Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 diễn ra an toàn và nghiêm túc

Đăng lúc: Thứ hai - 09/06/2014 13:56
Ngày 4-6, Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2014 đã kết thúc với 2 môn Ngoại ngữ và Sinh học. Kỳ thi được đánh giá diễn ra an toàn và nghiêm túc. Theo đánh giá của các thí sinh (TS), hầu hết những câu hỏi trong các đề thi năm nay đều thuộc dạng “phát huy tính tích cực”, TS vận dụng những kiến thức đã học và liên hệ với thực tế để làm bài. Một số câu hỏi còn buộc TS phải biết nắm bắt các vấn đề thời sự để vận dụng vào bài làm.
a
Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2014 được đánh giá diễn ra an toàn và nghiêm túc. Ảnh: Như Lam

Nhìn chung, các câu hỏi trong các đề thi gây bất ngờ cho TS. Tuy nhiên, hầu hết TS đều cho rằng đề thi năm nay vừa sức với bản thân. Nhiều TS cho rằng, hầu hết các câu hỏi tập trung vào những nội dung đã được học trên lớp, chỉ cần chuẩn bị kỹ là có thể đạt được kết quả tốt.

TS Nguyễn Huỳnh Lam Thuyên (Trường THPT Ấp Bắc) chia sẻ: Những môn em dự thi cho đề không khó, kiến thực tập trung vào những gì đã học nên em nghĩ rằng mình có thể đạt kết quả tốt. Em Nguyễn Minh Nguyệt Ánh (Trường THPT Trần Hưng Đạo) cũng cho rằng đề thi vừa sức nên em có thể đạt được kết quả như mong muốn, đặc biệt là ở môn Ngoại ngữ có phần luận khá dễ nên em và nhiều bạn làm được.

Các môn Sinh học, Hóa học, Địa lý được các thí sinh đánh giá là không quá khó. TS Nguyễn Thị Tú Anh (Trường THPT Trần Hưng Đạo) chia sẻ: Đề thi môn Sinh năm nay phần bài tập nhiều hơn lý thuyết. Phần lý thuyết ngắn và dễ nên em nghĩ mình làm tốt phần này. Phần bài tập phải vận dụng kiến thức rất nhiều, tuy nhiên, theo em, bài tập không quá khó vì đều nằm trong phần kiến thức đã học. Với đề thi này, em nghĩ rằng mình có thể đạt 7 điểm.

Đặc biệt, trong các đề thi Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý năm nay đều mang tính thời sự về chủ quyền biển, đảo, TS rất thích vì trình bày chính kiến của mình (nhất là ở 2 môn Ngữ văn và Lịch sử).

Kết thúc buổi thi cuối, ông Phạm Văn Khanh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh cho biết:

Do năm nay có nhiều thay đổi nên công tác chuẩn bị có phần kỹ càng hơn. Để kỳ thi diễn ra suôn sẻ, trước khi kỳ thi diễn ra, Sở GD&ĐT đã sinh hoạt chu đáo về những thay đổi trong kỳ thi, dự kiến những khó khăn có thể xảy ra và đề xuất phương án hỗ trợ (nếu có).

Đặc biệt, môn thi Ngoại ngữ - môn được xem là có nhiều thay đổi nhất vì giám thị phải thu bài 2 lần (cho 2 phần trắc nghiệm và luận) cũng đã diễn ra thuận lợi, do được Bộ GD&ĐT hướng dẫn rất kỹ, các hội đồng thi không bỡ ngỡ hay lúng túng. Có thể đánh giá kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Dự kiến, ngày 17-6 các trường sẽ công bố kết quả tốt nghiệp THPT tạm thời.

Theo thống kê báo cáo nhanh việc coi thi tốt nghiệp THPT năm 2014, số thí sinh (TS) tham dự các môn thi Địa lý, Ngoại ngữ và Sinh học (ở cả 2 hệ Giáo dục THPT và Giáo dục thường xuyên) đều đạt tỷ lệ cao so với đăng ký.

Số thí sinh bỏ thi không nhiều. Cụ thể: Ở môn Địa lý: Hệ Giáo dục THPT có 1.869/1.874 TS dự thi (đạt tỷ lệ 99,73%) và hệ GDTX có 500/534 TS dự thi (đạt tỷ lệ 93,63%). Ở môn Ngoại ngữ: Hệ Giáo dục THPT có 2.702/2.706 TS dự thi (đạt tỷ lệ 99,85%), trong đó môn Tiếng Anh có 2.697/2.701 TS dự thi (tỷ lệ 99,85%), môn Tiếng Pháp có 5/5 TS dự thi (tỷ lệ 100%). Ở môn Sinh học: Hệ Giáo dục THPT có 5.050/5.062 TS dự thi (đạt tỷ lệ 99,76%) và hệ GDTX có 591/679 TS dự thi (đạt tỷ lệ 87,04%).

 

Minh Châu
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 436
  • Khách viếng thăm: 433
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 97487
  • Tháng hiện tại: 1963266
  • Tổng lượt truy cập: 48337393