Tiền Giang: Ngày hội tuổi thơ năm 2010 và Liên hoan tiếng kèn Đội ta chào mừng 1000 năm Thăng Long - Hà Nội

Đăng lúc: Chủ nhật - 21/03/2010 17:56
Phần dự thi của các em đội viên TX. Gò Công trong Liên hoan tiếng kèn Đội ta tỉnh Tiền Giang.

Phần dự thi của các em đội viên TX. Gò Công trong Liên hoan tiếng kèn Đội ta tỉnh Tiền Giang.

Ngày 13/3, tại khu di tích đền thờ anh hùng dân tộc Trương Định, xã Gia Thuận, huyện Gò Công Đông, Hội đồng Đội và Nhà thiếu nhi tỉnh Tiền Giang đã tổ chức "Ngày hội tuổi thơ lần thứ IV và liên hoan tiếng kèn Đội ta năm 2010" với sự tham dự của 220 em đội viên đến từ các huyện, thành, thị đại diện cho các em thiếu nhi trong toàn tỉnh. Đây là hoạt động thiết thực của thiếu nhi tỉnh nhà nhân Tháng Thanh niên năm 2010, hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chào mừng 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Sau nghi lễ thắp hương và viếng đền thờ, nghe thuyết minh, tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của anh hùng Trương Định tại quê hương Gò Công, các em đội viên đã cùng nhau thực hiện các "Công trình măng non": chăm sóc vườn hoa, cây kiểng quanh đền thờ;  tặng "Ngôi nhà búp bê yêu thương" với 200 búp bê, đồ chơi cho các em học sinh Trường Mẫu giáo Gia Thuận; đến thăm  gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Đoàn Thị Hạnh (ấp 1, xã Gia Thuận); tặng 4 suất học bổng "Thắp sáng ước mơ" cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Gia Thuận với số tiền 800 ngàn đồng. Trong thời gian diễn ra ngày hội, các em còn được giao lưu trò chơi tập thể, trò chơi dân gian, tham gia các nội dung rèn luyện kỹ năng sống qua hoạt động "homestay" tại nhà dân : đi chợ, nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa và các hoạt động nhóm tại bãi biển Tân Thành.


Các em đội viên đang thực hiện công trình măng non tại khu di tích Đền thờ AHDT Trương Định.

  
Các em thiếu nhi cùng vui đùa giao lưu trò chơi dân gian trong Ngày hội tuổi thơ tỉnh Tiền Giang - năm 2010.

Nội dung chính của Ngày hội tuổi thơ năm nay là Liên hoan tiếng kèn Đội ta với sự tham dự của 10 đội nghi thức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh với 220 đội viên đến từ các huyện, thành phố Mỹ Tho, thị xã Gò Công. Các đội dự thi biểu diễn phối hợp và hợp xướng các bài trống, kèn trong thực hành nghi thức, nghi lễ của Đội, trong các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi. Qua liên hoan, Hội đồng Đội, Nhà Thiếu nhi tỉnh sẽ tiếp tục bồi dưỡng và tuyển chọn đội hình xuất sắc đại diện cho thiếu nhi tỉnh Tiền Giang tham dự "Liên hoan 1000 tiếng kèn Đội ta" do Hội Đồng Đội Trung ương tổ chức nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội sắp tới.

Kết thúc "Ngày hội tuổi thơ lần thứ IV và liên hoan tiếng kèn Đội  ta tỉnh Tiền Giang năm 2010", Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba cho các đơn vị thị xã Gò Công, Gò Công Đông và Chợ Gạo.

Thanh Nguyên
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 347
  • Khách viếng thăm: 285
  • Máy chủ tìm kiếm: 62
  • Hôm nay: 38471
  • Tháng hiện tại: 2406896
  • Tổng lượt truy cập: 48781023