Họa sĩ Phúc An và những sắc màu dân dã

Đăng lúc: Thứ hai - 18/02/2013 08:15

VNTG - Họa sĩ Phúc An sinh năm 1970, quê ở thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Anh xuất thân trong một gia đình nông dân, dù không có ai đeo đuổi công việc sáng tác nghệ thuật nhưng Phúc An vẫn đam mê công việc vẽ tranh từ thuở nhỏ.

Họa sĩ Phúc An

Họa sĩ Phúc An

Tốt nghiệp Trung cấp Mỹ thuật, Trường Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Tiền Giang, Phúc An dấn thân vào công việc sáng tác hội họa bằng cách tự học và học qua tranh của các họa sĩ bậc thầy. Từ 2004 đến nay, anh đã tham gia gần 30 cuộc triển lãm chung tại các địa phương như: Tiền Giang, Đồng Tháp, Trà Vinh, Long An, Bến Tre và Hà Nội.  Phúc An có nhiều tranh nằm trong bộ sưu tập cá nhân của những nhà sưu tập đến từ Thụy Điển, Bỉ, Anh, Pháp, Mỹ... Tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực đồng bằng sông Cửu Long lần thứ XVI - năm 2011, họa sĩ Phúc An đã đoạt giải nhì với tác phẩm "Vào mùa" (chất liệu sơn dầu). 

Phong cách hội họa của Phúc An tuân thủ nghiêm ngặt phong cách tả thực. Anh chủ yếu sáng tác bằng chất liệu sơn dầu với những đường nét, sắc màu mang vẻ đẹp dân dã của con người và sự vật vùng đồng bằng sông Cửu Long. Hình ảnh lão nông cần cù và chiếc nón lá, các loại trái cây vùng sông nước Cửu Long được Phúc An khắc họa trong tranh mang vẻ đẹp gần gũi thân thuộc và lung linh, huyền ảo.

Năm 2009, anh đã có cuộc triển lãm cá nhân mang tên "Hương sắc miền Tây". Theo họa sĩ Phúc An, chính sự lam lũ, chịu thương chịu khó của những người nông dân miền Tây đã tạo cho anh những cảm xúc thẩm mỹ để anh sáng tạo ra những bức tranh mang bóng dáng của con người và sự vật miền Tây.

Tranh của Phúc An chủ yếu là tranh tĩnh vật và phong cảnh với những sắc màu mang đậm vẻ đẹp dân dã của cảnh vật, đời sống con người vùng đồng bằng sông Cửu Long. Họa sĩ Phúc An chia sẻ: "Phúc An ảnh hưởng phong cách của các họa sĩ cổ điển. Phúc An đi theo lối tân cổ điển. Việc tả chân, tả thực trong tranh chính là ở chỗ phải tải thực mới diễn tả được vẻ đẹp sắc màu của cây trái, của sự vật, con người miền Tây...".

Năm 2013, họa sĩ tiếp tục trung thành với phong cách hội họa tả thực. Chia sẻ cùng người yêu hội họa về dự định sáng tạo của mình, anh cho biết: "Ngoài sáng tác tranh về con người và phong cảnh miền Tây, tôi dự định sẽ sáng tác về biển đảo quê hương."

Đam mê và cần mẫn với công việc sáng tạo, họa sĩ Phúc Anh đang hướng về chân trời nghệ thuật với bao khát vọng và ấp ủ. Người yêu hội họa đang mong chờ thưởng ngoạn các tác phẩm hội họa mới của chàng họa sĩ này...

Võ Tấn Cường
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 168
  • Khách viếng thăm: 163
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 18482
  • Tháng hiện tại: 2251032
  • Tổng lượt truy cập: 46218265