Cần có những giải pháp đột phá để công tác Hội Nông dân phát triển

Đăng lúc: Thứ sáu - 14/10/2016 22:09
Cần có những giải pháp đột phá để công tác Hội Nông dân phát triển

Cần có những giải pháp đột phá để công tác Hội Nông dân phát triển

Đó là ý kiến tâm huyết và trách nhiệm mà cứ mỗi lần gặp, đồng chí Nguyễn Việt Thành - Trung tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân luôn nhắc nhở và đóng góp cho cán bộ HND đương nhiệm quan tâm nghiên cứu vận dụng để thực hiện.

Đồng chí khẳng định, trong chiến tranh giành độc lập, cũng như trong xây dựng và bảo vệ đất nước, nông dân luôn là lực lượng to lớn, hùng hậu nhất, có lòng yêu nước nồng nàn, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sẵn sàng đóng góp vật chất, tinh thần, kể cả xương máu của mình cho sự nghiệp cách mạng, góp phần làm nên những trang sử vẻ vang của dân tộc, chúng ta phải trân trọng, tự hào và chân thành cám ơn sự đóng góp cao quý đó.

Quan tâm đến nông dân và giai cấp nông dân là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Nhưng trong đó công tác Hội và phong trào nông dân có vai trò rất quan trọng. Thực tiễn vừa qua, dưới sự chỉ đạo của Trung ương HND Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, công tác Hội và phong trào nông dân trong tỉnh đã có nhiều chuyển biến và đạt những kết quả đáng trân trọng, góp phần đưa đời sống vật chất, tinh thần của bà con nông dân không ngừng được nâng cao.

Tổ chức HND trong toàn tỉnh theo đó không ngừng được củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần đưa tổ chức Hội ngày càng phát triển vững mạnh.

Tuy nhiên, vì là cán bộ, đảng viên về hưu trực tiếp sống và sinh hoạt tại cơ sở sát với bà con nông dân tại địa bàn nông thôn, đồng chí nhận thấy rằng công tác Hội và phong trào nông dân tuy có nhiều chuyển biến nhưng còn chậm, chưa đáp ứng kịp thời với yêu cầu mới; những vấn đề khó khăn, bất cập đặt ra trước mắt cũng như lâu dài, còn nhiều vấn đề phải quan tâm.

Vì vậy, để khắc phục, trong thời gian tới Hội cần có những giải pháp, chọn mũi đột phá thiết thực tác động và chi phối trực tiếp đến công tác Hội và phong trào nông dân. Đồng chí đề nghị tổ chức Hội các cấp cần quan tâm:

Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho nông dân một cách thiết thực, sâu rộng, giúp cho nông dân có tinh thần yêu nước, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và công cuộc đổi mới của Đảng. Phấn đấu học tập, rèn luyện hoạt động sản xuất kinh doanh để phát triển vươn lên, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật.

Mở rộng dân chủ, xây dựng tình làng nghĩa xóm, tình đoàn kết thương yêu giúp đỡ trong nội bộ nông dân nông thôn. Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh trong từng gia đình và xã hội tại địa bàn nông thôn, đặc biệt chú trọng đến con em của nông dân, lực lượng thế hệ trẻ của giai cấp nông dân.

Trên cơ sở nhiệm vụ chính trị, các phong trào hành động cách mạng tại địa phương, cần kết hợp đẩy mạnh sâu rộng thiết thực 3 phong trào của HND:

Phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi; phong trào xây dựng nông thôn mới; phong trào toàn dân đảm bảo quốc phòng an ninh; hướng dẫn dạy nghề, tư vấn giới thiệu việc làm, đặc biệt là tổ chức các hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của nông dân.

Tạo điều kiện đi lại, vui chơi giải trí, học hành, trị bệnh cho nông dân. Lấy phong trào nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi, xây dựng nông thôn mới, các dịch vụ hỗ trợ nông dân làm mũi đột phá để phát triển vươn lên.

Luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động sao cho phù hợp với tình hình mới hiện nay. Nội dung sinh hoạt biết gắn kết với việc nước, việc làng, việc Hội, gắn chính trị với kinh tế, thông qua các hoạt động hướng dẫn nông dân phát triển kinh tế, biết vận dụng xem đó là giải pháp, động lực nhưng cũng là phương tiện hữu hiệu để thực hiện mục đích chính trị của tổ chức Hội. Cần chú ý đến cán bộ Hội và hội viên nông dân, đặc biệt là người đứng đầu để trực tiếp lãnh đạo, điều hành công tác Hội được tốt hơn.

Luôn đề xuất với Đảng, Nhà nước và trực tiếp phối hợp với sở, ngành, Mặt trận, đoàn thể để có cộng đồng trách nhiệm chăm lo công tác Hội và phong trào nông dân được tốt. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến vai trò lãnh đạo của Đảng, tạo điều kiện của chính quyền, phối hợp chặt chẽ với ngành Công an, Quân sự, Giáo dục, Nông nghiệp, Mặt trận, các đoàn thể chính trị xã hội… Đặc biệt, biết tranh thủ lực lượng cán bộ, đảng viên hưu trí, tại chức ngụ trên địa bàn để góp phần đưa công tác Hội và phong trào nông dân ngày càng phát triển vững mạnh.

Không những tận tình chỉ dẫn, chia sẻ những công việc cụ thể đối với công tác Hội và phong trào nông dân, vừa qua, đồng chí đã trực tiếp đóng góp và vận động các doanh nghiệp, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đóng góp nhiều vật chất và kinh phí cho nông dân trong tỉnh, nhất là đối với quê hương xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo (nơi đồng chí sinh sống) với giá trị trên 5 tỷ đồng. Xin được đại diện cho lực lượng cán bộ Hội và bà con nông dân trong tỉnh chân thành cám ơn và trân trọng những đóng góp quý báu của đồng chí.

Nguyễn Văn Quang
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 453
  • Khách viếng thăm: 448
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 62106
  • Tháng hiện tại: 2343763
  • Tổng lượt truy cập: 48717890