Thư của Chủ tịch UBND tỉnh nhân dịp khai giảng năm học mới

Đăng lúc: Thứ tư - 03/09/2014 08:04
Quý thầy cô giáo, cán bộ quản lý, công chức, viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo cùng các em học sinh, sinh viên thân mến!

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2014 - 2015, thay mặt Tỉnh ủy - Ủy ban nhân dân tỉnh, tôi thân ái gửi đến các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý, viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo, các bậc phụ huynh, các em học sinh, sinh viên trong tỉnh lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Năm học vừa qua, được sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo; sự lãnh đạo sâu sát của Tỉnh ủy - Ủy ban nhân dân tỉnh; sự phối hợp, hỗ trợ tích cực của các sở, ban, ngành, đoàn thể; sự đóng góp có hiệu quả của các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, cá nhân trong và ngoài tỉnh, sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh Tiền Giang tiếp tục phát triển.

Đặc biệt, trong điều kiện còn không ít khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị giảng dạy, học tập, nhưng quý thầy cô giáo với lòng yêu nghề, tinh thần tận tụy “Vì sự nghiệp trăm năm trồng người” đã cùng học sinh thân yêu của mình vươn lên đạt được nhiều thành tích khả quan trong giảng dạy, học tập và rèn luyện.

Giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn đạt những bước tiến đáng kể, ghi những dấu son đáng tự hào cho nền giáo dục tỉnh nhà. Chất lượng giảng dạy và học tập ở các cấp học đều được nâng lên rõ rệt: Thực hiện tốt phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở tiếp tục được củng cố; có trên 99% học sinh lớp 5 và lớp 9 hoàn thành chương trình bậc tiểu học và trung học cơ sở; tỷ lệ tốt nghiệp trung học phổ thông đạt 99,22%; nhiều học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia, học sinh giỏi cấp tỉnh. Đặc biệt là em Nguyễn Trọng Nhân, học sinh Trường THPT Chuyên đã đoạt vòng Nguyệt quế Chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 14, do Đài Truyền hình Việt Nam (VTV3) tổ chức.

Thay mặt Tỉnh ủy - Ủy ban nhân dân tỉnh, tôi nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực của toàn ngành; khen ngợi những tập thể, thầy cô giáo, cán bộ quản lý, học sinh, sinh viên đã vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2013 - 2014.

Với những kết quả đạt được trong năm học qua, trong năm học mới 2014 - 2015, trong hoàn cảnh cũng có nhiều khó khăn, thách thức mới, tôi kêu gọi các thầy cô giáo, các em học sinh, sinh viên hãy tiếp tục phát huy phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”; tổ chức thực hiện thật tốt các nhiệm vụ của Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương Khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Mỗi thầy cô giáo phải thường xuyên học tập nâng cao trình độ, rèn luyện tư cách, phẩm chất đạo đức nhà giáo, thực hiện chuẩn nghề nghiệp, luôn phấn đấu để thực sự là người thầy toàn diện, là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo.

Các em học sinh, sinh viên hãy chăm chỉ học tập và rèn luyện, thi đua “Học tốt” để không phụ lòng chăm sóc, dạy dỗ của cha mẹ và thầy cô; tích cực tham gia các hoạt động phong trào, rèn luyện kỹ năng sống để sau này trở thành những công dân tốt, góp phần đắc lực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, tôi đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, các doanh nghiệp, các bậc phụ huynh và nhân dân tiếp tục chăm lo, quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà, góp phần thực hiện nhiệm vụ đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực có chất lượng cao, phục vụ tốt sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa.

Tôi thân ái gửi lời chúc sức khỏe - hạnh phúc đến quý thầy cô giáo, cán bộ quản lý, viên chức và các em học sinh, sinh viên.

Chúc ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2014 - 2015.

Chào thân ái!

Nguyễn Văn Khang
CHỦ TỊCH UBND TỈNH

Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 415
  • Khách viếng thăm: 413
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 39308
  • Tháng hiện tại: 1905087
  • Tổng lượt truy cập: 48279214