Cô chú Kỳ Sỹ - Trúc Đào: Luôn cảm thông, giúp đỡ nhau trong cuộc sống

Đăng lúc: Thứ năm - 20/03/2014 09:25
Gia đình cô chú Kỳ Sỹ - Trúc Đào hạnh phúc có tiếng ở xã Bình Trưng, huyện Châu Thành. Cô Đào nguyên là Phó Chủ tịch Hội LHPN xã, hiện là Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã. Còn chú Kỳ Sỹ là nông dân sản xuất giỏi, người chồng, người cha mẫu mực.

Cô Trúc Đào chia sẻ trong niềm hạnh phúc: “Mấy năm trước, khi cô chưa biết đi xe máy, mỗi khi đi học là chú chở cô đi, ngồi đợi cô họp xong rồi chở về, cứ như thế trong một thời gian dài. Hiện tại, mọi người vẫn còn nói đùa: Sao “ông xã” không chở đi họp nữa? Được sự quan tâm, chia sẻ của chồng, cô hạnh phúc không gì bằng!”.

Lúc mới cưới nhau (năm 1983), chỉ với 2 công đất trồng sapô, vú sữa, nhưng nhờ cần cù lao động, cô chú đã từng bước vượt qua khó khăn, nuôi 3 người con ăn học thành tài. Cô Đào chỉ những vật dụng trong nhà và khoe do con gái lớn mua. Khi các con lãnh tháng lương đầu tiên mua quà hoặc biếu cô chú tiền, tuy số tiền không nhiều hoặc món quà không có giá trị lớn nhưng cô chú xem như là báu vật…

Chú Sỹ không chia sẻ nhiều về cách nuôi dạy con và bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình, nhưng nhìn gương mặt hiền từ của chú đã bộc lộ niềm hạnh phúc tràn đầy. Chú Sỹ cho rằng: “Chú ủng hộ cô đi làm việc ở xã, tuy công việc có vất vả nhưng thấy vợ vui khiến chú cũng vui lây. Đối với các con, cô chú luôn dạy con tính tự lập và ủng hộ niềm đam mê của các con. Trong nhà, mọi thành viên có niềm vui hay nỗi buồn, khó khăn đều chia sẻ với nhau.

Theo chú, để xây dựng gia đình hạnh phúc thì bậc cha mẹ phải mẫu mực trong lao động, trong cuộc sống hàng ngày để con cái noi theo… Còn theo cô, một người phụ nữ đẹp không chỉ ở vẻ bề ngoài mà cả ở tấm lòng. Người phụ nữ muốn có được hạnh phúc và giữ gìn hạnh phúc được bền lâu thì hãy hết mình vì gia đình. “Cô thật may mắn có được người chồng tốt và sẽ luôn giữ gìn hạnh phúc gia đình, quyết không để tuột khỏi tầm tay” - cô Trúc Đào tâm sự.

P. Mai
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 190
  • Khách viếng thăm: 184
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 48908
  • Tháng hiện tại: 2548294
  • Tổng lượt truy cập: 48922421