Khai mạc triển lãm "Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo Việt Nam"

Đăng lúc: Thứ tư - 23/07/2014 13:59
Chiều 22-7, tại Hà Nội, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam và Ủy ban Biên giới quốc gia tổ chức khai mạc triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo Việt Nam”.

Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo Việt Nam” gồm ba phần: Chủ quyền biển đảo Việt Nam trong lịch sử; Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo Việt Nam và Biển đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng Tổ quốc hiện nay.

 Công chúng tham quan triển lãm
Công chúng tham quan triển lãm.

Với gần 200 bản đồ, sơ đồ, hình ảnh, tài liệu và hiện vật, triển lãm giới thiệu những bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý đối với chủ quyền của Việt Nam ở biển Đông và hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; tầm nhìn và tư duy chiến lược của Đảng và Nhà nước ta, của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khai thác, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; cuộc đấu tranh chính nghĩa của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trước việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam thời gian qua.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bà Nguyễn Thúy Đức, quyền Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh nhấn mạnh:

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành tình cảm lớn cho quân dân vùng biển, nhất là với các chiến sĩ hải quân. Điều đó thể hiện qua những bức thư, bài viết, những lời dặn của Người khi đến thăm bộ đội Hải quân và nhân dân những tỉnh, thành ven biển.

Tình cảm của Người không chỉ khẳng định vị trí, vai trò của lực lượng hải quân và lực lượng vũ trang bảo vệ biển đảo trong hai cuộc kháng chiến của dân tộc, mà còn là định hướng chiến lược, sự khái quát về tiềm năng của biển nước ta và trách nhiệm của mọi thế hệ người Việt Nam phải biết khai thác, quản lý và bảo vệ biển hôm nay và sau này.

Những hình ảnh, tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo Việt Nam được giới thiệu tại triển lãm
Những hình ảnh, tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo Việt Nam được giới thiệu tại triển lãm.

Thông qua những tư liệu được trưng bày trong triển lãm, mỗi người dân Việt Nam sẽ càng thêm yêu và có trách nhiệm hơn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc; đồng thời bạn bè quốc tế hiểu hơn và ủng hộ nhân dân Việt Nam trong các hoạt động bảo vệ chủ quyền biển đảo và phát triển đất nước.


(Theo dangcongsan.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 214
  • Khách viếng thăm: 208
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 26889
  • Tháng hiện tại: 2471779
  • Tổng lượt truy cập: 48845906