Chị Võ Thị Mai Khanh: Học tập và làm theo Bác để hoàn thiện hơn

Đăng lúc: Thứ tư - 14/09/2016 08:42
Ở Công ty TNHH Royal Foods Việt Nam (Khu công nghiệp Mỹ Tho), chị Võ Thị Mai Khanh đảm đương nhiều chức trách, nhiệm vụ quan trọng như: Bí thư Chi bộ, Giám đốc nhân sự và Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS). Chị không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ ở tất cả các cương vị mình đang đảm trách mà còn là một điển hình về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Chị Võ Thị Mai Khanh thăm hỏi công nhân lao động đang làm việc tại công ty.
Chị Võ Thị Mai Khanh thăm hỏi công nhân lao động đang làm việc tại công ty.

Thực hiện nhiệm vụ, chức trách được giao, chị Võ Thị Mai Khanh đã phối hợp với Ban Giám đốc Công ty triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và các chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại đơn vị công tác.

Theo đó, chị cùng với tập thể công ty tập trung sửa đổi lề lối làm việc, kịp thời bổ sung chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh; tiết kiệm thời gian; dành nhiều thời gian hơn cho việc tự học tập nâng cao trình độ; đầu tư thời gian nghiên cứu để có cải tiến quy trình làm việc; tham dự các cuộc họp và hội nghị đúng giờ quy định; chú ý đến sự phân công hợp lý để không lãng phí thời gian và công sức của tập thể… Những việc làm này đã nhận được sự hưởng ứng thực hiện tích cực của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, công nhân lao động, góp phần nâng cao năng suất lao động ở công ty.

Bên cạnh đó, chị Mai Khanh rất quan tâm đến việc triển khai thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nhất là trong việc sử dụng vật tư, tài sản, điện, nước của công ty. Trong 5 năm qua, chị Mai Khanh đã cùng mọi người trong công ty thực hiện tiết kiệm với những việc làm cụ thể như:

Kiểm tra tắt điện, nước khi không cần sử dụng; đề nghị sửa chữa kịp thời các thiết bị bị hư hỏng để không lãng phí; tận dụng trang thiết bị hư, cũ còn có thể sử dụng được để sửa chữa dùng lại cho đến khi không còn sử dụng được nữa... đã mang về cho công ty khoản tiền tiết kiệm hơn 5 tỷ đồng.

Không chỉ vận dụng việc học tập và làm theo Bác trong công tác lãnh đạo, điều hành mà với vai trò là Chủ tịch CĐCS, chị Võ Thị Mai Khanh cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng CĐCS trở thành cầu nối giữa công nhân và doanh nghiệp.

Với phương châm “Mỗi cán bộ Công đoàn là đầu tàu dẫn dắt công nhân noi theo”, các cán bộ Công đoàn, nhất là đảng viên, luôn gương mẫu, đi đầu trong công việc. Chị Mai Khanh cho biết, trong hoạt động Công đoàn, mỗi thành viên Ban Chấp hành CĐCS luôn là những người bạn thân thiết, gần gũi và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công nhân, từ đó đề xuất doanh nghiệp xây dựng chính sách chăm lo, đãi ngộ phù hợp, nhằm tạo động lực làm việc cho tập thể lao động.

Kết quả đáng ghi nhận từ những nỗ lực của Ban Chấp hành CĐCS đó là thỏa ước lao động tập thể được ký kết với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động như: Chính sách lương có thêm các khoản phụ cấp ngoài luật quy định.

Giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động (BHXH, BHYT, BHTN, ốm đau, thai sản, phụ cấp…); 100% người lao động ký hợp đồng lao động đúng theo quy định; tổ chức cho công nhân đi du lịch hàng năm; xây dựng Mái ấm CĐ; tổ chức và giám sát việc thực hiện công tác An toàn - vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện làm việc, cải thiện quy trình sản xuất đảm bảo không xảy ra tai nạn lao động, sự cố trong sản xuất. Phát động phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”; phong trào “xanh - sạch - đẹp”…

Không chỉ đóng góp tích cực vào việc hoàn thiện chế độ, chính sách tại đơn vị, chị Mai Khanh còn tham mưu cho công ty gắn việc học tập và làm theo Bác với xây dựng văn hóa doanh nghiệp (DN), tạo sự gắn kết giữa đồng nghiệp với nhau, giữa lãnh đạo và nhân viên. Với những nỗ lực của bản thân, chị đã cùng công ty không để xảy ra ngừng việc tập thể trong nhiều năm qua.

Chị Mai Khanh cho rằng, học tập và làm theo Bác không chỉ để bản thân hoàn thiện hơn trong công việc, trong cuộc sống mà còn phải biết sống với lòng nhân ái. Xuất phát từ đó, chị đã đề xuất với Ban Giám đốc Công ty thực hiện nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa như: Thăm và tặng quà cho người già neo đơn, trẻ em mồ côi, khuyết tật ở các tỉnh Tiền Giang, Bình Dương, Bến Tre.

Hỗ trợ mua trang thiết bị cho phòng thí nghiệm và tổ chức trao học bổng cho sinh viên nghèo hiếu học của Trường Đại học Tiền Giang, với kinh phí trung bình hàng năm khoảng 1,8 tỷ đồng…

Học Bác ở tinh thần dấn thân, chị Mai Khanh luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao, nhằm tạo dựng uy tín với chủ DN. Tinh thần tận tụy, gương mẫu và trách nhiệm trong công việc của chị không chỉ góp phần làm thay đổi cách nhìn của DN về tổ chức Đảng, tổ chức CĐ mà còn thuyết phục tập thể lao động.

Những suy nghĩ và việc làm của chị Mai Khanh là cách tuyên truyền sinh động nhất trong việc học tập và làm theo Bác Hồ; đồng thời là niềm cảm hứng để mỗi đoàn viên, người lao động noi theo bằng những việc làm thiết thực, gắn liền với công việc chuyên môn hàng ngày như: Làm việc đúng giờ, bảo đảm chất lượng sản phẩm, giảm tiêu hao nguyên vật liệu…

Trong quá trình công tác, chị Võ Thị Mai Khanh đã được tặng nhiều Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh; Giấy khen của Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang với thành tích trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cũng như phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Hữu Nghị
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 296
  • Khách viếng thăm: 294
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 41369
  • Tháng hiện tại: 2409794
  • Tổng lượt truy cập: 48783921