Đông đảo nghệ sĩ đưa tiễn nhạc sĩ Hoàng Hiệp

Đăng lúc: Thứ bảy - 12/01/2013 13:54
Sáng 12-1, đông đảo khán giả yêu âm nhạc và nghệ sĩ các thế hệ đã đến tiễn đưa nhạc sĩ Hoàng Hiệp về nơi an nghỉ cuối cùng. Giáo sư nhạc sĩ Ca Lê Thuần – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn hóa Nghệ thuật TPHCM đã nén xúc động và nghẹn lời khi đọc điếu văn tiễn biệt tác giả của nhiều ca khúc bất hủ.


Giáo sư nhạc sĩ Ca Lê Thuần xúc động đọc điếu văn
Bà Dương Cẩm Thúy (Chủ tịch Hội Điện ảnh TPHCM), ông Nguyễn Văn Đua (Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM), nhà thơ Trương Minh Nhựt, nhạc sĩ Trần Long Ẩn, bà Thân Thị Thư (Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP) tại Nhà tang lễ TP
 
Đến tiễn đưa nhạc sĩ Hoàng Hiệp có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Đua, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư và các văn nghệ sĩ TP.
 
Trong bài điếu văn, giáo sư nhạc sĩ Ca Lê Thuần viết: “Cuộc đời của nhạc sĩ Hoàng Hiệp gắn liền với quá trình cách mạng và sáng tác những ca khúc bất hủ trong nền âm nhạc Việt Nam. Sự nghiệp hơn 60 năm sáng tác của anh đã để lại một gia tài âm nhạc dày dặn và đa dạng với hàng trăm bài hát từ chất hàn lâm đến hiện đại, dân gian. Rất nhiều bài hát là dấu ấn với lịch sử, với đất nước, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người nghe. Cuộc đời hoạt động cách mạng và sáng tác âm nhạc của anh gắn liền với cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất tổ quốc. Anh là một tấm gương sáng về sự kiên định, lòng trung thành vô hạn với Đảng, với đất nước, cống hiến hết sức mình cho sự phát triển của sự nghiệp âm nhạc.
 
                                                             Hai người con trai của nhạc sĩ Hoàng Hiệp bên di ảnh của cha

Ông Phan Lai Triều (con trai nhà thơ Chế Lan Viên), NSƯT Quỳnh Liên, nhạc sĩ Vũ Hoàng, Lê Văn Lộc xúc động trước giờ phút tiễn đưa linh cửu nhạc sĩ Hoàng Hiệp về nơi an nghỉ cuối cùng
 
Lẵng hoa kính viếng của chủ tịch nước Trương Tấn Sang được đặt trang trọng tại Tang lễ nhạc sĩ Hoàng Hiệp
 
Về hưu, anh vẫn giữ phẩm chất thanh bạch, giãn dị. Nhân cách, lối sống và đạo đức cách mạng tốt đẹp của anh khiến chúng ta khâm phục và kính trọng. Niềm tin và sự kỳ vọng, những cống hiến vào sự nghiệp cách mạng, vào sự nghiệp phát triển của nền âm nhạc nước nhà khiến chúng ta cố gắng hơn. Vĩnh biệt nhạc sĩ Hoàng Hiệp, chúng ta sẽ nhớ mãi một người con của miền Nam đã đem cuộc đời và tình yêu của đời mình dồn hết trong một chuyến phiêu lưu từ Nam ra Bắc. Và cuối cùng anh đã trở về vĩnh cửu với hành trang trĩu nặng những sáng tác của nỗi niềm, của thân phận, của tình yêu. Vĩnh biệt anh Tư Hoàng Hiệp”.
 
NSƯT Quỳnh Liên, vợ chồng NSND Giáo sư Quang Hải thắp nén hương tiễn biệt nhạc sĩ Hoàng Hiệp

Trên nền nhạc và lời hát trầm ấm của ca khúc Trở về dòng sông tuổi thơ, anh Lưu Nguyễn – con trai cả của nhạc sĩ Hoàng Hiệp đã thay mặt gia đình, cảm ơn tình cảm của công chúng, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban ngành đoàn thể, các hội chuyên ngành và Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TPHCM, cùng đông đảo nhạc sĩ, ca sĩ, diễn viên các đoàn nghệ thuật đã đến chia buồn, động viên gia đình trong những ngày tang lễ.
 
Nhạc sĩ Võ Đăng Tín và nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên trước giờ đưa tiễn nhạc sĩ Hoàng Hiệp
 
Bà Thân Thị Thư - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy và NSƯT Phi Điểu trước giờ tiễn biệt nhạc sĩ Hoàng Hiệp

Trong những ngày qua, có 115 đoàn đã đến viếng và thắp hương vĩnh biệt nhạc sĩ Hoàng Hiệp. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải đã gửi lẵng hoa đến viếng. Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã viết trong sổ lưu niệm: “Những tác phẩm sâu sắc về Bác Hồ kinh yêu, về tổ quốc, quê hương, về truyền thống và hình ảnh đậm đà, thủy chung của người bộ đội cụ Hồ với nhân dân sẽ mãi sống trong lòng dân tộc. Vĩnh biệt nhạc sĩ Hoàng Hiệp”.
Tin ảnh: Thanh Hiệp
(Theo Thanh Niên)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 449
  • Khách viếng thăm: 443
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 7156
  • Tháng hiện tại: 1872935
  • Tổng lượt truy cập: 48247062