Đại tá Ngô Văn Tám: Học Bác là học suốt cuộc đời!

Đăng lúc: Thứ ba - 01/11/2016 15:21
Đó là lời tâm sự của người chiến sĩ cầm súng năm xưa, 82 tuổi đời, 65 năm tuổi Đảng, 70 năm theo Đảng làm cách mạng, hiện nay vẫn cỡi xe máy hàng ngày đến xã làm việc.

Ở bất cứ thời điểm nào, cựu chiến binh (CCB), Đại tá Ngô Văn Tám luôn tâm niệm: “Học tập và làm theo Bác phải bằng những hành động thiết thực, cụ thể, học tập phải học suốt đời…”. Vừa qua, ông được huyện, tỉnh tuyên dương khen thưởng và tặng nhiều Bằng, Giấy khen trong học tập và làm theo Bác.

Sau hơn 40 năm tham gia quân ngũ, đầu năm 1992, ông Ngô Văn Tám đã nghỉ hưu về xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành tham gia công tác tại xã với nhiệm vụ Bí thư Đảng ủy, kiêm Chủ tịch Hội CCB xã. 3 năm sau, ông được bầu làm Chủ tịch Hội CCB huyện Châu Thành. Đảm nhiệm vai trò này, ông Tám vừa mừng vừa lo. Mừng vì được Hội CCB, cấp ủy, chính quyền địa phương tin tưởng; lo vì bản thân khi đó chỉ có lòng nhiệt huyết, sự cần cù nhưng chưa từng được bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ công tác Hội, cũng như kiến thức về kinh tế, tín dụng để chăm lo đời sống hội viên CCB. Nhưng học Bác ở tinh thần tự học, học suốt đời, ông Tám đã tự tìm tòi, nghiên cứu, tìm hiểu. Cái gì chưa hiểu thấu, ông lại nhờ bạn bè, đồng nghiệp đi trước giảng giải giúp.

Mặc dù hết mình học tập, nhưng buổi đầu đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội CCB huyện, ông vẫn gặp không ít khó khăn, nhất là vận động CCB tham gia công tác Hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. “Những năm đầu thành lập Hội, nhiều người chưa hình dung hết được nhiệm vụ công tác Hội CCB, không ít tổ chức Hội cơ sở hoạt động cầm chừng, hiệu quả chưa cao, uy tín của Hội chưa rõ nét...” - ông Tám nhớ lại. Cùng với việc tự học tập, nâng cao kiến thức, ông Tám cũng là trung tâm đoàn kết, người truyền lửa cho cán bộ, hội viên CCB trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; nhất trí một lòng, không ngừng đổi mới và hết mình vì công tác Hội, phục vụ nhân dân.

Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu như lời Bác dạy, ông Tám đã làm việc tận tụy, không quản ngày đêm, sát cánh cùng cán bộ, hội viên, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, gương mẫu về mọi mặt, nhất là sự trung thực, liêm chính, gần gũi với nhân dân, tuyệt đối không được gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân, làm nòng cốt trong chống tham nhũng. Đồng thời, ông luôn suy nghĩ, tìm tòi những mô hình, cách thức quản lý phù hợp để vừa làm tốt công tác Hội vừa phục vụ nhân dân tốt nhất, nhiều nhất, nhưng cũng không để xảy ra tiêu cực…

Với vai trò của một người “thuyền trưởng” tận tâm, trong những nhiệm kỳ ông làm chủ tịch, Hội CCB huyện Châu Thành là một trong những đơn vị luôn dẫn đầu trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” toàn tỉnh. Ông Tám bộc bạch: “Còn sức khỏe, còn cống hiến được cho xã hội thì tôi vẫn tiếp tục phục vụ nhân dân. Chính vì vậy, sau khi nghỉ làm Chủ tịch Hội CCB huyện tháng 12-2006, tôi lại tiếp tục làm Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Châu Thành…”. Hiện nay ông Tám đã 82 tuổi, nghỉ công tác Hội Khuyến học về địa phương, thay vì ở nhà quây quần bên con cháu, nhưng ông vẫn tham gia Hội Người cao tuổi của xã Tân Lý Tây một cách nhiệt tình.

Ông Nguyễn Văn Bền, chủ tịch Hội CCB huyện Châu Thành cho biết: CCB Ngô Văn Tám mặc dù tuổi cao, trở về với đời thường nhưng lúc nào cũng gương mẫu trong lời nói và việc làm. Với ông, thực hiện học tập và làm theo Bác là nói đi đôi với làm, gương mẫu trong mọi công việc, dù còn làm việc hay về địa phương. Ông thực sự là tấm gương mẫu mực trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho mọi người noi theo.

Lê Hồng Lâm
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 217
  • Khách viếng thăm: 215
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 79151
  • Tháng hiện tại: 2279440
  • Tổng lượt truy cập: 48653567