Hội Khuyến học thực hiện có hiệu quả Chương trình "Nâng bước đến trường"

Đăng lúc: Thứ hai - 25/08/2014 08:05
Trong nhiệm kỳ III (2011 - 2015), Tỉnh hội Khuyến học liên tục giành được Cờ Thi đua đơn vị xuất sắc: hạng Nhì năm 2011, hạng Ba năm 2012, hạng Nhất năm 2013 của tỉnh và Cờ Thi đua hạng Nhất của Trung ương hội Khuyến học Việt Nam.

Đẩy mạnh phong trào thi đua, hội đã đề ra nhiều chương trình thiết thực nhằm vận động xã hội hóa giáo dục trên cơ sở khuyến học, khuyến tài, xây dựng mô hình xã hội học tập, góp phần tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên vững bước tới trường, chắp cánh ước mơ cho các em.

Bà Đồng Thị Bạch Tuyết, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng trong Chương trình “Nâng bước đến trường và Thắp sáng niềm tin”.
Bà Đồng Thị Bạch Tuyết, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng trong Chương trình “Nâng bước đến trường và Thắp sáng niềm tin”.

Phấn khởi trước những thành tựu đạt được, bà Đồng Thị Bạch Tuyết, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh cho biết: Để đạt được danh hiệu thi đua xuất sắc nhiều năm liền, Hội đã không ngừng củng cố, nâng chất tổ chức hội; đồng thời đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, ra sức vận động mọi người, mọi giới, các cấp, các ngành, các tổ chức từ thiện cùng chung tay góp sức cho công tác khuyến học, khuyến tài ngày càng phát triển bền vững.

Về tổ chức, cơ sở hội đã phủ kín địa bàn với 10 hội huyện, thành, thị; 169 hội xã, phường, thị trấn và 1.534 ban Khuyến học khu phố, ấp. Năm 2013, hội đã phát triển được 8.828 hội viên, nâng tổng số lên 68.763 hội viên.

Bên cạnh đó, hội đã xây dựng được nhiều gia đình, dòng họ hiếu học, gồm 18.664 gia đình và 11 dòng họ. Trong đó, đã đề nghị UBND tỉnh tuyên dương 100 gia đình hiếu học (GĐHH) tiêu biểu, xét và công nhận 395 GĐHH cấp tỉnh, chọn 5 gia đình tiêu biểu dự Đại hội GĐHH toàn quốc lần thứ 3 - 2013.

Về hoạt động, nhiều chương trình của Hội đề ra đã được cộng đồng xã hội nhiệt tình hưởng ứng. Chỉ tính riêng năm 2013, Hội đã vận động được tiền mặt và vật chất lên đến 32 tỷ đồng, trong đó Tỉnh hội vận động được 18 tỷ đồng, các Huyện hội vận động được 14 tỷ đồng.

Cụ thể: Phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Hội đã vận động các đơn vị Viễn thông Tiền Giang, Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển chi nhánh Tiền Giang, Báo điện tử VN Media, Công ty Hóa nông Hợp trí, Doanh nghiệp tư nhân Khoa Nguyên, Đại đức Thích Quảng Lộc (Trụ trì chùa Trường Sanh) và nhóm từ thiện Đại Bi Tâm, Hội Từ thiện TP. Mỹ Tho tài trợ cho Chương trình “Nâng bước đến trường”, trao học bổng cho 24 học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất từ 25 - 28 triệu đồng (1 năm thực hiện 24 kỳ trao học bổng).

Ngoài ra, còn có Ngân hàng Phát triển nhà ĐBSCL, Công ty Một thành viên Xổ số Kiến thiết Tiền Giang và một số nhà hảo tâm đăng ký tham gia đồng hành hỗ trợ chương trình, trao 400 suất học bổng cho học sinh vượt khó học tốt, mỗi suất 500 ngàn đồng; tổng cộng gồm tiền và hiện vật 824 triệu đồng.

Phối hợp với Đài Phát Thanh và Truyền hình tỉnh Vĩnh Long, Hội đã đề ra Chương trình “Thắp sáng niềm tin”, học bổng Trần Đại Nghĩa, vận động Công ty ADC tài trợ, cấp học bổng cho 4 học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 30 triệu đồng/suất và 40 suất học bổng cho học sinh vượt khó (3 triệu đồng/suất), tổng số tiền 240 triệu đồng.

Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Báo Tuổi Trẻ tổ chức lễ trao học bổng cho sinh viên, học sinh nghèo, mồ côi nhân kỷ niệm “Ngày Khuyến học Việt Nam 2-10”, từ nguồn tài trợ của Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn chi nhánh Tiền Giang, Saigon Co.op và nhà hảo tâm tại TP. Hồ Chí Minh với số tiền 146 triệu đồng…

Với sự nỗ lực vươn lên không ngừng và phấn khởi trước những thành tựu đạt được, Hội đã đề nghị Trung ương Hội tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Khuyến học” cho 30 cá nhân có đóng góp tích cực cho sự nghiệp khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập của tỉnh nhà.

Anh Đậu
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 179
  • Khách viếng thăm: 171
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 8376
  • Tháng hiện tại: 2564819
  • Tổng lượt truy cập: 48938946