Đoàn giám sát, đánh giá tỉnh làm việc với huyện Châu Thành

Đăng lúc: Thứ hai - 28/10/2013 08:30
Ngày 25-10, Đoàn giám sát, đánh giá Chương trình mục tiêu Quốc gia về việc làm và dạy nghề năm 2013 của tỉnh do ông Trần Văn Xê, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH làm trưởng đoàn đã làm việc với huyện Châu Thành.
Đoàn giám sát làm việc tại hội trường UBND huyện.

Đoàn giám sát làm việc tại hội trường UBND huyện.

Huyện đã chọn xã Tân Hương làm xã điểm để nhân rộng mô hình đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Kết quả đạt được tại xã này rất tốt.

Trong năm 2013, Huyện đã đào tạo nghề cho 5.570 lao động, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 34% so với số lao động. Đã giải quyết việc làm 35.560 lao động, đạt 142,24 %, so nghị quyết, trong đó tạo việc làm mới được 3.659  lao động, tỷ lệ lao động thất nghiệp giảm còn 4% so số lao động.

Tính đến 30-9-2013, Ngân hàng Chính sách xã hội đã thẩm định và cho vay 254 dự án, với 268 lượt hộ vay, số tiền 2.905 triệu đồng. Có 633 lao động tham gia các dự án, tạo thêm việc làm mới cho 286 lao động...

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát của tỉnh kết luận kết quả giám sát ngẫu nhiên tại 2 xã Long Hưng và Vĩnh Kim vào buổi sáng cùng ngày. Đoàn cho biết, hộ trồng màu được đào tạo tay nghề, biết ứng dụng các kiến thức khoa học - kỹ thuật vào sản xuất mang lại hiệu quả cao, góp phần tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Đồng vốn vay được sử dụng đúng mục đích, mang lại hiệu quả thiết thực cho nông hộ. Các xã đã chọn đúng đối tượng để đào tạo tay nghề thích hợp. Cụ thể như dạy nghề đan lát cho nhóm lao động phi nông nghiệp tại xã Vĩnh Kim.

Nhìn chung, qua giám sát ngẫu nhiên và đối chiếu theo báo cáo của BCĐ huyện, Đoàn giám sát của tỉnh đã đánh giá cao về sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, các ngành có liên quan đối với công tác giải quyết việc làm và dạy nghề cho người lao động nông thôn.

Hầu hết người lao động qua đào tạo đều có khả năng ứng dụng những kiến thức khoa học - kỹ thuật vào trong điều kiện cụ thể của hộ gia đình theo lĩnh vực đã học, bước đầu đã đem lại hiệu quả khá tốt. Đồng thời cũng chỉ ra một vài hạn chế, thiếu sót giúp cho BCĐ huyện tiếp thu, thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Anh Tuấn
(Theo Báo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 353
  • Khách viếng thăm: 351
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 1144
  • Tháng hiện tại: 201141
  • Tổng lượt truy cập: 49347618