Trường mầm non 3-2: Vươn lên trường chuẩn Quốc gia

Đăng lúc: Thứ sáu - 15/01/2016 09:37
Bước vào năm học 2015 - 2016, Trường Mầm non 3-2 (TX. Cai Lậy) đón nhận 2 niềm vui lớn: Được UBND tỉnh công nhận “Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1” và Sở GD-ĐT công nhận “Trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 1”. Trường Mầm non 3-2 được thành lập ngày 30-12-1979, với tên gọi ban đầu là Trường Mẫu giáo thị trấn Cai Lậy. Hiện trường nhận chăm sóc, giáo dục và nuôi dưỡng trẻ từ 3 - 5 tuổi trên địa bàn TX. Cai Lậy và một số xã lân cận của huyện Cai Lậy.
Ông Phạm Văn Khanh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT trao Quyết định công nhận Trường Mầm non 3-2 đạt chuẩn Quốc gia và đạt chuẩn chất lượng giáo dục mức độ 1.
Ông Phạm Văn Khanh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT trao Quyết định công nhận Trường Mầm non 3-2 đạt chuẩn Quốc gia và đạt chuẩn chất lượng giáo dục mức độ 1.

Từ khi thành lập đến nay, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường đã không ngừng phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, đưa trường trở thành đơn vị có phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, Công đoàn vững mạnh xuất sắc của ngành GD-ĐT TX. Cai Lậy.

Ban Giám hiệu nhà trường chia sẻ: “Khi bắt tay xây dựng trường chuẩn, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn…, song với quyết tâm cao, Ban Giám hiệu nhà trường tích cực tuyên truyền, vận động giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh hiểu việc xây dựng trường đạt chuẩn chính là vì tương lai của các cháu, được chăm sóc, giáo dục trong môi trường học tập tốt hơn để vững vàng khi bước vào lớp 1 và đã tạo được sự đồng thuận cao”. Có được cơ sở vật chất tương đối tốt, từ năm học 2012 - 2013, với tinh thần chủ động, sáng tạo, tập thể giáo viên nhà trường đã hoàn thành tốt 5 tiêu chuẩn trường chuẩn Quốc gia.

Hiện điểm trường đặt tại khu phố 1, phường 4 (TX. Cai Lậy), tương đối thuận lợi cho trẻ đến trường, bảo đảm các quy định về an toàn và vệ sinh môi trường. Đường giao thông đi lại thuận tiện, sân chơi được láng xi măng, có tường rào bao quanh, có cổng trường, có đồ chơi ngoài trời bảo đảm theo Điều lệ trường Mầm non.

Để nâng cao chất lượng giáo dục, tất cả giáo viên nhà trường đều xây dựng kế hoạch cá nhân, mục tiêu phấn đấu trong mỗi năm học; xây dựng sáng kiến cải tiến, đổi mới phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ; ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ…

Qua đó, chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ trẻ chuyên cần của nhà trường năm sau luôn cao hơn năm trước; công tác nuôi, dạy trẻ, chất lượng dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được nhà trường hết sức chú trọng.

Bên cạnh đó, trong mỗi năm học, Ban Giám hiệu nhà trường luôn phát huy nội lực, vận động giáo viên và học sinh chung tay bảo vệ môi trường bằng những việc làm thiết thực như: Làm đồ dùng học tập từ những vật liệu có trong tự nhiên hoặc tận dụng những vật liệu đã qua sử dụng; trang trí lớp học, hành lang bằng cây xanh, hoa kiểng; chăm sóc vườn hoa, cây xanh trong sân trường; bỏ rác đúng chỗ, đúng nơi quy định... Bước đầu, các hoạt động trên đã giúp trẻ dễ tiếp thu kiến thức, hiểu biết thêm về môi trường và có ý thức bảo vệ môi trường, luôn thân thiện với môi trường xung quanh…

Trong những năm qua, nhà trường đã xây dựng được đội ngũ giáo viên tương đối đồng đều về chuyên môn nghiệp vụ (100% giáo viên trực tiếp đứng lớp đạt chuẩn đào tạo, trong đó có 61% giáo viên có trình độ trên chuẩn).

Để nâng cao chất lượng giảng dạy, Ban Giám hiệu nhà trường tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các cuộc thi “Đồ dùng dạy học, “Giáo viên dạy giỏi”… để nâng cao tay nghề. Kết quả, hàng năm trường có 100% giáo viên được xếp loại khá, giỏi về bồi dưỡng thường xuyên; nhiều giáo viên đoạt giải cao trong hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp; các cô có nhiều biện pháp, sáng kiến nâng cao chất lượng dạy và chăm sóc trẻ.

Bên cạnh đó, nhà trường còn phối hợp tốt với Ban đại diện cha mẹ học sinh trong các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ như: Tham gia huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp, huy động được sự tham gia đóng góp của cộng đồng cho phong trào giáo dục mầm non của địa phương. Qua khảo sát tiêu chuẩn kiểm định theo Thông tư 25/2014/TT-BGDĐT ngày 7-8-2014 của Bộ GD-ĐT ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường mầm non, trường đạt 25/29 tiêu chí, cấp độ 1.

Với sự cố gắng của nhà trường, qua hơn 35 năm hình thành và phát triển, tập thể nhà trường đã đạt được nhiều thành tích như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm học 2011 - 2012), Bằng khen của Bộ GD-ĐT (năm 2001), Cờ thi đua của UBND tỉnh (các năm học 2008 - 2009 và 2012 - 2013).

Ngoài ra, trường còn được Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng danh hiệu “Đơn vị vững mạnh xuất sắc” 2 năm liền; Công đoàn cơ sở nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh; Chi bộ nhà trường đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh xuất sắc nhiều năm liền.

Lê Quang Huy
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 309
  • Khách viếng thăm: 307
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 21416
  • Tháng hiện tại: 2303073
  • Tổng lượt truy cập: 48677200