Cái Bè: Vụ đông xuân 2014 - 2015 gieo sạ hơn 17.000 ha

Đăng lúc: Thứ tư - 26/11/2014 16:02
Thời điểm này, nông dân ở huyện Cái Bè chuẩn bị xuống giống vụ lúa đông xuân 2014-2015. Theo kế hoạch, vụ đông xuân năm nay, toàn huyện xuống giống hơn 17.000ha, diễn ra từ ngày 25-11 đến 5-12.

Vụ lúa đông xuân là vụ lúa quan trọng nhất trong năm, vì cho năng suất, sản lượng và chất lượng cao nhất so với các vụ lúa còn lại. Vì thế, ngành Nông nghiệp huyện khuyến cáo các xã cần dựa trên cơ sở dự báo thời tiết, thủy văn và sự di trú của các đối tượng dịch hại để xây dựng lịch thời vụ xuống giống đồng loạt né rầy gây bệnh vàng lùn và lùn xoắn lá một cách phù hợp.

Tranh thủ nước lũ trong nội đồng rút, tiến hành vệ sinh đồng ruộng. Chọn giống lúa chất lượng tốt, giống lúa xác nhận để đảm bảo phẩm chất hạt gạo tiêu dùng và xuất khẩu.

Hơn nữa, do năm nay nước lũ nhỏ nên nông dân cần xử lý tốt hạt giống trước khi gieo sạ; đề phòng bùng phát các dịch hại như ốc bươu vàng, chuột, bệnh đạo ôn trên lúa.

Trong quá trình chăm sóc, ngành Nông nghiệp các xã cần hướng dẫn nông dân áp dụng đồng bộ các kỹ thuật thâm canh khoa học để tạo tiền đề cho vụ đông xuân thắng lợi, trong đó áp dụng mô hình “3 giảm, 3 tăng”, “1 phải, 5 giảm”; hạn chế phun thuốc trừ sâu sớm ngay đầu vụ nhằm bảo tồn thiên địch, nên bón phân cân đối, tránh bón thừa đạm để hạn chế dịch hại, ứng dụng cơ giới hóa vào đồng ruộng, cần thường xuyên thăm đồng để kịp thời phát hiện các đối tượng dịch hại để có biện pháp quản lý hữu hiệu.

Chiêu Nam
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 285
  • Khách viếng thăm: 278
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 48404
  • Tháng hiện tại: 2416829
  • Tổng lượt truy cập: 48790956