Tác giả 9x viết tiểu thuyết về nỗi cô đơn của người trẻ 

Đăng lúc: Thứ tư - 08/01/2014 03:28
"Cướp anh từ tay định mệnh" của Leng Keng kể câu chuyện tình yêu, hận thù, và hơn hết là sự cô đơn cùng cực trong tâm hồn người trẻ.

Ngay từ đầu truyện, tác giả đã đưa người đọc vào một không khí trầm buồn, gợi mở những ưu tư: "Thụy Dương bật dậy trong đêm. Quá khứ không vẹn nguyên, chằng chéo những vết thương nứt toác lại hiện về gào thét trong cô...".

body-Cuop-anh-4826-1388992953.jpg

Tiểu thuyết Cướp anh từ tay định mệnh.

Thụy Dương là cô gái cô đơn đến tận cùng. Ở trường, cô chỉ gục mặt xuống bàn không giao du cùng ai, còn về nhà thì thờ ơ, lạnh nhạt. Do một sự vô tình trong quá khứ, cô làm ba mình thiệt mạng, vì thế mẹ đẻ dành cho cô nhiều đòn roi, ghẻ lạnh, và dồn tình yêu thương cho em gái tên Thư. Mọi chuyện thay đổi khi chàng trai tên Huy xuất hiện. Anh chàng tốt bụng quan tâm tận tình tới Thụy Dương khiến trái tim cô xao xuyến. Nhưng trớ trêu thay, Huy lại có tình thân mến thân với Thư, đẩy Thụy Dương vào trạng thái cô đơn cùng cực. 

Qua nhiều biến cố, Huy cũng dành tình cảm cho Thụy Dương, nhưng em gái Thư đã giành lại Huy sau một vụ tai nạn. Trái tim Thụy Dương lại thêm một vết thương sâu sắc, đúng lúc đó thì Hoàng Quân với chằng chịt nỗi đau xuất hiện. Hai tâm hồn đầy u buồn, cô đơn tìm đến sưởi ấm trái tim nhau.

Tác giả Leng Keng sinh năm 1992, là một người trẻ nhưng thường viết những câu chuyện buồn đầy ám ảnh. Với cây bút này, cô đơn là trạng thái tâm lý bình thường, nhưng người trẻ thường phản ứng khác nhau, có người cố cách điệu sự cô đơn, tự cô lập mình, lại có người tự tìm đến đam mê riêng và đứng lên... Lengkeng viết Cướp anh từ tay định mệnh khi bản thân cô gặp những rắc rối trong cuộc sống và rơi vào trạng thái cô đơn. Tác giả nói: "Tôi đã sống chậm lại vì một biến cố. Và khi cầm bút viết, được sống với nhân vật, tôi quên hết những rắc rối của mình". 

body-2-cuop-anh-3068-1388992953.jpg

Tác giả Lengkeng (ở giữa, ôm hoa) chụp ảnh cùng các độc giả trẻ.

Các nhân vật nữ trong sáng tác của Leng Keng thường là con gái và mang câu chuyện buồn. Tác giả tâm sự: "Tôi cảm nhận được đằng sau một cô gái dù mạnh mẽ đến đâu cũng đầy ắp tâm sự, càng nhạy cảm càng dễ bị tổn thương. Là người viết theo đuổi cảm xúc tận cùng của nhân vật, tôi đào sâu vào nỗi niềm đó". 

Cướp anh từ tay định mệnh được Leng Keng viết từ cuối năm 2012. Sau bảy tháng, cuốn sách được hoàn thiện. Tác giả cho biết, cô đã rất đau đầu với cái kết, viết đi viết lại tới ba lần mới ưng ý. 

Độc giả Vân Hải (21 tuổi, sinh viên Đại học Kinh doanh và Công nghệ) nhận xét: "Nói về văn của Lengkeng có thể dùng ba từ: ngông, thật và nũng. "Nũng" là sự thay đổi sáng nắng, chiều mưa, trưa ẩm ướt của nhân vật; "ngông" là thông điệp: Tôi trẻ, tôi có thể; còn "thật" chính là các nhân vật, câu chuyện kể luôn gần gũi, chân thực". Độc giả Trịnh Hằng (sinh viên Đại học KHXH & NV) cho rằng truyện của Leng Keng chân thật, bởi cô tìm thấy sự đồng cảm với nhân vật. Nguyễn Thị Thảo (Đại học Ngoại thương) cũng chung nhận xét về sự chân thực, gần gũi trong tác phẩm. Là người đọc nhiều truyện của Leng Keng, cô nhận định: "Trước đây Leng Keng viết có lửa hơn, còn bây giờ đã trầm lắng. Tôi cảm nhận sự đa sầu đa cảm trong văn của cô ấy".

Tác giả Leng Keng tên thật là Lê Thị Xuân, sinh năm 1992, hiện là sinh viên năm cuối Đại học Ngoại thương. Cô có nhiều tác phẩm in trong các tuyển tập và từng xuất bản hai cuốn Những vết xước màu rêuĐặt tay lên tim và nói em yêu anh.

Hiền Đỗ
(Theo VnExpress)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 214
  • Khách viếng thăm: 212
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 41249
  • Tháng hiện tại: 2273799
  • Tổng lượt truy cập: 46241032