Nét nổi bật của Chi bộ Công ty TNHH Royal Foods

Đăng lúc: Thứ tư - 19/11/2014 14:50
Mặc dù mới được thành lập hơn 2 năm, nhưng năm 2013 Chi bộ cơ sở Công ty TNHH Royal Foods thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp (DN) đã được công nhận danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Đây cũng là một trong những Chi bộ Đảng trong DN có 100% vốn đầu tư nước ngoài hiếm hoi đạt được danh hiệu này.
Dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH Royal Foods.
Dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH Royal Foods.

Do mới thành lập nên kinh nghiệm hoạt động chưa nhiều và chủ yếu là cán bộ kiêm nhiệm nên bước đầu hoạt động của chi bộ cũng gặp khó khăn. Thế nhưng, một trong những điểm thuận lợi của chi bộ là đồng chí Bí thư Chi bộ cũng là Chủ tịch Công đoàn và là Giám đốc Nhân sự, nên tất cả các hoạt động của công ty đều có thể nắm được, nhờ đó đã lãnh đạo thực hiện được nhiều chính sách liên quan đến người lao động.

Chẳng hạn như thưởng cho công nhân, mỗi công nhân làm việc tại công ty được 5 năm thì ngoài tiền thưởng cuối năm còn được thưởng thêm mức thưởng 5 triệu đồng; chính sách hỗ trợ nhu yếu phẩm cho công nhân những tháng làm việc ít, do đặc thù sản xuất của công ty tính theo mùa vụ.

Điểm nổi trội được đánh giá rất cao là vào dịp tổng kết hàng năm, chi bộ cùng với Công đoàn và lãnh đạo công ty tổ chức sinh hoạt, vui chơi, rút thăm trúng thưởng với giá trị giải thưởng lớn hoặc tổ chức các phong trào văn - thể - mỹ, tổ chức lễ hội hóa trang, thưởng cho cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho công ty.

Chi bộ cũng đã lãnh đạo thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở đơn vị. Chi bộ đã lãnh đạo, cùng với Ban Giám đốc công ty tổ chức đại hội cổ đông thường niên, hội nghị người lao động để lấy ý kiến đóng góp của người lao động trong việc thực hiện kế hoạch sản xuất - kinh doanh; bổ sung, sửa đổi Thỏa ước lao động tập thể, Quy chế dân chủ cơ sở, thực hiện các chế độ, chính sách và quyền lợi chính đáng cho người lao động.

Ngoài ra, chi bộ còn lãnh đạo việc xây dựng nội dung, chương trình, kế hoạch công tác tháng, quý, 6 tháng, hàng năm và được triển khai đến toàn thể người lao động trong công ty. Bên cạnh đó, chi bộ đã lãnh đạo cùng với công đoàn cơ sở tổ chức thành công buổi nói chuyện chuyên đề cùng toàn thể lao động nữ nhân ngày 8-3. Hàng quý chi bộ lãnh đạo việc tổ chức thực hiện bình xét thi đua một cách dân chủ, trung thực, khách quan, tạo khí thế thi đua cho người lao động.

Bà Võ Thị Mai Khanh, Bí thư Chi bộ Công ty TNHH Royal Foods nói rằng, do mới thành lập hơn 2 năm, chỉ với 4 đảng viên, nên bước đầu cũng nhờ sự hỗ trợ tích cực từ Đảng ủy Khối DN. Chi bộ đã được Ban Giám đốc công ty tạo mọi điều kiện thuận lợi trong hội họp, sinh hoạt...

“Công ty đang có dự án xây dựng nhà máy ở Nghệ An, khi đoàn lãnh đạo của tỉnh Nghệ An vào tham quan, được giới thiệu về hoạt động của công ty cũng như các tổ chức chính trị như Chi bộ Đảng, Công đoàn… nên rất thích và sẽ vận dụng mô hình này vào nhà máy mới ở tỉnh Nghệ An. Chi bộ đã cử 4 đối tượng đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và đang chuẩn bị hồ sơ thủ tục để kết nạp Đảng trong thời gian tới để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của chi bộ” - bà Võ Thị Mai Khanh cho biết.

Đánh giá về hoạt động của Chi bộ Công ty TNHH Royal Foods, ông Nguyễn Văn Thạch, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DN nói rằng, trong năm 2013 tất cả đảng viên trong chi bộ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ; chi bộ đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Mặc dù là Chi bộ Đảng trong DN có 100% vốn nước ngoài nhưng vẫn duy trì sinh hoạt đầy đủ hàng tháng, bảo đảm chất lượng. Nội dung sinh hoạt chi bộ cũng bám theo Hướng dẫn 09 của Ban Tổ chức Trung ương và vận dụng phù hợp với tình hình thực tế của DN.

Riêng việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và Quy chế dân chủ ở cơ sở được chi bộ lãnh đạo triển khai thực hiện rất tốt, với nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả. “Cái lớn nhất hiện nay mà chi bộ đã và đang quan tâm là bảo đảm được nhiều chính sách cho người lao động, như tiền lương, các chế độ phụ cấp.

Các phong trào như xây dựng “mái ấm công đoàn”, chăm sóc sức khỏe cho người lao động được chi bộ lãnh đạo thực hiện tốt. Đây là chi bộ Đảng mới thành lập nên số lượng đảng viên chưa nhiều nhưng cũng có một số lực lượng dự nguồn để kết nạp trong thời gian tới. Điểm thuận lợi nữa là chủ DN ở đây rất đồng thuận trong việc thành lập và sinh hoạt của chi bộ Đảng” - ông Nguyễn Văn Thạch nhận định.

Để hỗ trợ, giúp đỡ chi bộ, trong thời gian qua Đảng ủy khối DN cũng đã triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy về hoạt động của tổ chức Đảng cũng như các văn bản hướng dẫn về hoạt động của tổ chức Đảng trong DN có vốn đầu tư nước ngoài.

Bên cạnh đó, Đảng ủy Khối DN cụ thể hóa bằng những mẫu biểu, hướng dẫn phù hợp với từng loại hình DN để mỗi đơn vị dễ dàng vận dụng, không bị lúng túng hay gặp khó khăn khi thực hiện.

“Chi bộ Đảng của Công ty TNHH Royal Foods cần phát huy những ưu điểm, thành tích và thuận lợi hiện có; đồng thời cũng cần bám sát thực hiện tốt hướng dẫn, chỉ đạo của Đảng ủy Khối DN trên các mặt công tác, đặc biệt là chú ý việc phát triển đảng viên mới; duy trì và nâng chất sinh hoạt chi bộ; tiếp tục cải tiến nội dung sinh hoạt theo hướng sinh động, phù hợp với thực tiễn sản xuất của đơn vị” - ông Nguyễn Văn Thạch nhấn mạnh.

Công ty TNHH Royal Foods thuộc nhóm DN FDI, đang hoạt động tại Khu công nghiệp Mỹ Tho, chuyên sản xuất thực phẩm đóng hộp. Năm 2013 công ty đạt doanh thu 560 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu 115 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 50 tỷ đồng.

6 tháng đầu năm 2014, công ty đã đạt doanh thu 262 tỷ đồng, nộp ngân sách 25 tỷ đồng, với 635 lao động, mức thu nhập bình quân 3,6 triệu đồng/người/tháng. Cuối năm 2013, Công ty TNHH Royal Foods tiếp tục đầu tư nhà máy sản xuất thứ 2 tại tỉnh Nghệ An, với số vốn đầu tư ban đầu 20 triệu USD, có dây chuyền sản xuất khép kín và công nghệ hiện đại.

Phương Anh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 421
  • Khách viếng thăm: 414
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 62318
  • Tháng hiện tại: 2226978
  • Tổng lượt truy cập: 46194211