Sầu riêng nghịch vụ, giá cao

Đăng lúc: Thứ sáu - 14/11/2014 08:03
Theo thông tin từ các nhà vườn trồng sầu riêng của các xã như: Ngũ Hiệp, Tam Bình, Long Trung... từ đầu tháng 11-2014 đến nay, nhiều thương lái tìm đến tận vườn đặt cọc, thu mua sầu riêng với giá trên dưới 90.000 đồng/kg đối với sầu riêng Ri-6 và Mong thong loại đẹp; loại xấu hơn cũng có giá bán từ 65.000 - 70.000 đồng/kg.

Đối với sầu riêng Chuồng bò, thương lái mua tại vườn với giá khoảng 55.000 đồng/kg... Giá các loại sầu riêng được thương lái thu mua hiện nay, cao gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, tăng khoảng 20.000 đồng/kg so với tháng trước.

Nông dân phấn khởi vì sầu riêng nghịch vụ, giá cao.
Nông dân phấn khởi vì sầu riêng nghịch vụ, giá cao.

Với giá sầu riêng tăng cao đã khiến không ít nhà vườn trồng loại cây này vui mừng, vì trúng đậm giá. Theo tính toán của của các nhà vườn trồng sầu riêng, với năng suất bình quân đạt 20 tấn/ha và giá hiện nay, nông dân có sầu riêng thu hoạch đúng thời điểm này, đạt giá trị sản lượng khoảng 1,2 - 1,4 tỷ đồng/ha, sau khi trừ chi phí, lãi không dưới 1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, hiện nay là thời điểm nghịch vụ nên sản lượng sầu riêng không nhiều. Dự kiến, khoảng hơn một tháng tới, sầu riêng sẽ đến kỳ thu hoạch rộ, giá sẽ có xu hướng giảm xuống.

Theo các vựa thu mua sầu riêng tại xã Ngũ Hiệp (huyện Cai Lậy), do sản lượng sầu riêng nghịch vụ không cao, trong khi nhu cầu tiêu thụ của thị trường lại cao nên gần một tháng qua giá sầu riêng liên tục tăng cao.

Hiện nay, ngoài nhu cầu tiêu thụ của thị trường trong nước, sầu riêng còn được thương lái thu mua để xuất khẩu, chủ yếu là xuất khẩu qua Trung Quốc. Sầu riêng có bao nhiêu đểu được thương lái đặt hàng và thu mua để xuất đi. Còn sầu riêng tiêu thụ tại thị trường trong nước hầu như chậm lại vì mức giá cao.

Qua khảo sát tại một số chợ trên địa bàn TP. Mỹ Tho như: Chợ Thạnh Trị, chợ Cũ, chợ Mỹ Tho... sầu riêng được bày bán không nhiều, có chợ hầu như không có bán sầu riêng. Giá sầu riêng tại các chợ ở TP. Mỹ Tho cao hơn so với giá được thương lái thu mua tại vườn từ 10.000 - 15.000 đồng/kg, tức khoảng từ 80.000 - 100.000 đồng/kg (tùy loại).

H. Nghị
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 405
  • Khách viếng thăm: 403
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 8834
  • Tháng hiện tại: 1874613
  • Tổng lượt truy cập: 48248740