TP. Cần Thơ: Họp mặt văn nghệ sĩ nhân dịp đầu năm mới

Đăng lúc: Thứ năm - 31/01/2013 11:49
Chiều 18/1/2013, lãnh đạo TP. Cần Thơ đã tổ chức buổi họp mặt thân mật với 150 văn nghệ sĩ tiêu biểu đang sinh sống, hoạt động văn học nghệ thuật trên địa bàn thành phố nhân dịp Tết Nguyên đán 2013.

Ông Nguyễn Hữu Lợi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. Cần Thơ

Ông Nguyễn Hữu Lợi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. Cần Thơ cho rằng đây là dịp lãnh đạo thành phố gặp gỡ, lắng nghe những đóng góp, kiến nghị của đội ngũ văn nghệ sĩ đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phát triển văn học nghệ thuật.

Ông Đoàn Nô, Phó Chủ tịch Hội Văn nghệ Dân gian TP. Cần Thơ bày tỏ: “Những năm gần đây, lãnh đạo thành phố Cần Thơ đã có sự quan tâm sâu sát hơn đối với sự phát triển của văn học nghệ thuật thành phố; tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho hoạt động nghiên cứu văn hóa dân gian. Chúng tôi rất an tâm tập trung nghiên cứu chuyên sâu những công trình của cá nhân và tập thể”.

Phát biểu tại buổi họp mặt, soạn giả Nguyễn Thị Ngọc Vỗ, Phó Chủ tịch Hội nghệ sĩ sân khấu TP. Cần Thơ trăn trở: “TP. Cần Thơ từng có những tài năng sân khấu lớn như soạn giả Mộc quán Nguyễn Trọng Quyền, soạn giả Điêu Huyền; nghệ nhân Trương Duy Toản, danh cầm Sáu Quá… Đóng góp của nhiều thế hệ nghệ sĩ đã góp phần tạo dựng cho sân khấu Cần Thơ có những tiếng vang nhất định. Tuy nhiên, nhìn vào thực trạng sân khấu hiện nay cũng còn nhiều điều đáng lo ngại. Rạp hát Tây Đô được nâng cấp, nhà biểu diễn của Trung tâm văn hóa thành phố tuy hiện đại nhưng nếu được đầu tư thỏa đáng sẽ sáng đèn thường xuyên hơn. Việc quảng bá tác giả, tác phẩm đạt giải thưởng cao còn hạn chế, chưa đến được với đông đảo người hâm mộ. Điều đáng mừng là Cần Thơ không thiếu kịch bản hay, không thiếu nghệ sĩ chuyên nghiệp, khán giả không quay lưng với sân khấu địa phương”.

Nhà thơ Trúc Linh Lan, Chủ tịch Hội Nhà văn TP. Cần Thơ băn khoăn nêu hiện trạng: “Trong vòng quay cơm áo gạo tiền, 11 vị Chủ tịch, Phó Chủ tịch các hội chuyên ngành của Liên hiệp các Hội VHNT TP. Cần Thơ vẫn cần mẫn đến cơ quan làm việc mà không có một đồng lương gọi là…tiếp sức. Mong rằng lãnh đạo thành phố quan tâm hỗ trợ lương bổng cho các hội chuyên ngành, cấp quỹ hỗ trợ sáng tạo cho văn nghệ sĩ và sớm xúc tiến thành lập Giải thưởng văn học Bùi Hữu Nghĩa”.

Ông Nguyễn Hữu Lợi đánh giá cao những kết quả đạt được của đội ngũ văn nghệ sĩ trong năm qua: “Lãnh đạo thành phố rất mong trong thời gian tới, văn nghệ sĩ thành phố Cần Thơ có thêm nhiều hội viên chuyên ngành cấp Trung ương; sáng tạo được nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật có chất lượng, tương xứng với tiềm năng, vị thế của thành phố trung tâm đồng bằng sông Cửu Long”; đồng thời ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp thẳng thắn, chân tình của các văn nghệ sĩ.

 ----------------------------

Một số hình ảnh trong buổi gặp mặt văn nghệ sĩ TP. Cần Thơ

Nhà thơ Lê Chí (bên trái)

Nhà văn Nguyễn Khai Phong (ngoài cùng bên phải, hàng thứ nhất)

Dự buổi họp mặt có 150 văn nghệ sĩ đang sinh sống, hoạt động văn học nghệ thuật trên địa bàn TP. Cần Thơ


(Theo VanVN)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 197
  • Khách viếng thăm: 196
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 9883
  • Tháng hiện tại: 2454773
  • Tổng lượt truy cập: 48828900