Họp mặt kỉ niệm 60 năm ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam

Đăng lúc: Thứ năm - 14/03/2013 17:57
Ngày 14-3-2013, Chi hội Nhiếp ảnh - Hội Văn học nghệ thuật Tiền Giang đã tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953-15/3/2013) với sự tham dự của đông đảo nhiếp ảnh gia trong tỉnh.
NSNA Duy Anh (thứ 2 từ phải sang) nhận Kỷ niệm chương

NSNA Duy Anh (thứ 2 từ phải sang) nhận Kỷ niệm chương

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Duy Sơn - Chi hội trưởng Chi hội Nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Tiền Giang đọc diễn văn ôn lại truyền thống 60 năm trưởng thành và phát triển của nhiếp ảnh Việt Nam nói chung và ở Tiền Giang nói riêng, kể từ ngày Bác Hồ ký sắc lệnh thành lập Quốc doanh Chiếu bóng Việt Nam (15/3/1953) cho đến nay. Trải qua 60 năm hoạt động, các nghệ sỹ nhiếp ảnh đã thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: "Văn hoá văn nghệ cũng là một mặt trận. Anh chị em văn nghệ sỹ là những chiến sỹ trên mặt trận đó".

Tại buổi họp mặt, Chi hội Nhiếp ảnh Tiền Giang đã tổng kết hoạt động năm 2012 và đề ra phương hướng năm 2013. Trong năm, chi hội đã tổ chức thành công cuộc thi ảnh nghệ thuật truyền thống của tỉnh và 2 chuyến đi thực tế cho hội viên tại Tây Nguyên và miền Tây Nam bộ. Chi hội cũng đã mở 2 cuộc triển lãm để giới thiệu các ảnh có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật đến với công chúng. Hội viên chi hội đã đạt nhiều giải thưởng cao như: Cao Lập Đức (Giải Nhì khu vực ĐBSCL), Lê Hải (Giải Ba khu vực ĐBSCL), Huỳnh Ngọc (Giải Nhì ảnh nghệ thuật Tây Nam bộ)... Riêng Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hồng Thái đã đạt giải Ba ảnh nghệ thuật TPHCM và có 3 cuộc triển lãm cá nhân với chủ đề "Thời bình người chiến sĩ" tại TPHCM, Bình Dương và Tiền Giang gây được ấn tượng với khán giả.

Các đại biểu, hội viên tham dự buổi họp mặt đã trao đổi nhiều vấn đề về nghiệp vụ, chuyên môn và đề ra nhiều giải pháp đưa nhiếp ảnh tỉnh nhà có vị trí nhất định trong khu vực, xây dựng đội ngũ nhiếp ảnh ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng.

Nhân dịp này, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp phát triển nhiếp ảnh Việt Nam" cho Nghệ sĩ nhiếp ảnh Duy Anh.
Lê Văn
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 457
  • Khách viếng thăm: 453
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 95975
  • Tháng hiện tại: 1961754
  • Tổng lượt truy cập: 48335881