Bí thư chi bộ ấp Nguyễn Thị Mười Hai học tập và làm theo Bác

Đăng lúc: Thứ sáu - 29/11/2013 09:50
Đến ấp Mỹ Thạnh (Hòa Định, Chợ Gạo) hỏi đến Bí thư chi bộ ấp Mỹ Thạnh là bà Nguyễn Thị Mười Hai thì ai cũng biết vì sự gần gũi, sâu sát với cơ sở trong công tác vận động quần chúng tham gia các phong trào của xã.

Tham gia cách mạng vào năm 1965, đến năm 1970, bà được vinh dự kết nạp vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Bà nguyên là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ huyện Chợ Gạo…

Sau khi nghỉ hưu, bà về xã Hòa Định tham gia công tác với vai trò Phó Chủ tịch Hội LHPN xã. Từ năm 2004, bà được bầu làm Bí thư chi bộ ấp Mỹ Thạnh đến nay.

Trong quá trình công tácBí thư chi bộ Nguyễn Thị Mười Hai luôn học tập và vận dụng sáng tạo những lời dạy của Bác Hồ cũng như làm theo tấm gương đạo đức của Người.

Đối với công việc, bà luôn tận tụy và thường xuyên đi cơ sở để nắm bắt tình hình hoạt động, sinh hoạt của bà con trong ấp; phối hợp cùng trưởng ấp và các chi tổ hội của ấp để vận động bà con cùng tham gia thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa. Khi nghe phản ánh về các trường hợp bất hòa, thưa kiện của hộ dân trong ấp, bà cùng ban công tác ấp tìm hiểu cặn kẽ nguyên nhân mâu thuẫn để từ đó tìm cách hòa giải thuận tình hợp lý.

Một trong những sáng kiến của bà Mười Hai được người dân ấp Mỹ Thạnh ủng hộ, hưởng ứng và duy trì là mô hình nuôi heo đất để hỗ trợ các hội viên chi hội Phụ nữ ấp. Cách làm đơn giản là mỗi hội viên sẽ để dành tiền dư khi đi chợ về (từ 2000-5.000 đồng/lần) trong thời gian một năm. Số tiền tổng kết thu góp được vào dịp đập heo đất cuối năm sẽ được xét trao cho hội viên nghèo mượn, không tính lãi nhằm hỗ trợ chị em thoát nghèo.

Trường hợp chị Đinh Thị Huệ (ấp Mỹ Thạnh) là hoàn cảnh hộ nghèo, khó khăn, được hỗ trợ vốn từ nguồn quỹ nuôi heo đất và được hỗ trợ cất nhà theo diện 176 (diện hộ nghèo) đến nay đã thoát nghèo. Số hội viên được hỗ trợ vốn đến nay là 20 người với số tiền trung bình từ 15 triệu đồng trở lên.

Bên cạnh đó, bà Mười Hai còn cùng ban công tác ấp Mỹ Thạnh phát động và thực hiện thành công phong trào “bóng đèn trước ngõ, mõ trong nhà” góp phần đảm bảo phong trào an ninh trật tự trên địa bàn ấp. Ấp cũng đã xây dựng được hai cổng rào an ninh trật tự cũng như thành lập được quỹ của đội Dân phòng từ đầu năm 2011 đến nay để hỗ trợ cho hoạt động của các thành viên trong quá trình tham gia tuần tra, phòng chống tội phạm.

Người dân trong ấp rất đồng tình và ủng hộ nên tự nguyện đóng góp cho quỹ này, trung bình mỗi năm đạt từ 30 triệu đồng trở lên. Mô hình “bóng đèn trước ngõ, mõ trong nhà” đã góp phần phòng ngừa, hạn chế tội phạm về an ninh trật tự trên địa bàn ấp, và được Ban Giám đốc Công an tỉnh chọn để báo cáo thành tích điển hình.

Bà Mười Hai chia sẻ: Là đảng viên, bản thân tôi luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, đồng thời cũng vận động nhiều người khác cùng noi theo. Trong quá trình tham gia công tác dù ở vị trí nào, tôi luôn tự nhủ là phải thực hiện nghiêm túc và vận dụng được những lời dạy của Bác đối với cán bộ đảng viên vào từng công việc cụ thể.

Ngoài ra, bản thân cũng phải suy nghĩ, kiểm điểm lại những gì mình đã làm được và chưa được để rút kinh nghiệm, hoàn thiện… Được biết, bà là một trong những nữ bí thư chi bộ hiếm hoi trong tỉnh được chọn báo cáo thành tích trong hội nghị tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của tỉnh.

Là một tấm gương về học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ của xã Hòa Định, người bí thư chi bộ 40 tuổi Đảng luôn được lãnh đạo xã cùng bà con nhân dân trong ấp tin tưởng và quý mến.

Nguyễn Hữu
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 173
  • Khách viếng thăm: 168
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 51255
  • Tháng hiện tại: 2550641
  • Tổng lượt truy cập: 48924768