Hoàng Thu Dung
 
Minh hoạ: Thanh Sơn

Mặt trời trên đỉnh tháp

Đăng lúc: 13:35 - 23/09/2017

Du đứng lại trước một ngọn tháp cao, ngước nhìn lên đỉnh tháp.

Vầng mặt trời đỏ ối đang vượt lên những đám mây trôi bồng bềnh. Cuối cùng là mặt trời trụ lại, đứng yên trên đỉnh tháp cao chót vót.

Du bấm máy.

Minh họa: Lê Hồng Thái

Mở cửa đón mùa xuân

Đăng lúc: 20:11 - 01/02/2017

Khi hơi lạnh của buổi sáng len lỏi vào căn phòng tối mờ, Thụy cảm nhận được trong hơi lạnh đó mang theo cả một trời mùa xuân khô ráo. Thụy tung mền bước xuống giường. Cô tới cửa sổ đứng hít thở cho tận hết cả một bầu không khí trong lành, làm ngây ngất cả từng ngóc ngách của ý nghĩ.

Tiếng chim hót sau nhà

Đăng lúc: 11:11 - 24/01/2017

Mỗi sáng thức dậy tôi thường nghe tiếng chim hót phía sau nhà. Âm thanh đó quá quen thuộc, tới nỗi tôi thấy nó bình thường, và tôi cũng không còn cảm nhận tiếng chim thật ríu rít, trong trẻo và vui nhộn.

Cỏ non xanh lắm

Đăng lúc: 09:45 - 24/01/2017

Mình ngồi một mình trên thảm cỏ, ngắm nhìn những chiếc lá vàng nằm im lìm trên màu xanh mơn mởn. Ngắm nhìn bầu trời mây xanh trong trẻo. Ngắm nhìn dòng người đi lại trên đường. Và cuối cùng là ngắm nhìn hàng cây xanh tỏa bóng mát. Mình chỉ nhìn thôi cũng thấy lòng thanh thản. Mình đâu cần phải táo tác chạy đi chợ mua thật nhiều đồ đẹp, rồi lăng xăng lít xít chuẩn bị cho chuyến du lịch ở nơi xa. M

Rồi cả một thời xưa tan tác đổ

Rồi cả một thời xưa tan tác đổ

Đăng lúc: 09:59 - 24/09/2012

Ngày... tháng...
Tôi được tuyển tham gia trình diễn thời trang ở Nhật, chuyến lưu diễn dài nửa tháng. Trong một buổi tiệc chiêu đãi ở khách sạn Haio, tôi quen với Nawasaki, người ấy là một doanh nghiệp giàu có, hơi thô bạo một chút, nhưng cực kỳ hào phóng.

Nhầm lẫn

Nhầm lẫn

Đăng lúc: 15:26 - 17/09/2012

VNTG- Trời nắng chang chang, đạp xe từ Sài Gòn lên đây mệt đứt hơi, đã vậy còn phải lội lên ngọn đồi cao trên kia. Đi qua "con đường đau khổ" ấy xong, chắc sẽ đen thêm như con chí. Nhỏ Thư mà biết nó đày ải tôi như thế nầy chắc sẽ thấy lương tâm cắn rứt lắm.

Rạn vỡ

Rạn vỡ

Đăng lúc: 21:04 - 09/09/2012

Nàng đứng yên như hóa đá, sững sờ trước bằng chứng phản bội. Nàng không tin, không bao giờ muốn tin cái điều khủng khiếp ấy. Nhưng mãnh giấy màu hồng đã nói lên một cách hùng hồn rằng anh ấy, người đàn ông chân chính của nàng, đã làm cái việc lừa dối đáng sợ nhất. Cả buổi chiều nàng sống trong tâm trạng uất giận tột cùng.

Minh họa: Duy Hải

Người đàn bà câm lặng

Đăng lúc: 07:54 - 31/08/2009

Thụy đi vào con hẻm ngoằn ngoèo. Con hẻm nhỏ, đường cứ chi chít, quẹo ngang quẹo dọc, càng đi càng thấy rối. Nếu không tới chỗ nầy, hẳn là Thụy không biết ở ngay lòng thành phố, lại có một khu lao động tồi tàn như vậy. Thụy đi mà bụng thấy hồi hộp, không biết lát nữa có ra được hay không.

Điều không đơn giản

Đăng lúc: 23:00 - 27/02/2009

Tôi ra về khi bạn bè còn ở lại ăn bánh kem, chơi trò bảy nốt nhạc, một trò chơi tôi rất thích vì bao giờ cũng được làm nhạc trưởng. biết làm sao được, việc nhà còn nhiều, tôi về khuya chị thư một mình gánh sao hết. nghĩ đến đống chén chưa rửa, quần áo chưa xếp, xua lũ nhóc lên giường, tôi ngán tận cổ. ước sao tôi sẽ được bước vào một ngôi nhà nào đó không phải nhà của tôi, một ngôi nhà như nhà nhỏ hạnh chẳng hạn, để tôi trốn tránh tất cả.

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 295
  • Khách viếng thăm: 291
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 41759
  • Tháng hiện tại: 2410184
  • Tổng lượt truy cập: 48784311