TS.Vũ Đức Thịnh: VĐV Tiền Giang có tố chất và kỹ thuật thi đấu tốt

Đăng lúc: Thứ hai - 29/06/2015 07:34
Giải Vô địch Boxing Thiếu niên trẻ toàn quốc năm 2015 do Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa diễn ra tại TP. Thanh Hóa là hoạt động quan trọng để phát hiện, tuyển chọn vận động viên (VĐV) trẻ, triển vọng để bổ sung vào tuyến đội tuyển Quốc gia. Tiến sĩ (TS.) Vũ Đức Thịnh, Trưởng Bộ môn Boxing, Vụ Thành tích cao Tổng cục TDTT đã có cuộc trao đổi với phóng viên (PV) Báo Ấp Bắc về hoạt động này.
TS. Vũ Đức Thịnh (bìa trái) tặng hoa cho đoàn VĐV Tiền Giang tham gia giải.
TS. Vũ Đức Thịnh (bìa trái) tặng hoa cho đoàn VĐV Tiền Giang tham gia giải.

* PV: Với vai trò là Phó Trưởng Ban Tổ chức Giải Vô địch Boxing thiếu niên trẻ toàn quốc năm 2015, ông có đánh giá gì về chất lượng giải năm nay?

* TS. Vũ Đức Thịnh: Giải Vô địch Boxing Thiếu niên trẻ toàn quốc năm 2015 do Tổng cục TDTT tổ chức tại tỉnh Thanh Hóa, được xem là giải có quy mô lớn so trước đây, với 33 đơn vị tham gia với 400 vận động viên (VĐV). Các VĐV tham gia tranh tài 42 bộ huy chương ở 2 lứa tuổi 13-14, 15-16 dành cho đối tượng thiếu niên và lứa tuổi 17-18 ở giải trẻ. Điều này cho thấy môn Boxing đang được nhiều địa phương trong toàn quốc quan tâm, đầu tư và phong trào tập luyện bộ môn này đang ngày càng phát triển mạnh

* Năm 2013, tại Giải Vô địch Boxing toàn quốc 2013 tổ chức tại An Giang, VĐV Tiền Giang đoạt 7 HCV, 8 HCB và 10 HCĐ.

* Tại Giải Vô địch Thiếu niên, trẻ Boxing toàn quốc năm 2014 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, các VĐV tỉnh nhà đoạt 3 HCB, 2 HCĐ.

* Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 tại Nam Định, các VĐV môn Boxing Tiền Giang đạt thành tích 1 HCB, 1 HCĐ.

* Tại Giải Boxing Đại hội TDTT Đồng bằng sông Cửu Long lần VI năm 2015 đoàn VĐV tỉnh nhà đạt thành tích 11 HCV, 15 HCB và 18 HCĐ.

* Tại Giải Cúp các CLB Boxing toàn quốc năm 2015, do TP. Cần Thơ đăng cai tổ chức, VĐV Tiền Giang đạt 3 HCB.

Kết quả thi đấu của VĐV ở các cuộc tranh tài của giải năm nay cho thấy chất lượng thi đấu của các VĐV rất tốt. Mặc dù ở lứa tuổi thiếu niên trẻ nên chưa có thời gian tập luyện nhiều nhưng đa số các VĐV đều nắm được những kỹ thuật cơ bản của môn Boxing và kỹ thuật thi đấu tốt, đạt chất lượng. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho Bộ môn Boxing của các địa phương nói riêng và toàn quốc nói chung.

Mục đích của giải là phát hiện, tuyển chọn VĐV trẻ, triển vọng để bổ sung vào tuyến đội tuyển Quốc gia nên sau khi kết thúc giải, chúng tôi sẽ tuyển chọn các VĐV có tố chất, khả năng phát triển vào Đội tuyển Trẻ Quốc gia để bồi dưỡng. Đây là một trong những hoạt động quan trọng của Tổng cục TDTT nhằm bổ sung và chuẩn bị lực lượng VĐV tham dự bộ môn này tại các kỳ đại hội thể thao trong khu vực Đông Nam Á sắp tới.

Ngoài ra, địa phương đăng cai giải đã làm tốt công tác tổ chức, giúp Giải Vô địch Boxing Thiếu niên trẻ toàn quốc năm 2015 đến thời điểm này xem như đã thành công như mong đợi.

* PV: Ông có nhận xét gì về việc phát triển bộ môn Boxing của các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói chung và Tiền Giang nói riêng?

* TS. Vũ Đức Thịnh: Trong 33 đơn vị, ngành tham gia Giải Vô địch Boxing Thiếu niên trẻ toàn quốc năm nay có một số tỉnh, thành của ĐBSCL tham gia cho thấy phong trào tập luyện môn Boxing đã và đang phát triển. Mặc dù kết quả thi đấu của các VĐV của các đơn vị này chưa đạt thành tích cao nhất so với những đơn vị có thế mạnh khác như Hà Nội, Quân đội nhân dân… nhưng hầu hết các em đều có tố chất tốt và đã thể hiện được trình độ kỹ thuật cơ bản của môn Boxing. Do đó, nếu phong trào tập luyện ở các địa phương này tiếp tục được duy trì, phát triển và đầu tư đúng mức cho bộ môn này thì trong thời gian tới, lực lượng VĐV ở các tỉnh, thành ĐBSCL chắc chắn sẽ đạt thành tích cao; đại diện cho lực lượng VĐV Boxing miền Nam tham gia các giải thi đấu khu vực và quốc tế.

Tiền Giang là một trong những địa phương đầu tiên của các tỉnh, thành ĐBSCL đi trước trong phong trào tập luyện môn Boxing và đã đạt được những thành tích nhất định, mặc dù sự đầu tư đối với bộ môn này còn khiêm tốn. Thời gian qua, Tiền Giang là một trong số ít tỉnh, thành ĐBSCL đóng góp nhiều VĐV cho đội dự tuyển Boxing Quốc gia ở Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Cần Thơ.

Kết quả tập luyện và thi đấu cho thấy các VĐV Tiền Giang trẻ, có tố chất và kỹ thuật thi đấu tốt nên đây sẽ là một trong những điều kiện cần thiết để Tiền Giang trở thành một trung tâm phát triển mạnh về môn Boxing (nhất là Boxing nữ). Trong tương lai, nếu bộ môn này tiếp tục được Tiền Giang quan tâm, đầu tư đúng mức (đặc biệt là đưa VĐV tập huấn ở nước ngoài) thì các VĐV Boxing Tiền Giang sẽ có khả năng lập thành tích cao hơn ở những cuộc tranh tài trong nước, khu vực và quốc tế.

* PV: Xin cảm ơn ông!

Hoàng An
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 187
  • Khách viếng thăm: 185
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 7937
  • Tháng hiện tại: 2240487
  • Tổng lượt truy cập: 46207720