Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2014: Đề thi khó

Đăng lúc: Thứ tư - 02/07/2014 13:43
Sáng 1-7, kết thúc buổi thi thứ 3 (môn Toán), nhiều thí sinh (TS) ra khỏi phòng thi với tâm trạng lo lắng. Đa số TS cho rằng đề thi 2 môn Ngoại ngữ và Toán quá khó nên điểm không cao. Nhiều TS hy vọng có thể lấy điểm môn Ngữ văn để kéo điểm cho 2 môn còn lại.

TS Lê Thị Diễm Hằng (Trường THCS Mỹ Phong) cho biết: Đề Ngữ văn khá dễ vì nằm trong chương trình học, chỉ cần ôn tập tốt là có thể đạt điểm cao. Thế nhưng 2 môn Ngoại ngữ và Toán thì quá khó. Riêng môn Ngoại ngữ, có đến 2 câu lạ, tụi em chưa được học hay ôn bao giờ, tất cả chỉ làm theo sự hiểu biết của mình nên khó có điểm cao.

TS Huỳnh Ngọc Mai và Trần Ngọc Minh Thư (Trường THCS Mỹ Phong) cũng cùng chung tâm trạng với TS Diễm Hằng. 2 em cũng cho rằng, có thể đạt điểm khá ở môn Ngữ văn do kiến thức có trong sách giáo khoa và đã được ôn tập nhiều lần (đối với câu nghị luận xã hội). Tuy nhiên, môn Ngoại ngữ và Toán có quá nhiều câu khó nên chỉ hy vọng được điểm trung bình.

Cũng có nhiều TS đoán đề Ngữ văn ở câu nghị luận xã hội sẽ nói về lòng yêu nước, nhưng bất ngờ khi đề thi không hỏi về vấn đề này. Một số câu hỏi khác cũng gây khó khăn cho các TS do quá quen thuộc, các em không nghĩ sẽ tiếp tục được ra đề trong năm nay nên không chuẩn bị kỹ.

Không chỉ các TS, phụ huynh cũng rất lo lắng khi biết đề thi Toán và Ngoại ngữ năm nay khó. Chị Nguyễn Thị Phương (phường 5, TP. Mỹ Tho) rất lo khi biết đề thi năm nay không “dễ thở” như đề thi năm ngoái. Chị chia sẻ: “Hôm qua, sau khi thi Ngoại ngữ, tôi rất lo vì biết đề khó, cháu làm không tốt. Chỉ hy vọng hôm nay cháu sẽ làm tốt hơn (là môn hệ số 2). Nếu môn này cháu làm không tốt nữa, chắc khó lòng vào được trường tốt”.

Chị Phan Thị Hoa (ấp Mỹ Hòa, xã Mỹ Phong) cũng rất lo lắng khi biết đề thi 2 môn Toán và Ngoại ngữ quá khó. Chị chia sẻ: Sức học con tôi không được tốt lắm nên khó đạt điểm cao, không biết cháu có vào được trường THPT…

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT, ở môn Văn có 16.806/16.955 TS dự thi. Trong 149 TS vắng, có 129 TS vắng không lý do và 20 TS vắng với nhiều lý do khác nhau.

Ở môn Ngoại ngữ, có 16.807/16.955 TS dự thi. Trong 148 TS vắng có 32 TS vắng không lý do và 116 TS vắng với nhiều lý do khác nhau.

Ở môn Toán, có 16.798/16.955 TS dự thi. Trong 157 TS vắng có 38 TS vắng không lý do và 119 TS vắng với nhiều lý do khác nhau.

Trong các buổi thi, không có TS và giám thị vi phạm quy chế.


M. C
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 205
  • Khách viếng thăm: 178
  • Máy chủ tìm kiếm: 27
  • Hôm nay: 5497
  • Tháng hiện tại: 2561940
  • Tổng lượt truy cập: 48936067