Thầy giáo Trần Đoàn Văn: Hát hay và say mê văn nghệ

Đăng lúc: Thứ năm - 17/07/2014 09:18
Đến với Hội thi hát Karaoke lần thứ XI do Công đoàn ngành Giáo dục huyện Cai Lậy tổ chức nhân dịp kỷ niệm 39 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2014), thí sinh Trần Đoàn Văn, giáo viên dạy môn Âm nhạc của Trường Tiểu học Long Khánh đã đoạt giải A thể loại đơn ca và đã tham gia dàn dựng khá thành công các tiết mục dự thi của đơn vị mình.

Thầy Trần Đoàn Văn sinh năm 1982, quê ấp Bình Thuận, xã Tam Bình, huyện Cai Lậy. Tốt nghiệp chuyên ngành Âm nhạc hệ 12+2, vào ngành tháng 10-2004, thầy Trần Đoàn Văn đã có thời gian 4 năm công tác tại Trường THCS Hội Xuân, rồi được thuyên chuyển về Trường Tiểu học Long Khánh từ năm học 2008 - 2009 đến nay.

Yêu nhạc, thích hát và hát hay, thầy Văn luôn quan tâm làm thế nào để truyền thụ, khơi dậy cho học sinh của mình những cảm xúc hướng tới chân - thiện - mỹ, thu hút các em say mê tham gia tìm hiểu, luyện tập qua mỗi tiết học Âm nhạc thường thức, học hát, tập đọc nhạc; biết kết hợp diễn cảm của giọng hát cùng nét mặt, cử chỉ, điệu bộ vận động để chuyển tải những ước mơ cao đẹp của tâm hồn.

Niềm đam mê văn nghệ và năng khiếu riêng của thầy Văn cũng luôn được tạo điều kiện phát triển ở môi trường Sư phạm. Thầy Văn thường xuyên tham gia nhiệt tình những phong trào văn nghệ do ngành cũng như địa phương tổ chức và từng đoạt nhiều giải thưởng.

Là thành viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Long Khánh, thầy Văn đã không ngừng mang thanh sắc tuyệt vời của âm nhạc qua ngón đàn và tiếng hát của mình làm quà tặng, góp phần tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết trong những dịp giao lưu, lễ hội của đơn vị nhiều năm qua.

Thầy Văn cho biết, chính sự yêu thương, đón nhận và ủng hộ của mọi người, nhất là từ phía đồng nghiệp và học sinh là niềm động viên lớn lao để thầy gắn bó với công việc. Hiện thầy Văn đang nỗ lực hoàn thành chương trình bậc đại học để tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn.

Nguyễn Thị Mơ
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 181
  • Khách viếng thăm: 179
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 53139
  • Tháng hiện tại: 2552525
  • Tổng lượt truy cập: 48926652