Dược sĩ Phạm Quang Bình: Người góp phần đưa thương hiệu Tipharco vươn xa

Đăng lúc: Thứ ba - 18/11/2014 16:08
Trò chuyện với người Thầy thuốc Ưu tú, Dược sĩ Phạm Quang Bình, chúng tôi cảm nhận được tình cảm, lòng tri ân của anh đối với Tipharco. Đây không những là ngôi nhà chung đầy thân thương, gắn bó, mà còn là “bệ phóng” để Dược sĩ Phạm Quang Bình từng bước trưởng thành, có nhiều đóng góp đưa thương hiệu Tipharco vươn xa…

Khẳng định thương hiệu Tipharco

Qua gần 40 năm hoạt động với sự đoàn kết thống nhất từ lãnh đạo đến toàn thể cán bộ, nhân viên, Tipharco đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách để đứng vững và phát triển. Từ một công ty lúc mới thành lập chỉ với khoảng 70 người, cơ sở vật chất còn thô sơ, thị trường phân phối chỉ tập trung trong tỉnh thì đến nay, tổng số cán bộ, công nhân viên (CBCNV) công ty tăng lên 300 người.

Công ty có 2 nhà máy sản xuất Nonbetalactam và Betalactam đạt tiêu chuẩn GMP-WHO; 1 dây chuyền sản xuất thực phẩm chức năng, phòng kiểm tra chất lượng đạt tiêu chuẩn GLP, tổng kho đạt chuẩn GSP…

Anh Phạm Quang Bình, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Tipharco (người ngồi bên phải) ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp ĐBSCL - TP Hồ Chí Minh.
Anh Phạm Quang Bình, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Tipharco (người ngồi bên phải) ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp ĐBSCL - TP Hồ Chí Minh.

Song song với việc áp dụng hệ thống GPS, công ty cũng đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 và nhiều giải pháp nhằm không ngừng nâng cao chất lượng thuốc với đội ngũ cán bộ khoa học - kỹ thuật giàu kinh nghiệm, năng động, sáng tạo.

Hệ thống trang thiết bị hiện đại được nhập từ các nước có công nghệ tiên tiến như: Đức, Pháp, Anh, Thụy Sĩ, Nhật đã giúp công ty tung ra thị trường nhiều sản phẩm cạnh tranh; đồng thời nghiên cứu sàng lọc tối ưu hóa công thức, chọn lọc bao bì thích hợp nhằm tăng tính ổn định cho thuốc; nghiên cứu sản phẩm mới đặc trị có thể thay thế hàng ngoại nhập…

Bên cạnh việc nâng chất cho sản phẩm, Tipharco cũng không ngừng mở rộng hệ thống phân phối của công ty, đến nay đã có 1 chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh, 8 trung tâm buôn bán đạt tiêu chuẩn GDP, 12 điểm bán lẻ trực thuộc đạt tiêu chuẩn GPP, trên 60 đại lý, quầy thuốc tại Tiền Giang. Ngoài ra, Tipharco còn có mạng lưới điều phối viên rải đều các tỉnh, thành; đồng thời còn liên kết phân phối với các công ty dược khác, giúp sản phẩm công ty có mặt trên thị trường cả nước.

Đến nay, Tipharco có hơn 230 sản phẩm được Cục quản lý Dược - Bộ Y tế cấp phép lưu hành trên toàn quốc, có mặt trên thị trường từ nhiều năm nay và đã được không ít người tiêu dùng bình chọn là thương hiệu tin dùng. Có thể nói, Tipharco không những là thương hiệu dược phẩm hàng đầu tại Tiền Giang mà đã trở thành thương hiệu mạnh của ngành Dược Việt Nam.

Dược sĩ, thầy thuốc ưu tú

Theo lời anh Phạm Quang Bình kể, anh học ngành Dược Khoa Dược Sài Gòn (nay là Trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh), khoảng năm 1980 anh hoàn thành chương trình học và được phân công về công tác tại Công ty Dược Tiền Giang với chức vụ kỹ thuật viên phân xưởng chế biến thuốc.

Nhờ cần cù, chịu khó làm việc, học hỏi nên chỉ trong 6 tháng anh đã được bầu làm Bí thư Đoàn công ty và được đề bạt làm Trưởng Phân xưởng chế biến thuốc. Khoảng năm 1999, anh được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc công ty. Đến năm 2006 công ty được cổ phần hóa với tên gọi Công ty cổ phần Dược phẩm Tipharco, anh tiếp tục được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc công ty.

Dược sĩ Phạm Quang Bình chia sẻ: “Cũng nhờ được luân chuyển làm việc ở nhiều bộ phận khác nhau đã giúp tôi tích lũy được nhiều kinh nghiệm, hiểu tính chất công việc và tâm tư tình cảm của CBCNV nên khi đóng vai trò quản lý, lãnh đạo công ty không gặp nhiều khó khăn.

Song, tôi nghĩ dù ở vai trò nào, công việc nào mình làm bằng cái tâm người thấy thuốc thì sẽ được đồng nghiệp tin tưởng và quý mến”. Thật vậy, dù ở cương vị nhân viên hay lãnh đạo, quản lý Dược sĩ Phạm Quang Bình luôn đem hết khả năng và lòng say mê để làm sao mang lại hiệu quả và lợi ích cao nhất cho Tipharco.

Có lẽ chính vì thế anh tiếp tục được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc công ty năm 2010 và năm 2011 anh đã vinh dự được bầu làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty.

Hơn 30 năm anh cùng tập thể CBCNV gắn bó với Tipharco, những lúc thăng trầm, cam go nhất luôn có mặt anh, kịp thời đưa ra những giải pháp quản trị phù hợp với từng giai đoạn cụ thể của nền kinh tế, lèo lái con thuyền kinh doanh từng bước khẳng định thương hiệu và ngày càng vươn xa.

Dược sĩ Phạm Quang Bình chia sẻ: “Do đặc thù sản phẩm của ngành dược không giống như bất động sản hay những ngành nghề khác, nên dù kinh tế có khó khăn hay không thì thuốc luôn cần thiết cho mọi gia đình. Lẽ đó, tuy có chịu sự tác động chung của nền kinh tế nhưng mức độ ảnh hưởng cũng nhỏ hơn. Song, không vì vậy mà chủ quan, vẫn cần có giải pháp quản trị hiệu quả mới nâng cao chất lượng sản phẩm và nguồn thu nhập cho CBCNV công ty.

Vậy là, năm 2010 tôi tiến hành sắp xếp lại bộ máy tổ chức sản xuất hợp lý hơn từ ban quản đốc đến các tổ sản xuất, động viên và phát huy được tính sáng tạo của CBCNV làm tăng năng suất lao động, đáp ứng đơn hàng kịp thời cho bộ phận kinh doanh; đồng thời tăng thêm thu nhập cho CBCNV công ty”.

Không những vậy, anh còn có nhiều sáng kiến cải tiến giúp Tipharco tiết kiệm chi phí hàng tỷ đồng như: Cải tiến quy trình chiết xuất Chlorophyl từ bạch đàn; cải tiến quy trình chiết xuất Phitin từ cám gạo; tham gia nghiên cứu đề tài về độ tan rã của thuốc viên; tham gia xây dựng mạng lưới phân phối thuốc và xây dựng các trung tâm dược phẩm đạt tiêu chuẩn GDP…

Với những thành quả đạt được, Tipharco đã vinh dự nhận được nhiều danh hiệu cao quý như: Giải Bạc Giải thưởng Chất lượng Việt Nam 2011, 2012; Thương hiệu uy tín năm 2011, 2012, 2013, 2014 do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Tạp chí Thương hiệu Việt chứng nhận; Top 100 sản phẩm ưu tú hội nhập WHO 2010; Cúp Vàng sở hữu trí tuệ Việt Nam năm 2011; danh hiệu tin cậy người tiêu dùng do VINATAS công nhận từ năm 2013 đến 2016; danh hiệu nhà cung cấp chất lượng “Trusted Quality Supplier” do Viện doanh nghiệp Việt Nam chứng nhận năm 2013…

Dược sĩ Phạm Quang Bình cũng đã được trao tặng nhiều giải thưởng cao quý như: Chiến sĩ thi đua, Bằng khen của các bộ, ngành và của Thủ tướng Chính phủ; được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu “Thầy thuốc Ưu tú” năm 2007; được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trao tặng Giải thưởng Doanh nhân ưu tú năm 2010…

Hoài Thu
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 168
  • Khách viếng thăm: 162
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 17240
  • Tháng hiện tại: 2249790
  • Tổng lượt truy cập: 46217023