Tiền Giang: Tiếp tục duy trì phối hợp đảm bảo an toàn giao thông đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Đăng lúc: Chủ nhật - 21/03/2010 17:47
Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh vừa có Văn bản giao cho Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, UBND huyện Châu Thành, UBND huyện Tân Phước tiếp tục duy trì và phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, Trung tâm Quản lý đường cao tốc và các đơn vị có liên quan trong việc đảm bảo ATGT đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương, theo đề nghị của Bộ Giao thông vận tải.

Theo đánh giá của Bộ Giao thông vận tải, qua hơn 1 tháng đưa vào khai thác tạm thời (từ ngày 3/2/2010 đến nay) tuyến cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Trung Lương đã mang lại hiệu quả về kinh tế và xã hội, như: giảm khoảng 50% thời gian đi lại bằng đường bộ từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh Long An, tỉnh Tiền Giang; giảm tình trạng ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông so với cùng kỳ năm trước, đáp ứng nhu cầu bức xúc về đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán (đoạn tuyến Quốc lộ 1A từ TP.Hồ Chí Minh đi Tiền Giang). Tuy nhiên, trong quá trình khai thác cũng phát sinh một số vấn đề như chất lượng phương tiện tham gia giao thông trên đường cao tốc chưa đáp ứng nên có nhiều sự vụ xe ô tô bị hư hỏng; ý thức của người điều khiển phương tiện chưa cao, nhiều lái xe đã điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ cho phép và quá khả năng thực tế của phương tiện giao thông. Mặc khác, đây là tuyến cao tốc đầu tiên ở nước ta đưa vào khai thác nên cơ quan chức năng quản lý cũng chưa có kinh nghiệm.

Được biết, thời gian qua trên đường cao tốc, đoạn đi qua tỉnh Tiền Giang xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô và người đi bộ, làm chết 1 người. Nguyên nhân do người đi bộ qua đường không chấp hành các qui định về giao thông trên đường cao tốc (qui định người đi bộ không được tham gia giao thông trên đường cao tốc).

Nguyễn Văn Vũ
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 381
  • Khách viếng thăm: 379
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 83360
  • Tháng hiện tại: 1724773
  • Tổng lượt truy cập: 48098900