Một cán bộ nữ luôn tâm huyết với hội

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/10/2013 22:48
Trầm tĩnh, ít nói nhưng nhiệt tình, năng nổ trong công việc, đó là phong cách của Thượng úy Đặng Thị Tuyết Vân, Trợ lý Ban Cán bộ kiêm Tổ trưởng Tổ hội 3 - Hội Phụ nữ cơ sở (PNCS) Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.
Đặng Thị Tuyết Vân (bên trái) thi phần xử lý tình huống.

Đặng Thị Tuyết Vân (bên trái) thi phần xử lý tình huống.

Vân sinh ra tại vùng đất Long Tiên Anh hùng (Cai Lậy), nay gần tròn 30 tuổi, là con duy nhất trong gia đình. Năm 2001 tốt nghiệp trung học phổ thông, Vân thi đậu vào Trường đại học Kỹ thuật Công nghệ TP. Hồ Chí Minh. Năm 2005 tốt nghiệp ra trường với Bằng cử nhân Anh văn loại khá, Vân xin vào làm trong Công ty TNHH xuất nhập khẩu Trường Vinh ở TP. Hồ Chí Minh.

Năm 2007, nghe tin Bộ Quốc phòng có chủ trương tuyển dụng cán bộ, Vân viết đơn tình nguyện gia nhập quân đội. Lúc đầu Vân được xếp chức danh Trợ lý Trinh sát - Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh, đến tháng 5-2008 chuyển sang Trợ lý cán bộ Phòng Chính trị cho đến nay.

Vân cho biết, từ khi học ở trường đại học, em được phân công làm lớp trưởng kiêm bí thư chi đoàn lớp. Gần trường em học có một doanh trại quân đội, chúng em thường tổ chức giao lưu với nhau. Qua nhiều lần tiếp xúc, được các anh tuyên truyền về hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ, về môi trường công tác, nền nếp sinh hoạt trong quân đội, em rất thích. Em nghĩ đây là môi trường tốt nhất để rèn luyện, phấn đấu trưởng thành nên em đã làm đơn tình nguyện xin vào quân đội.

Năm 2011, Vân kết hôn cùng anh Phạm Quang Thạch, hiện là Trợ lý Tác chiến Thành đội Mỹ Tho. Vợ chồng đều công tác trong quân đội nên dễ thông cảm cho nhau trong mọi công việc. Cũng năm ấy, Vân được Hội PNCS Bộ CHQS tỉnh phân công phụ trách Tổ trưởng Tổ hội 3.

Đây là công việc kiêm nhiệm, hội viên trong tổ của Vân công tác ở nhiều cơ quan, đơn vị: Phòng Chính trị, Phòng Kỹ thuật, Thành đội Mỹ Tho, Thị đội Gò Công, Huyện đội Tân Phú Đông nên rất khó khăn trong sinh hoạt và hoạt động phong trào hội. Nhưng với lòng yêu nghề, trách nhiệm, tận tâm, tận lực với công việc, Vân luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để hội viên sinh hoạt đều đặn. Hàng năm tổ hội do Vân phụ trách luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác hội.

Với tính cẩn trọng, sổ sách quản lý hội viên, sổ theo dõi hoạt động các phong trào, sổ theo dõi thu chi các nguồn quỹ… của tổ hội được Vân ghi chép tỉ mỉ, đúng theo hướng dẫn của trên, vừa được Ban Chấp hành Hội PNCS kiểm tra, đánh giá cao.

Ngoài hoạt động thường xuyên, phổ biến các văn bản của trên, tuyên truyền các tài liệu sinh hoạt hội, Vân động viên chị em hăng hái thi đua thực hiện phong trào “Phụ nữ LLVT tích cực học tập, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với các tiêu chí học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”; đồng thời tích cực vận động cán bộ đơn vị, hội viên góp vốn xoay vòng không tính lãi, tiết kiệm nuôi heo đất giúp nhau ổn định cuộc sống.

Để góp phần gây quỹ cho tổ hội hoạt động, được Ban Chấp hành quan tâm, hướng dẫn, Vân đã duy trì tốt việc phối hợp với Bưu điện TP. Mỹ Tho bán bảo hiểm xe, tiết kiệm giấy loại ở cơ quan. Trong công tác hội, Vân không hề nề hà, cách vài tuần lễ tranh thủ ngày nghỉ Vân miệt mài xé nhỏ từng trang giấy loại. “Tích thiểu thành đa”, từ những đồng tiền thu được ít ỏi, những năm qua quỹ tổ hội của Vân được duy trì khoảng 6 triệu đồng. Nhờ vậy tổ hội của Vân đã làm tốt công tác chính sách cho hội viên.

Trung tá Nguyễn Ngọc Phượng, Chủ tịch Hội PNCS Bộ CHQS tỉnh nhận xét: “Chúng tôi rất mừng vì có những cán bộ hội tâm huyết, năng nổ như Vân. Ban Chấp hành giao việc gì Vân đều phấn đấu hoàn thành đúng thời gian, chất lượng tốt, nhất là trong những lần tham gia hội thi, các buổi sinh hoạt chuyên đề và trong các phong trào thi đua. Vân luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm của mình, bình tĩnh, tự tin, thể hiện rõ bản lĩnh của người cán bộ hội.

Giữa năm 2013, đồng chí trưởng ban bị bệnh đột xuất phải nằm viện thời gian dài, Vân là trợ lý phụ trách nhân sự, chính sách cho cán bộ (bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và giải quyết các chế độ, chính sách cho cán bộ  tại chức và cán bộ hưu trí), khối lượng công việc khá nhiều.

Cùng thời điểm đó, Vân lại nhận tham gia Hội thi “Cán bộ Hội LHPN giỏi” cấp tỉnh và Quân khu. Ngày nào Vân cũng vừa giải quyết công việc chuyên môn, vừa tranh thủ thời gian nghiên cứu tài liệu… để dự thi và đã vinh dự đoạt giải Nhất thi tuyên truyền viên giỏi; giải Nhì và giải Ba tại Hội thi “Cán bộ Hội PNCS giỏi” cấp cơ sở và Quân khu, góp phần vào thành tích chung để Hội PNCS Bộ CHQS tỉnh Tiền Giang đoạt giải Nhì tại Hội thi “Cán bộ Hội PNCS giỏi” và tuyên truyền viên giỏi Quân khu năm 2013.

Vân bày tỏ: “Em đam mê hoạt động phong trào, dù là công tác chuyên môn hay kiêm nhiệm, đã là cán bộ hội, có khó khăn cách mấy em cũng phấn đấu hoàn thành, để hoạt động tổ hội của em luôn ngang tầm với các tổ bạn”. Vân thật sự là một cán bộ phụ nữ giỏi chuyên môn, năng nổ trong hoạt động phong trào, là một cán bộ hội giỏi để chị em phụ nữ học tập, noi theo.

Lê Tiễn
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

Hội Phụ nữ

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 424
  • Khách viếng thăm: 418
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 108072
  • Tháng hiện tại: 1973851
  • Tổng lượt truy cập: 48347978