Đảng bộ LĐLĐ tỉnh: Phát huy truyền thống đoàn kết, xây dựng Đảng bộ TSVM

Đăng lúc: Thứ sáu - 14/11/2014 07:49
Trong Di chúc, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn nhiều điều để lại cho toàn Đảng, toàn dân, trong đó Người đặc biệt nhấn mạnh đến vấn đề đoàn kết, thống nhất trong Đảng. Bởi lẽ, theo tư tưởng Hồ Chí Minh, đoàn kết là sức mạnh, là cội nguồn của chiến thắng, thành công…

Nhận thức tầm quan trọng của đoàn kết, trong những năm qua, Đảng bộ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã không ngừng xây dựng khối đoàn kết, thống nhất trong Đảng để xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh (TSVM), đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới hiện nay.

XÂY DỰNG SỰ ĐOÀN KẾT, THỐNG NHẤT TRONG ĐẢNG BỘ

Đó là nhiệm vụ thường xuyên của Đảng bộ LĐLĐ tỉnh trong nhiều năm qua, để từ đó thống nhất trong tư tưởng và hành động, lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị hàng năm.

Xuất phát từ tình hình thực tế, hàng năm cấp ủy xây dựng kế hoạch, chương trình công tác, triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện. Vấn đề đầu tiên Đảng ủy thường xuyên quan tâm đó là công tác giáo dục tư tưởng, chính trị cho cán bộ, đảng viên và quần chúng, nhất là các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt là trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, qua các buổi sinh hoạt đầu tuần và thông tin thời sự hàng tháng cho cán bộ, đảng viên, quần chúng nắm vững các văn bản chỉ đạo của cấp trên (của Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh) và còn tổ chức các buổi sinh hoạt truyền thống nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, nội dung sát với thực tế của địa phương nhằm nâng cao chất lượng giáo dục truyền thống cho cán bộ, đảng viên, công chức trong đơn vị.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Thanh Nhàn tặng hoa chúc mừng Đảng bộ LĐLĐ tỉnh tại buổi Tọa đàm “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Thanh Nhàn tặng hoa chúc mừng Đảng bộ LĐLĐ tỉnh tại buổi Tọa đàm “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức
Hồ Chí Minh”.

Hàng năm tổ chức các buổi sinh hoạt truyền thống kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3-2; Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh 19-5; Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 gắn với Cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng; Ngày Quốc tế Lao động 1-5; Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước 30-4; Chiến thắng Ấp Bắc 2-1; Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968…

Với cách làm này, cán bộ, đảng viên, công chức đơn vị luôn an tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trên cơ sở thực hiện tốt nghị quyết của Đảng bộ, nội quy, quy chế làm việc của đơn vị. Thực tế cho thấy, cơ sở để xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng chính là đường lối, quan điểm của Đảng và Điều lệ Đảng. Vì vậy, để đảm bảo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng cần phải tập trung giáo dục nâng cao nhận thức chính trị cho cán bộ, đảng viên, bởi có nhận thức đúng sẽ hành động đúng.

Được nâng lên Đảng bộ từ tháng 7-2013, hiện nay với 36 đảng viên đang sinh hoạt ở 4 chi bộ trực thuộc, Đảng bộ LĐLĐ tỉnh luôn chú trọng xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ.

Theo ông Lê Minh Hùng, Bí thư Đảng ủy LĐLĐ tỉnh, để xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, đơn vị đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp sát với thực tế của đơn vị như tập trung dân chủ, chú trọng tự phê bình và phê bình gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) và định kỳ 6 tháng, 1 năm cho quần chúng đóng góp ý kiến với Đảng bộ. Sau khi kiểm tra, Ban Chấp hành Đảng bộ có ý kiến phản hồi, thông tin trở lại…

Xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ LĐLĐ tỉnh còn thể hiện qua việc kiện toàn công tác cán bộ, công tác đảng viên, công tác dân vận và thực hiện Quy chế dân chủ.

Thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy LĐLĐ tỉnh tổ chức nghiên cứu quán triệt đầy đủ các chuyên đề cho từng cán bộ, đảng viên, công chức và quần chúng. Hàng năm có 100% đảng viên và quần chúng chọn từ 2 - 3 việc gắn với nhiệm vụ chuyên môn để đăng ký làm theo Bác và phấn đấu hoàn thành tốt.

Hàng tháng có họp kiểm điểm, đánh giá, nhận xét mức độ hoàn thành công việc. Kết quả việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, hầu hết đảng viên trong Đảng bộ LĐLĐ có sự chuyển biến rõ nét, nhất là trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (trong chi tiêu điện, nước, giấy mực…; hàng năm tiết kiệm trên 10%).

ĐOÀN KẾT GÓP PHẦN HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ CHUYÊN MÔN

Trong những năm qua, do có sự đoàn kết, thống nhất trong tư tưởng và hành động, Đảng bộ LĐLĐ tỉnh đã lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, chất lượng ngày càng nâng lên. Với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị là tổ chức, động viên công nhân, viên chức, lao động nỗ lực thi đua lao động sản xuất, kinh doanh và công tác, hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đảm bảo quốc​ phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Mặt khác làm nhiệm vụ tuyên truyền, giáo dục công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy chế, quy định của địa phương; hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật và các chế độ, chính sách đối với CNVCLĐ; chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ; đồng thời tổ chức các hoạt động văn hóa - thể thao, nâng cao đời sống tinh thần cho CNVCLĐ.

Xuất phát từ đối tượng phục vụ của LĐLĐ tỉnh và để xây dựng, bảo vệ sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, Đảng bộ LĐLĐ tỉnh thực hiện việc mở rộng dân chủ nội bộ để cán bộ, đảng viên tham gia đóng góp ý kiến. Trong sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ còn cung cấp cho cán bộ, đảng viên đầy đủ những thông tin về tình hình kinh tế - xã hội và những vấn đề dư luận đang quan tâm.

Có thể nói, mọi hoạt động của LĐLĐ tỉnh qua vai trò lãnh đạo của Đảng ủy, các chi ủy và sự điều hành của lãnh đạo chuyên môn, cán bộ, đảng viên, công chức đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nói đến sự đoàn kết, thống nhất, trong Di chúc, Bác Hồ căn dặn: “Từ Trung ương đến chi bộ cần giữ gìn sự đoàn kết nhất trí trong Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình”. Sự đoàn kết trong Đảng, theo quan niệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh là sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Đoàn kết trong Đảng được dựa trên cơ sở đường lối, chính sách và theo những nguyên tắc tổ chức của Đảng”.

Thấm nhuần lời dạy của Người, Đảng ủy LĐLĐ tỉnh luôn lãnh đạo đảng viên phát huy vai trò nòng cốt, gương mẫu, tích cực trong mọi hoạt động; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, xây dựng nội bộ đoàn kết, thống nhất, đề cao tinh thần tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng, góp phần xây dựng Đảng bộ TSVM.

Trên cơ sở đó, LĐLĐ tỉnh thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh; đồng thời làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực thi pháp luật có liên quan đến CNVCLĐ và đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh sớm giải quyết những vấn đề có liên quan đến CNVCLĐ.

Với những giải pháp trên, liên tục từ năm 2011 đến nay, Đảng bộ LĐLĐ tỉnh đạt TSVM tiêu biểu, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen.

Lê Huỳnh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 395
  • Khách viếng thăm: 393
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 35986
  • Tháng hiện tại: 1784886
  • Tổng lượt truy cập: 48159013