Nhà văn Đỗ Bích Thúy ra mắt sách Tết cho thiếu nhi

Đăng lúc: Thứ sáu - 01/02/2013 12:28
Cuốn sách có tựa đề Tết đến rồi Em Béo ơi tiếp tục khai thác những câu chuyện dở  khóc dở cười của cô bé học sinh lớp Ba với nhóm bạn thân.
Tết đến rồi Em Béo ơi” là tập 2 trong bộ truyện "Nhật ký Hội Cầu Vồng" của nữ nhà văn Đỗ Bích Thúy. Tập 1 mang tên “Em Béo và Hội Cầu Vồng” đã ra mắt độc giả năm 2012.

Trong tập 1, độc giả nhí đã được làm quen với nhân vật Em Béo và nhóm học sinh lớp Hai thuộc Hội Cầu Vồng với những nickname ngộ nghĩnh: Nhi Su Mô, Nhi Còi, Nhi Búp Bê, Nhi Khủng Long, Ngọc Phù Thủy. Tập 2 khai thác những câu chuyện của Hội Cầu Vồng trong dịp Tết vốn gần gũi với các em thiếu nhi như việc các bạn trong nhóm cùng tính toán xem sẽ ở nhà hay đi chơi mới được nhiều tiền mừng tuổi, bàn nhau xem tiền lì xì sẽ dùng làm những việc gì...

Tet-den-roi-em-Beo-oi-jpg-1359694022_500
Bìa cuốn sách "Tết đến rồi Em Béo ơi".

Ngoài câu chuyện xung quanh ngày Tết, độc giả tiếp tục được chứng kiến những câu chuyện hài hước của Hội Cầu Vồng như màn “đeo găng tay mùa hè” vì sợ bay mất mùi sô cô la của Nhi Còi, ngậm kẹo ho “quá liều” của Nhi Búp Bê...

Bước từ lớp Hai sang lớp Ba, các bạn trong Hội Cầu Vồng dường như cũng lớn hơn. Vì thế, xen kẽ những câu chuyện khiến độc giả cười nghiêng ngả là những phút giây cảm động khiến ta có thể rơi nước mắt. Ví dụ như chuyện Em Béo buồn vì bị mất chiếc gối gắn liền với kỷ niệm thân thương. Hay chuyện cả nhóm ngậm ngùi chia tay Nhi Còi khi cô bé phải theo bố đi công tác xa, cách nhà “bảy tiếng máy bay” ngay trước Tết.

Tác phẩm của Đỗ Bích Thúy lấy chất liệu từ chính cuộc sống cô con gái nhỏ của nhà văn và nhóm bạn. Trong "Tết đến rồi Em Béo ơi", tác giả sử dụng lối viết hóm hỉnh, toát lên được nét đáng yêu, hài hước của trẻ em.

Song Ngư
(Theo VnExpress)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 386
  • Khách viếng thăm: 382
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 45850
  • Tháng hiện tại: 2327507
  • Tổng lượt truy cập: 48701634