Đá cầu rèn luyện sức khỏe

Đăng lúc: Thứ ba - 25/08/2015 15:18
Vào mỗi buổi sáng (từ 4 giờ 30 đến hơn 6 giờ 30), tại Công viên Tết Mậu Thân (Giếng nước), Công viên Lạc Hồng, Nhà Văn hóa thành phố… các hoạt động TDTT diễn ra nhộn nhịp với nhiều bộ môn thể thao khá phong phú, thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia.

Tùy theo điều kiện sức khỏe và thời gian, mỗi người chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để tập luyện, bên cạnh những người đi bộ, chạy bộ, vận động thân thể với các thiết bị thể dục, thư giãn và hít thở không khí trong lành thì không ít người chọn môn thể thao đá cầu để rèn luyện sức khỏe.

Nhiều người dân thành phố chọn môn đá cầu để rèn luyện sức khỏe.
Nhiều người dân thành phố chọn môn đá cầu để rèn luyện sức khỏe.

Hơn 5 giờ 30 sáng, một nhóm người trong độ tuổi trung niên đã có mặt tại Công viên Tết Mậu Thân khởi động chuẩn bị đá cầu - trò chơi quen thuộc đối với mọi người. Thành viên tham gia nhóm đá cầu tại Công viên Tết Mậu Thân, chị Trần Thị Minh Ngọc, ngụ 74/19, đường Lê Thị Hồng Gấm, cho biết:

“Đã thành thói quen, vào mỗi buổi sáng tôi thường ra đây chơi đá cầu với bạn bè, trong nhóm có khoảng 10 người. Đến khoảng 6 giờ 30 thì kết thúc, mọi người về chuẩn bị đi làm”. Theo chị Ngọc, đá cầu vừa thư giãn, giải trí, vừa vận động chân tay, giúp tinh thần thoải mái để bước vào ngày làm việc mới.

Một nhóm thanh niên đang chơi đá cầu ở một góc khác của Công viên Tết Mậu Thân. Em Nguyễn Văn Là, thành viên trong nhóm đá cầu, cũng là người từng luyện đá cầu kiểng (đá cầu nghệ thuật), cho biết:

“Em chơi đá cầu đã 15 năm, ban đầu chỉ nghĩ đá cho vui với bạn bè nhưng đá riết rồi mê, ngày nào cũng ra đá chung với các anh, các bạn. Nhờ đá cầu hàng ngày nên em luyện tập được những pha biểu diễn đẹp và tự tin đăng ký tham gia các giải thi đấu đá cầu do TP. Mỹ Tho tổ chức”.

Chia sẻ về môn đá cầu kiểng, em Nguyễn Văn Là cho biết: Đá cầu bình thường đã khó, đá cầu nghệ thuật lại càng công phu và phải rèn luyện nhiều năm. Khác với đá cầu bình thường, đá cầu kiểng đòi hỏi người chơi phải thể hiện sự dẻo dai, linh hoạt để vừa đá trúng cầu, vừa tạo dáng uyển chuyển trong từng động tác.

Thay vì dùng mu bàn chân để đá như thường thấy, thì đá cầu nghệ thuật thường chỉ sử dụng những động tác đá cầu từ phía sau, người đá cầu uốn éo thân mình tung ra những đường hứng cầu, đá cầu một cách độc đáo, lạ mắt và thu hút người xem.

Để có những pha đá đẹp tự mỗi người chơi phải không ngừng tập luyện, học hỏi các kỹ năng công phu mới có thể chơi thuần thục và chuyên nghiệp được. Do vậy, hiện nay tại TP. Mỹ Tho chưa có nhiều người chơi đá cầu kiểng, đa phần người dân thích đá cầu lưới, cầu giao, bởi loại cầu này không cần nhiều nghệ thuật, ai cũng có thể đá để rèn luyện sức khỏe nên mọi người ưa chuộng hơn và chơi như 1 môn TDTT hàng ngày.

Thật vậy, dạo một vòng tại các công viên, điểm sinh hoạt văn hóa, cho thấy đa phần các nhóm chơi môn đá cầu đều đá cầu giao, cầu lưới là chủ yếu. Anh Lê Thiếu Quốc, ngụ đường Ngô Quyền, phường 7 có 10 năm chơi đá cầu, chia sẻ:

“Tại TP. Mỹ Tho, đa phần chơi đá cầu giao như một môn TDTT để rèn luyện sức khỏe. Ưu điểm của trò chơi đá cầu là không phải đầu tư nhiều tiền mua dụng cụ chơi, chỉ cần mua quả cầu vài ngàn đồng, cùng đôi giày thể thao là có thể bắt đầu chơi được. Bên cạnh đó còn giúp người chơi nhanh nhẹn hơn, dẻo dai hơn nên nhiều người ưa chuộng và chơi hàng ngày”.

Hoàng Dung
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 438
  • Khách viếng thăm: 427
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 46004
  • Tháng hiện tại: 1911783
  • Tổng lượt truy cập: 48285910