Hội Văn học Nghệ thuật Tiền Giang cần phấn đấu có những tác phẩm giá trị cao

Đăng lúc: Thứ sáu - 14/02/2014 11:05
Sáng nay 14/2/2014, Hội Văn học - Nghệ thuật Tiền Giang đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2013 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2014. Đến dự có TS. Trần Thế Ngọc, Bí thư Tỉnh ủy, đại diện các sở, ban, ngành tỉnh cùng toàn thể hội viên.
TS. Trần Thế Ngọc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

TS. Trần Thế Ngọc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Năm 2013, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh hoạt động khá sôi nổi, đạt các chỉ tiêu đề ra. Nhiều tác phẩm hướng vào đề tài trọng tâm trong thời điểm hiện nay như: nếp sống văn hóa mới, xây dựng nông thôn mới, chống tham nhũng, tiêu cực, biển đảo,... được đăng tải thường xuyên trên Tạp chí Văn nghệ Tiền Giang. Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức sinh hoạt đờn ca tài tử, biểu diễn cải lương định kỳ tại Rạp hát Tiền Giang. Hội viên các Chi hội luôn là nồng cốt sáng tác bài vở cho các tập san, báo chí và dàn dựng các tiết mục hay, đạt giải cao trong các cuộc thi trong và ngoài tỉnh. Các CLB hoạt động tích cực  như: CLB thơ Thủ Khoa Huân, CLB thơ trúc, CLB ảo thuật, CLB cải lương,...

Tất cả các Chi hội đều mở được các lớp đào tạo nghề, bồi dưỡng chuyên môn, các cuộc tọa đàm nhằm thu hút lực lượng hội viên trẻ và nâng cao trình độ cho hội viên để phục vụ tốt công chúng yêu nghệ thuật. Trong năm 2013, có 26 hội viên được kết nạp vào Hội địa phương, kếp nạp vào các Hội Trung ương 13 hội viên (nhiếp ảnh: 3, múa: 4, sân khấu: 6) cho thấy sự phát triển của văn nghệ sĩ tỉnh nhà khá mạnh trên nhiều lĩnh vực.

Hội đã thông qua phương hướng và nhiệm vụ trong năm 2014: Tiếp tục hỗ trợ các tác giả sáng tác văn học, nghệ thuật để tạo ra tác phẩm có chất lượng cao. Tăng cường tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn nâng cao trình độ, tổ chức nhiều chuyến đi thực tế, trại sáng tác. Đẩy mạnh liên kết các Hội Văn học Nghệ thuật khu vực ĐBSCL và TP Hồ Chí Minh. Tham mưu với lãnh đạo các huyện tiếp tục thành lập Chi hội Văn học Nghệ thuật ở huyện, thị. Xây dựng lại quy chế hỗ trợ sáng tác để đạt hiệu quả cao hơn.


 Các cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen

Phát biểu chỉ đạo, TS. Trần Thế Ngọc, Bí thư Tỉnh ủy biểu dương những thành tích đạt được của Hội trong năm qua, đồng thời, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: Đội ngũ văn nghệ sĩ cần nghiên cứu, sáng tác nhiều tác phẩm đạt giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao; quan tâm xây dựng lực lượng văn nghệ sĩ chuyên nghiệp đi đôi với phát triển phong trào văn nghệ quần chúng; chú ý đề tài xây dựng nông thôn mới, phát huy vai trò  chủ thể của nông dân; nếp sống văn hóa mới và đặc biệt là xây dựng lòng tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước; làm tốt hơn nữa việc quan tâm bồi dưỡng lực lượng trẻ, kế thừa ; tăng cường các hoạt động giao lưu đờn ca tài tử, cải lương;...


 Soạn giả Huỳnh Anh trao quyết định kếp nạp hội viên mới
 
Dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh đã trao bằng khen cho 8 hội viên có thành tích cao tại các cuộc thi văn học, nghệ thuật trong khu vực và toàn quốc năm 2013. Nhiều cá nhân và tập thể được Hội tặng giấy khen có thành tích trong hoạt động của Hội và thành tích trong sáng tác. Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh cũng đã kết nạp 26 hội viên mới thuộc các Chi hội: sân khấu, nhiếp ảnh, mỹ thuật, âm nhạc, văn học.
Thảo Trúc
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 369
  • Khách viếng thăm: 366
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 29974
  • Tháng hiện tại: 1481419
  • Tổng lượt truy cập: 45448652