Kế hoạch bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ nguồn Tỉnh ủy NK 2015 - 2020

Đăng lúc: Thứ ba - 11/11/2014 09:52
Ngày 31-10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành kế hoạch tổ chức bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo nguồn Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xác định mục đích của mở các lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức là nhằm nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, chuẩn bị nguồn cán bộ cho Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của Đảng trong tình hình mới; là giải pháp thực hiện chiến lược cán bộ của tỉnh theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng.

Đối tượng dự học là cán bộ nguồn Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020; cán bộ nguồn Thường trực và Ủy viên Ban Thường vụ cấp ủy huyện và tương đương. Lớp thứ nhất: học từ ngày 24-11 đến 19-12-2014, bế giảng ngày 19-12-2014; Lớp thứ hai: học từ ngày 24-12-2014 đến 20-1-2015, bế giảng ngày 20-1-2015.

Nội dung chương trình bồi dưỡng, cập nhật kiến thức và báo cáo viên gồm 4 học phần, bao gồm 17 chuyên đề chính, 6 chuyên đề bổ trợ, do các giảng viên của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khu vực II, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, báo cáo viên cấp tỉnh và giảng viên Trường Chính trị đảm nhận. Ngoài ra còn có 4 buổi thảo luận; học viên viết thu hoạch sau mỗi học phần.

Để các lớp học trên đạt mục đích đề ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu:

Nội dung chương trình bồi dưỡng phải đảm bảo kiến thức mới và kỹ năng nghiệp vụ phù hợp với từng đối tượng cán bộ và yêu cầu của tỉnh, vừa bổ sung kiến thức lý luận vừa giải đáp những vấn đề thực tiễn đặt ra, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý ngang tầm yêu cầu nhiệm vụ của giai đoạn cách mạng mới.

Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức phải thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức; mỗi cán bộ, đảng viên phải nêu cao tính gương mẫu, nghiêm túc trong học tập để nắm vững nội dung, vận dụng thực hiện có hiệu quả ở từng lĩnh vực, địa phương, đơn vị.

Bảo đảm sự phân công và phối hợp trong tổ chức, quản lý các lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý tạo điều kiện để cán bộ tham gia học tập, đảm bảo về thời gian và nội dung chương trình.

M. T
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 171
  • Khách viếng thăm: 167
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 38598
  • Tháng hiện tại: 2537984
  • Tổng lượt truy cập: 48912111