Cứu giúp 1 bệnh nhân tâm thần bị xích chân 7 năm

Đăng lúc: Thứ sáu - 26/10/2012 14:57
Vừa qua, Hội Nạn nhân da cam/Dioxin TP. Mỹ Tho và xã Mỹ Phong đã đến gia đình anh Nguyễn Văn Hạnh (ngụ tổ 1, ấp Mỹ Hưng) để nắm lại một số thông tin về trường hợp Nguyễn Hạnh Hồng An (sinh 1994) bị xích chân ở một góc nhà đã trên 7 năm. 

Hồng An có khuôn mặt sáng sủa đang ngồi ở hiên nhà, với chân trái bị xích lại vào góc cột. Vết xích chân đã hằn thành sẹo.

Thấy người lạ đến, An kêu lên “Mẹ ơi, mở khóa!”. Mẹ em - chị Nguyễn Thị Trúc Ly đã ngoài 40 tuổi, cho biết: Thường khi cháu nói thế. Trước đây, thấy tội quá, tôi mở khóa cổ chân bị xiềng thì bị con đánh, phá đồ đạc trong nhà…

Chị Ly cho biết thêm: Khi sinh ra, cháu Hồng An phát triển bình thường, đến năm lên 10 tuổi bị sốt cấp tính, điều trị một thời gian có thuyên giảm, cho đi học nhưng tính khí thất thường, hay đánh bạn, đập phá đồ đạc trong nhà…, buộc lòng gia đình phải xiềng chân cháu lại. Thuốc điều trị tâm thần cho cháu An do Bệnh viên Tâm thần tỉnh cấp, gia đình có mua thêm bên ngoài, chủ yếu là thuốc ngủ…”. 

Gia đình này không có đất sản xuất, thuộc diện hộ nghèo. Gần 20 năm qua, họ ở tạm nhà thờ của dòng họ, lo việc nhang khói cho ông bà đã khuất. Mỗi tháng An được nhận trợ cấp xã hội 270.000 đồng, chỉ đủ mua thuốc trị bệnh.

Anh Hạnh từng tham gia chiến đấu trên chiến trường Campuchia, được công nhận là dân thường bị nhiễm chất độc da cam/Dioxin; hiện hành nghề thợ hồ, thu nhập thấp và bấp bênh. Con trai lớn là Nguyễn Hồng Châu (sinh năm 1989) bị bệnh tim bẩm sinh. Em Nguyễn Hạnh Hồng Khang (sinh 1999) bị bệnh thiểu năng.

Anh Nguyễn Văn Na, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin TP. Mỹ Tho cho biết: “Qua trường hợp đặc biệt khó khăn này, Hội đã có kế hoạch vận động xây cho em Hồng An một gian phòng để em không còn bị xích chân, tránh trường hợp gia đình vi phạm quyền trẻ em, rất mong các nhà hảo tâm góp sức cùng Hội…”.

Trần Ngọc
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 222
  • Hôm nay: 21160
  • Tháng hiện tại: 2520546
  • Tổng lượt truy cập: 48894673