Hội nghị giao ban thực hiện Chỉ thị 03 khu vực Tây Nam bộ

Đăng lúc: Thứ ba - 10/12/2013 16:31
Ngày 9-12 tại tỉnh Đồng Tháp, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị giao ban thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2013 khu vực Tây Nam bộ. Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Đoàn công tác của Ban Bí thư chủ trì hội nghị.
Đồng chí Đinh Thế Huynh phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Đinh Thế Huynh phát biểu tại Hội nghị.

Tham luận của các đại biểu tham dự Hội nghị đã làm rõ những kết quả đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị 03; đồng thời, phân tích những nguyên nhân tồn tại, hạn chế, vướng mắc và kiến nghị Trung ương về các giải pháp nhằm đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên và tự giác hàng ngày.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh đánh giá trong năm qua, tất cả các tỉnh, thành phố Tây Nam bộ đã có nhiều cố gắng, sáng tạo trong việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng, đạt kết quả bước đầu quan trọng.

Việc đưa nội dung học tập và làm theo Bác trở thành công việc thường xuyên, thành một nội dung quan trọng trong sinh hoạt chi bộ đã đi dần vào nền nếp; nhiều địa phương đã xây dựng quy trình cụ thể và hướng dẫn cơ sở thực hiện; việc thực hiện học tập chuyên đề năm 2013 được thực hiện kịp thời, nghiêm túc.

Cán bộ lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh hướng dẫn đến các ngành, địa phương, góp phần chỉnh đốn tác phong, lề lối làm việc, đạo đức, lối sống của cán bộ đảng viên…Qua kiểm tra cho thấy các tỉnh, thành phố Tây Nam bộ có nhiều việc làm sáng tạo, tập trung giải quyết có kết quả một số vấn đề bức xúc, mang lại kết quả cụ thể, thiết thực, được nhân dân ghi nhận...

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Đồng chí Đinh Thế Huynh lưu ý, bên cạnh những kết quả đạt được, trong năm qua các tỉnh, thành phố Tây Nam bộ còn một số hạn chế, khuyết điểm:

Vẫn còn một bộ phận cán bộ, đảng viên nhận thức chưa đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng, nội dung, yêu cầu của Chỉ thị 03; không ít nơi vẫn coi việc tổ chức học tập và làm theo Bác như một phong trào, làm chiếu lệ, chưa thật sự gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, với công tác xây dựng Đảng, với chức trách, nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, công chức.

Trong tổ chức thực hiện, còn tình trạng triển khai chưa đồng đều, thiếu tính thường xuyên, liên tục, chưa bao quát hết các tổ chức, cơ quan đơn vị. Việc tổ chức và phát huy trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu còn lúng túng, chưa có quy định cụ thể, chưa tổ chức đánh giá hiệu quả một cách nghiêm túc; lựa chọn và tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm…ở nhiều chi bộ, cơ quan, đơn vị còn thiếu cụ thể…

Để thực hiện tốt Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị trong thời gian tới, đồng chí Đinh Thế Huynh đề nghị các tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam bộ cần quán triệt và chỉ đạo tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Ban Thường vụ và từng đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ các tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương cần xác định rõ hơn trách nhiệm chỉ đạo thực hiện Chỉ thị, phải đưa vào chương trình công tác tập thể cấp ủy và cá nhân các đồng chí cán bộ chủ chốt các cấp.

Tiếp tục quán triệt kỹ tầm quan trọng, ý nghĩa thiết thực và lâu dài của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong cấp ủy, lãnh đạo và chính quyền đoàn thể các cấp. Thực hiện Chỉ thị phải gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị, thấm sâu vào các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Ban Thường vụ các tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương cần quan tâm chỉ đạo để tạo sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan thuộc hệ thống chính trị trong thực hiện Chỉ thị. Tăng cường chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 1973-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ, trong đó yêu cầu phải tổ chức thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị trong các cơ quan hành chính Nhà nước. Đây là bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức rất đông của hệ thống chính trị, hàng ngày phải xử lý các công việc liên quan trực tiếp đến đời sống nhân dân.

Chú trọng chỉ đạo thực hiện các quy định về nêu gương trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Vì, nêu gương là một nguyên tắc rèn luyện đạo đức trong tư tưởng Hồ Chí Minh. Nêu gương là phải nói đi đôi với làm, gương mẫu trong mọi công việc, đời sống và các mối quan hệ, nêu gương từ việc nhỏ đến việc lớn.

Trên cơ sở các hướng dẫn của Trung ương, các địa phương phải chủ động, kiên quyết, thường xuyên và sáng tạo; phải phân công trách nhiệm cụ thể, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện của các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc.

Phải gắn việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị với công tác xây dựng Đảng theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Vì, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI đã định rõ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một giải pháp quan trọng trong nhóm giải pháp về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng nhằm khắc phục tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong Đảng hiện nay. Cần xác định rõ sự gắn kết này là công việc thường xuyên và lâu dài, cần kiên quyết và kiên trì thực hiện.

Qua nội dung hội nghị, đã giúp các đại biểu nắm rõ những kết quả thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI; kịp thời phát hiện để nhân rộng các mô hình hay, cách làm mới hiệu quả; tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của cơ sở và nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, đưa Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị trở thành công việc thường xuyên, hàng ngày.


(Theo dangcongsan.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

Chỉ thị 03

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 184
  • Khách viếng thăm: 179
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 36050
  • Tháng hiện tại: 2592493
  • Tổng lượt truy cập: 48966620