để thực hiện tốt nhiệm vụ QP-AN gắn với phát triển kinh tế mạnh hơn, bền vững hơn; bảo vệ được toàn vẹn độc lập chủ quyền; xây dựng, củng cố, giữ vững Nhà nước pháp quyền; tiếp tục làm tốt hơn nữa để bảo vệ quyền con người, dân chủ, cuộc sống hạnh phúc của nhân dân.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các học viên Lớp Bồi dưỡng kiến thức QP-AN Khoá 51 . Ảnh: Minh Khôi
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các học viên Lớp Bồi dưỡng kiến thức QP-AN Khoá 51 . Ảnh: Minh Khôi

Về phía các học viên quốc tế, sau khi tìm hiểu một phần về đất nước, con người Việt Nam, về nghệ thuật quân sự Việt Nam, mỗi học viên sẽ là cầu nối hữu nghị giữa Việt Nam với các nước, cùng nhau gìn giữ hòa bình, xây dựng một thế giới không có chiến tranh.

Tại Lễ Bế giảng, Trung tướng Lê Tiến Trung, Giám đốc Học viện Quốc phòng, cho biết với tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo của các học viên, cùng với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giảng viên của Học viện, khoá học đã hoàn thành tốt nội dung, chương trình.

Các học viên đã nghiên cứu thực tế tại các đơn vị quân đội, địa phương và tổ chức thực hành xử trí tình huống chống biểu tình, bạo loạn chính trị có vũ trang... Từng học viên đã được tiếp xúc, nghiên cứu một cách hệ thống về tình hình thế giới, khu vực và chiến lược một số nước tác động đến QP-AN.

Đối với Lớp Đào tạo quan chức quốc phòng quốc tế Khoá 2, các học viên đã được nghiên cứu một số vấn đề cơ bản về lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam; truyền thống, tổ chức của Quân đội nhân dân Việt Nam; quan điểm của Việt Nam trong giải quyết những vấn đề liên quan về biển đảo với các nước....

Thông qua quá trình nghiên cứu, học tập, các học viên quốc tế đã có điều kiện nghiên cứu, hiểu biết sâu hơn về đất nước, dân tộc ViệtNam và đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Đến nay Học viện Quốc phòng đã tổ chức được 51 khóa Bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho trên 3.000 cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước và lực lượng vũ trang. Qua học tập nghiên cứu, nhận thức về nhiệm vụ QP-AN của cán bộ cao cấp được nâng lên rõ rệt; năng lực chỉ đạo, điều hành và chỉ huy xử trí các tình huống về an ninh chính trị ở các địa phương nhịp nhàng, đồng bộ và có hiệu quả hơn.


(Theo Chinhphu.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 326
  • Khách viếng thăm: 321
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 9443
  • Tháng hiện tại: 2377868
  • Tổng lượt truy cập: 48751995