Sinh viên sẽ chiếm lĩnh sân khấu Ngày thơ 2013

Đăng lúc: Thứ ba - 05/02/2013 09:22
Với chủ đề Tuổi trẻ với Tổ Quốc, Ngày thơ VN năm nay là cuộc so tài thơ giữa sinh viên các trường đại học trên tinh thần ca ngợi đất nước, biển đảo quê hương.

Sáng 4/2, Hội nhà văn Việt Nam họp báo công bố kế hoạch, chương trình Ngày thơ Việt Nam 2013. Sự kiện sẽ diễn ra trong ba ngày 13, 14 và 15 tháng Giêng (tức vào 22, 23 và 24/2 dương lịch).

Ngày thơ hàng năm diễn ra tại Văn Miếu Quốc Tử Giám là dịp để công chúng yêu thơ trên cả nước tụ hội và cùng sống trong không khí thi ca. Thông thường, khán giả sẽ được thưởng thức các màn trình diễn độc đáo của những nhà thơ kỳ cựu hay các cây thơ trẻ xuất sắc. Năm nay, dù vẫn là những thành phần không thể thiếu nhưng họ sẽ lùi lại phía sau, nhường sân khấu cho sinh viên đến từ các trường đại học tỏa sáng với thơ.

hopbao-jpg-1359967168_500x0.jpg
Buổi họp báo diễn ra sáng 4/2 tại trụ sở Hội Nhà văn. Ảnh: Đạt Ma.

Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam - nhà thơ Hữu Thỉnh - cho biết với chủ đề chính là “Tuổi trẻ với Tổ Quốc”, chương trình sẽ khơi dậy tinh hoa, khí phách, làm sống dậy không khí yêu nước ở thế hệ thanh niên ngày nay qua những áng thơ hào hùng.

Sự kiện năm nay có quy mô như một cuộc thi. Ban tổ chức lược bỏ các màn rước đuốc như mọi năm mà vào thẳng màn thi của các đội tham gia. Sinh viên các trường đại học lớn như Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Đại học Sư phạm, Đại học Quốc gia, Bách Khoa, Đại học Thái Nguyên… sẽ tranh giải ở ba lĩnh vực: thơ sáng tác, trình diễn thơ và gian trưng bày thơ. Giải thưởng sẽ được trao cho các tác phẩm và màn trình diễn xuất sắc, đồng thời những màn hay nhất sẽ được lựa chọn để biểu diễn trong ngày cuối cùng của sự kiện - Rằm tháng Giêng.

tho-jpg-1359962191_500x0.jpg
Ngày thơ Việt Nam hàng năm diễn ra tại Văn Miếu Quốc Tử Giám đã trở thành sự kiện truyền thống  dành cho những người yêu thơ.

Như vậy, tại Ngày thơ 2013, sinh viên - những đại diện của tuổi trẻ - sẽ làm chủ Sân Thơ Trẻ. Trong khi đó, Sân Thơ Truyền thống có chủ đề “Đất nước mùa xuân” là nơi các câu lạc bộ, các nhà thơ thể hiện tinh thần, tình cảm yêu quê hương, đất nước, hòa chung với không khí đón Xuân. Những sáng tác hay về biển đảo Tổ Quốc - Hoàng Sa, Trường Sa - của các nhà thơ như Nguyễn Việt Chiến, Hoàng Nhuận Cầm… sẽ lan tỏa hào khí yêu nước trên sân khấu Ngày thơ. Bên cạnh đó, vẫn có những bài thơ tình ngọt ngào, sâu lắng làm phong phú thêm cho sự kiện.

Ngoài ra, tại Ngày thơ Việt Nam 2013, ban tổ chức cũng dành không gian để trưng bày hiện vật về các nhà văn Việt Nam từng tham gia Văn hóa Cứu quốc trên cả nước, trong đó có những tên tuổi quen thuộc như Kim Lân, Tô Hoài…

Song Ngư
(Theo VnExpress)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 312
  • Khách viếng thăm: 310
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 4710
  • Tháng hiện tại: 2286367
  • Tổng lượt truy cập: 48660494