Học tập & làm theo Bác giúp nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc

Đăng lúc: Thứ ba - 15/07/2014 08:25
Năm 2013, Công an huyện Châu Thành được Huyện ủy đánh giá là đơn vị thực hiện tốt việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chuyên đề về Phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Theo Ban Chỉ huy Công an huyện Châu Thành, ngay sau khi tiếp thu Kế hoạch của Công an tỉnh và Huyện ủy Châu Thành về thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng ủy Công an huyện đã xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc trong toàn lực lượng và chỉ huy công an các xã, thị trấn.

Qua đó, đảng viên, cán bộ, chiến sĩ (CB,CS) nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và theo Bác; từ đó đề cao tính gương mẫu, nâng cao ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, góp phần xây dựng lực lượng Công an huyện Châu Thành trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thúc đẩy việc học tập và làm theo Bác thật sự đi vào chiều sâu.

Trong 3 năm 2011 - 2013 đã có 34 tập thể, 121 cá nhân xuất sắc trong học tập, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm được các cấp khen thưởng qua việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, được Ban Giám đốc Công an tỉnh thưởng nóng về thành tích xuất sắc phối hợp xóa tụ điểm đá gà với số tiền thưởng 5 triệu đồng; lập thành tích xuất sắc trong điều tra khám phá mở rộng các vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện với số tiền thưởng 2 triệu đồng cho tập thể Công an huyện Châu Thành.

Để thực hiện chuyên đề của năm 2013, Thượng tá Trần Hữu Phong, Trưởng Công an huyện Châu Thành cho biết, trước thực trạng một số ít đảng viên, CB, CS thiếu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, thiếu nghiêm túc trong học tập nghị quyết, ngại nghiên cứu, học tập chính trị; chấp hành nghị quyết, quy định của Đảng, của ngành chưa nghiêm, từ đó có biểu hiện dẫn đến sai phạm, Công an huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, trong đó đề cao vai trò gương mẫu của cấp ủy, chỉ huy trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện, nói đi đôi với làm, dám làm, dám chịu trách nhiệm, luôn nêu gương sáng để cấp dưới học tập noi theo.

Trong nhiệm vụ chuyên môn, trước những thông tin phản ánh của nhân dân về tệ nạn xã hội như đánh bài, đá gà… diễn ra nhiều nơi, dư luận cho rằng công an bao che, bảo kê cho tệ nạn, gây bức xúc trong nhân dân. Qua công tác nắm tình hình, Ban Chỉ huy Công an huyện đã có nhiều giải pháp để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, trong đó chú trọng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, xử lý nghiêm đối với cán bộ, đảng viên có dấu hiệu tiêu cực, bao che cho các hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là tệ nạn cờ bạc. Từ đó đã xóa triệt để nhiều tụ điểm cờ bạc, đá gà gây bức xúc trong nhân dân.

Về văn hóa ứng xử, Thượng tá Phong cho biết: Để khắc chế thái độ hách dịch, ngôn phong, tác phong thiếu chuẩn mực khi tiếp xúc với nhân dân, Đảng ủy Công an huyện xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát. Công an huyện phân công đồng chí Đảng ủy viên làm Tổ trưởng để kiện toàn lại tổ kiểm tra điều lệnh.

Thường xuyên kiểm tra việc chấp hành điều lệnh, lễ tiết, tác phong, quy trình công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát; công tác tiếp dân, giải quyết hành chính của các đội nghiệp vụ và Công an thị trấn.

Qua đó kịp thời tham mưu Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an huyện chấn chỉnh những trường hợp hạn chế trong chấp hành điều lệnh, ngôn phong, tác phong, thái độ làm việc nhưng chưa đến mức phải xử lý kỷ luật… Từ đó, tạo điều kiện cho anh em có sai phạm khắc phục, phấn đấu vươn lên.

Qua học tập chuyên đề của năm 2013, quán triệt học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, CB, CS Công an huyện Châu Thành đã có những chuyển biến trong nhận thức và hành động, từ đó đã mang lại những hiệu quả thiết thực cho công tác chuyên môn. Cụ thể, trên lĩnh vực an ninh chính trị, tình hình khiếu kiện ở 2 dự án Khu công nghiệp Tân Hương và đường cao tốc, các vụ ngừng việc tập thể…

Công an huyện đều chủ động tham mưu với các cấp có biện pháp giải quyết kịp thời, không để tình hình diễn biến phức tạp. Trên lĩnh vực phòng, chống tội phạm, thực hiện nhiều giải pháp, tập trung đấu tranh phòng, chống tệ nạn xã hội, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp chặt chẽ giữa phòng ngừa xã hội và phòng ngừa nghiệp vụ gắn với củng cố Công an cơ sở và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Từ đó tình hình trật tự, an toàn xã hội chuyển biến tích cực, phạm pháp hình sự giảm so với các năm trước, không còn diễn biến phức tạp; tình hình tai nạn giao thông được kéo giảm cả 3 mặt. Triệt phá được 54 tụ điểm cờ bạc, xử lý 279 đối tượng. Qua đó, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự tại cơ sở, tạo được niềm tin của các cấp, các ngành và nhân dân đối với lực lượng công an.

Để việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu, Thượng tá Trần Hữu Phong, Trưởng Công an huyện cho biết, trong thời gian tới sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, chỉ huy, tự kiểm tra của mỗi CB, CS về tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, thực hiện nghiêm túc các quy tắc ứng xử, 5 lời thề, 10 điều kỷ luật trong lực lượng CAND.

Đề cao vai trò trách nhiệm, tính gương mẫu của cấp ủy, chỉ huy với tinh thần nêu gương trước, làm trước trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Tăng cường vai trò xung kích của Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ và sự tự giác của mỗi CB, CS, tạo sự chuyển biến rõ nét về hành động trong toàn lực lượng.

Duy Sơn
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 202
  • Khách viếng thăm: 199
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 54101
  • Tháng hiện tại: 2498991
  • Tổng lượt truy cập: 48873118