Nguyễn Đình Tú bán bản quyền tiểu thuyết 50 triệu đồng

Đăng lúc: Thứ tư - 30/01/2013 10:13
Cuốn tiểu thuyết "Phiên bản" của nhà văn người Hải Phòng sẽ được chuyển thể thành phim truyện nhựa. 

Tiểu thuyết “Phiên bản” của nhà văn Nguyễn Đình Tú - tác phẩm đoạt giải B cuộc thi tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” do Bộ Công an phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức - vừa được bán bản quyền với giá 50 triệu đồng để chuyển thể kịch bản phim truyện nhựa.

Trang bìa cuốn sách.
Trang bìa cuốn sách.

Đơn vị mua là Công ty TNHH Làng Truyền Thông. Quyền sử dụng tiểu thuyết “Phiên bản” được bán trong vòng 10 năm. Đạo diễn Việt kiều Cường Ngô, giám đốc “Làng Truyền Thông”, sẽ giữ vai trò đạo diễn bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Nguyễn Đình Tú. Anh cũng có lời mời tác giả “Phiên bản” tham gia chuyển thể kịch bản.

Cùng với đó, truyện dài “Cánh rừng không yên ả” của Nguyễn Đình Tú cũng được nhóm tác giả Điện ảnh Quân đội nhân dân chuyển thể kịch bản phim video có tên “Thung lũng tử thần”. Dự kiến phim sẽ sản xuất trong năm 2013. Tác giả “Phiên bản” cũng vừa hoàn thành cuốn tiểu thuyết thứ sáu có tên gọi “Hoang tâm” (trước đó anh dự kiến đặt tên khá sốc là “Vào sâu và rùng mình”), tác phẩm dự kiến ra mắt đầu năm 2013.

Trước Nguyễn Đình Tú đã có nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, Dương Bình Nguyên bán bản quyền truyện ngắn với mức giá được cho là thỏa đáng. Việc chuyển nhượng bản quyền không chỉ phản ánh giá trị của tác phẩm mà còn mở ra một hướng làm việc chuyên nghiệp khi các nhà sản xuất phim muốn khai thác kịch bản từ tác phẩm văn học.

Thiện Nguyễn
(Theo VnExpress)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 376
  • Hôm nay: 68248
  • Tháng hiện tại: 2268537
  • Tổng lượt truy cập: 48642664