Xã Cẩm Sơn: Hội viên phụ nữ nỗ lực xây dựng gia đình hạnh phúc

Đăng lúc: Thứ hai - 19/01/2015 14:36
Xã Cẩm Sơn: Hội viên phụ nữ nỗ lực xây dựng gia đình hạnh phúc

Xã Cẩm Sơn: Hội viên phụ nữ nỗ lực xây dựng gia đình hạnh phúc

Thực hiện các tiêu chí của Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phát động, hội viên phụ nữ xã Cẩm Sơn (huyện Cai Lậy) đã nâng cao nhận thức, kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình, làm tốt vai trò người xây tổ ấm.

Đến thăm gia đình bà Lê Thị Loan, hội viên phụ nữ ấp 2, cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là không gian nhà sạch sẽ, xanh mát với các chậu hoa, cây kiểng được bố trí hài hòa bằng đôi tay khéo léo, đảm đang của người phụ nữ. Quanh nhà, 10 công vườn trồng dừa, ca cao xen mít Thái đang phát triển xanh tốt dưới bàn tay chăm sóc của ông Nguyễn Văn Năm - chồng bà.

Nhiều năm liền, gia đình bà Loan là hình mẫu gia đình đầm ấm, hạnh phúc, kinh tế ổn định từ sự cần cù lao động, được chị em phụ nữ ấp 2 khen ngợi. Theo bà Loan, khi vợ chồng có sự chia sẻ, cảm thông cho nhau, cuộc sống gia đình sẽ êm ấm, hòa thuận.

Là gia đình 3 thế hệ cùng chung sống, vợ chồng bà luôn cư xử đúng mực, gương mẫu để các con noi theo, thường xuyên nhắc nhở các con chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chăm lo cho các cháu học hành.

Sinh hoạt tại Chi hội phụ nữ ấp 2, bà Loan và các hội viên khác luôn động viên nhau xây dựng gia đình đầm ấm, hạnh phúc, chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con, tổ chức cuộc sống gia đình.

Bà Loan cho biết: “Nhận thấy nội dung Cuộc vận động “5 không, 3 sạch” gắn bó với đời sống hội viên nên tôi đăng ký đạt 100% các tiêu chí của cuộc vận động. Được tuyên truyền thấy chị em trong hội hăng hái thực hiện, ai cũng quan tâm chăm sóc gia đình, dọn dẹp nhà cửa sao cho sạch đẹp, gia đình tôi cũng làm theo. Chồng tôi chăm sóc vườn cây để lo kinh tế gia đình. Mỗi thành viên trong gia đình đều ý thức xây dựng cuộc sống đầm ấm, hạnh phúc”.

Thực hiện tiêu chí “không đói nghèo”, hội viên phụ nữ xã Cẩm Sơn còn gắn kết trách nhiệm giữa các thành viên phát triển kinh tế gia đình bền vững và tương trợ, giúp đỡ mọi người. Từng có thời gian khó khăn nên khi kinh tế ổn định, chị Phan Thị Phượng - hội viên phụ nữ ấp 3 luôn sẵn lòng hỗ trợ phụ nữ nghèo tại địa phương.

Cưới nhau năm 1992, tài sản lập nghiệp của chị cùng chồng - anh Ngô Chí Linh là 4 công vườn tạp không cho thu hoạch gì đáng kể. 2 con càng lớn, chi phí sinh hoạt càng tăng nên chị Phượng học nghề may túi xách và nhận hàng về gia công.

Khi công việc ổn định, chị Phượng mở tổ hợp may túi xách tại nhà tạo việc làm cho 3 - 4 lao động và cung cấp nguồn hàng cho khoảng 20 phụ nữ trong xã. Chị em nào khó khăn, chị Phượng hỗ trợ trang bị máy may công nghiệp bằng hình thức trả góp.

Chị chia sẻ: “Từng có thời gian nghèo khó nên tôi thấu hiểu hoàn cảnh của các chị, chính vì thế tôi muốn tạo điều kiện để chị em vươn lên, ổn định cuộc sống”. Đặc biệt, có cuộc sống ổn định như hiện nay, các thành viên trong gia đình chị Phượng luôn chia sẻ công việc trên tinh thần bình đẳng, hòa thuận.

Rảnh việc vườn tược, anh Linh lại thay vợ đảm nhận khâu giao, nhận hàng, 2 con trai cũng tự giác giúp cha mẹ công việc nhà. Với nguồn thu nhập của gia đình, anh chị có kế hoạch chi tiêu hợp lý để kinh tế ổn định.

Hội LHPN xã Cẩm Sơn hiện có 1.245 hội viên tham gia sinh hoạt tại 4 chi hội.

Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” với các tiêu chí không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và mắc tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ 3 trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học, sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ đã góp phần hỗ trợ chị em phụ nữ xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc.

Cùng với các cơ sở Hội LHPN trên địa bàn huyện Cai Lậy, Hội LHPN xã Cẩm Sơn lồng ghép tuyên truyền, nâng cao nhận thức hội viên về phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, nuôi dạy con tốt, phát triển kinh tế gia đình bền vững và thực hành tiết kiệm, tạo điều kiện để chị em phát huy kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình...

Qua tuyên truyền 8 nội dung của Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” và sinh hoạt “CLB Gia đình hạnh phúc”, hội viên phụ nữ xã Cẩm Sơn đã nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của người con, người vợ, người mẹ trong gia đình, hoàn thành vai trò “người xây tổ ấm”.

Trong các buổi sinh hoạt lệ kỳ, ngoài các nội dung theo chủ đề, Ban chấp hành Hội LHPN xã Cẩm Sơn và các chi hội còn sưu tầm, phổ biến những thông tin có liên quan đến đời sống gia đình, chăm sóc sức khỏe… để chị em tìm hiểu.

Đặc biệt, mô hình “CLB Gia đình hạnh phúc” duy trì sinh hoạt hàng quý đã trang bị kiến thức ứng xử trong cuộc sống hàng ngày cho các cặp vợ chồng, chị em biết cách tổ chức cuộc sống gia đình, chu toàn vai trò, trách nhiệm của người vợ, người mẹ, nuôi dạy con tốt, hạn chế tệ nạn xã hội xâm nhập vào gia đình...

Hàng năm, qua bình chọn, trên 98% gia đình hội viên đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”. Nhiều hội viên là gương sáng trong xây dựng gia đình đầm ấm, hạnh phúc và gắn kết trách nhiệm giữa các thành viên tương trợ, giúp đỡ mọi người trong cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Bi, Chủ tịch Hội LHPN xã Cẩm Sơn nhận xét: “Tại các buổi sinh hoạt, hầu hết chị em đều hăng hái tham gia giao lưu, học hỏi. Những nội dung của cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” từng bước đi vào Cuộc sống mỗi gia đình, được chị em áp dụng với tinh thần sáng tạo, hướng đến mục tiêu xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc. Qua cuộc vận động, chị em vun đắp thêm nếp nhà hạnh phúc và vai trò gắn kết hội viên của tổ chức Hội cũng được
phát huy”.

Quế Ngân
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 230
  • Khách viếng thăm: 225
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 26207
  • Tháng hiện tại: 2582650
  • Tổng lượt truy cập: 48956777