Huyện Cái Bè: Đẩy mạnh XHH để nâng cao chất lượng phong trào TDTT

Đăng lúc: Thứ hai - 20/07/2015 08:33
Là một trong những địa phương có phong trào thể dục thể thao (TDTT) phát triển mạnh, huyện Cái Bè có nhiều hoạt động TDTT phong phú, đa dạng, giúp người dân tham gia, hưởng ứng phong trào “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Những năm gần đây, phong trào TDTT ở huyện Cái Bè có bước phát triển tích cực. Các hoạt động rèn luyện sức khỏe, thi đấu thể thao được người dân hưởng ứng nhiệt tình; việc đẩy mạnh xã hội hóa (XHH) đã tạo điều kiện tốt hơn cho phát triển TDTT, nâng cao chất lượng phong trào.

Theo Trung tâm Văn hóa - Thể thao (VH-TT) huyện, số người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên đạt 30% trên tổng số dân toàn huyện, số gia đình thể thao đạt 19% trên tổng số gia đình toàn huyện. 6 tháng đầu năm 2015, trung tâm đã tổ chức 10 giải thi đấu cấp huyện như:

Giải Bóng chuyền Vô địch huyện, giải Bóng đá mini chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng; giải Võ Cổ truyền, giải Võ Taekwondo mừng Đảng mừng Xuân… thu hút nhiều vận động viên (VĐV) tham gia, cùng đông đảo người dân tham dự.

Đơn vị huyện Cái Bè nhận hạng II toàn đoàn tại Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 32 năm 2015.
Đơn vị huyện Cái Bè nhận hạng II toàn đoàn tại Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 32 năm 2015.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện cho biết: “Được sự phối hợp và hỗ trợ từ các ngành, các cấp trên địa bàn huyện, phong trào TDTT quần chúng được lan rộng đến nhiều đối tượng và địa bàn dân cư với nhiều hình thức phong phú, đa dạng.

Thông qua các dịp lễ hội ở địa phương và kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, một số môn thể thao đã thường xuyên được quan tâm tổ chức. Năm 2014, trung tâm đã phối hợp các ngành, các cấp tổ chức nhiều hoạt động TDTT như: Giải Bóng đá mini nam, nữ cán bộ, công nhân, viên chức; giải Võ Cổ truyền, giải Taekwondo; giải Quần vợt cựu cán bộ đoàn tỉnh…

Bên cạnh đó, lực lượng VĐV của huyện còn tham gia 22 giải cấp tỉnh và đạt được nhiều thành tích: Giải Việt dã Cựu chiến binh (giải I cá nhân 1 km; I đồng đội 1 km; II toàn đoàn); Giải Cầu lông các CLB trong và ngoài tỉnh Tiền Giang tranh cúp Hải Yến (1 Huy chương (HC) Đồng đôi nam); Hội thi thể thao người cao tuổi cấp tỉnh với 3 môn Quần vợt, Cờ tướng và Thể dục dưỡng sinh (đạt 2 HC Vàng, 1 HC Bạc, 1 HC Đồng); Giải Bóng chuyền truyền thống nông thôn tỉnh Tiền Giang (đạt hạng I).

Nhiều xã trong huyện triển khai thực hiện tốt công tác xây dựng phong trào TDTT quần chúng như: An Hữu, An Thái Trung, Tân Thanh… Được biết, phong trào luyện tập TDTT ở các ấp, cơ quan, trường học trên địa bàn xã được đẩy mạnh nhờ cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, quan tâm.

Công tác XHH các hoạt động TDTT được các cơ quan, doanh nghiệp, người dân hưởng ứng rộng rãi. Thông qua xã hội hóa, nhiều sân bóng đá mini cỏ nhân tạo, sân bóng chuyền được các tổ chức, cá nhân đóng góp xây dựng, đáp ứng nhu cầu tập luyện của người dân, góp phần quan trọng trong việc tổ chức thành công nhiều hoạt động TDTT trong những năm qua.

Cụ thể như trên địa bàn huyện hiện có 2 CLB Cầu lông Văn Tươi và Tám Thiện được tổ chức theo mô hình xã hội hóa. Khi tham dự thi đấu giải Cầu lông các CLB trong và ngoài tỉnh Tiền Giang tranh cúp Hải Yến, 2 CLB nói trên cử 19 VĐV thi đấu với nguồn kinh phí xã hội hóa 100%.

Bên cạnh những thành tích đạt được, phong trào TDTT trên địa bàn huyện vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục. Theo đó, các đợt hội thao, giải thể thao trên địa bàn huyện tuy có bước phát triển, nhưng chưa được tổ chức sâu rộng. Điều này dẫn đến việc phát hiện tài năng cho phong trào, nhất là tạo nguồn VĐV thành tích cao còn chậm.

Một số môn thế mạnh như võ thuật, bóng chuyền, bóng đá có xu hướng suy giảm chất lượng, nhưng chưa có biện pháp khắc phục hiệu quả; các giải thi đấu dành cho lực lượng VĐV trẻ chưa được chú trọng tổ chức; hạn mức kinh phí ngân sách dành cho hoạt động TDTT còn hạn chế, không tăng trong khi các giải thể thao tăng từ 9 lên 13; ngoài ra đơn vị còn phải tham dự 15 môn trong đại hội TDTT tỉnh…

Về phương hướng trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Khoa cho biết: “Để nâng cao chất lượng phong trào TDTT huyện nhà, chúng tôi tiếp tục củng cố và duy trì tốt phong trào toàn dân “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, lấy mốc là các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm, Đại hội Đảng các cấp tiến hành tổ chức các hoạt động thể thao sôi nổi nhằm huy động mọi người, mọi tầng lớp tham gia.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác XHH hoạt động TDTT theo Nghị quyết 05/NQ của Chính phủ, tạo bước đột phá nhằm phát triển phong trào TDTT huyện nhà. Tiếp tục cải tiến việc tổ chức các giải thể thao cấp huyện. Phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể trong việc tổ chức các hoạt động thể thao của huyện. Phấn đấu số người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên đạt 30% trên tổng số dân toàn huyện...”.

Hoàng An
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 219
  • Khách viếng thăm: 214
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 4446
  • Tháng hiện tại: 2503832
  • Tổng lượt truy cập: 48877959